Phó Thủ tướng Lê Minh Khái thăm, chúc Tết tại tỉnh Sơn La

20/01/2022 14:02

Ngày 20/1, đồng chí Lê Minh Khái, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ cùng Đoàn công tác Trung ương đã đi thăm, chúc Tết tại tỉnh Sơn La.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái thăm, chúc Tết tại tỉnh Sơn La - Ảnh 1.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: VGP/Trần Mạnh

Tham gia Đoàn công tác có lãnh đạo Văn phòng Chính phủ, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam,…

Về phía tỉnh Sơn La có các đồng chí: Nguyễn Hữu Đông, Bí thư Tỉnh ủy; Lò Minh Hùng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Hoàng Quốc Khánh, Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các lão thành cách mạng, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình chính sách,…

Sau khi nghe đồng chí Nguyễn Hữu Đông, Bí thư Tỉnh ủy Sơn La báo cáo nhanh về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và tình hình kinh tế - xã hội địa phương trong năm 2021, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái bày tỏ xúc động khi được lên thăm và chúc Tết Nguyên đán Nhâm Dần - 2022 bà con, cô bác, trong đó có gia đình chính sách, người thuộc hộ nghèo, người lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19 của tỉnh Sơn La, mảnh đất anh hùng, cái nôi của cách mạng.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái thăm, chúc Tết tại tỉnh Sơn La - Ảnh 2.

Phó Thủ tướng tặng quà, chúc tết các lão thành cách mạng, gia đình chính sách tỉnh Sơn La. Ảnh: VGP/Trần Mạnh

Điểm lại tình hình chính trị, kinh tế - xã hội của đất nước trong năm 2021, Phó Thủ tướng cho biết, trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn do đợt dịch COVID-19 lần thứ 4 gây ra, với sự nỗ lực, phấn đấu bền bỉ, sự đoàn kết, ý chí, quyết tâm, bản lĩnh, sáng tạo của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta, đất nước chúng ta đã vượt qua khó khăn, đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Nổi bật là kinh tế tiếp tục tăng trưởng 2,58%; văn hóa, xã hội có tiến bộ; an sinh xã hội được đảm bảo; phúc lợi xã hội và đời sống nhân dân được quan tâm chăm lo; công tác giảm nghèo, thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công, chăm sóc sức khỏe nhân dân tiếp tục được quan tâm và được coi là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng.

Bên cạnh đó, công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị tiếp tục được đẩy mạnh, có sự chuyển biến tích cực và đạt nhiều kết quả nổi bật. Công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực được đẩy mạnh. Chính trị - xã hội ổn định, quốc phòng, an ninh được tăng cường, chủ quyền quốc gia được giữ vững.

Đối với tỉnh Sơn La, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái cho biết, cấp ủy, chính quyền, các cấp, các ngành, nhân dân và doanh nghiệp đã đồng tâm, hợp lực vượt qua nhiều khó khăn, thực hiện mục tiêu kép "vừa phòng, chống dịch, bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân, vừa phục hồi, phát triển kinh tế".

Theo Phó Thủ tướng, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, tác động mạnh đến kinh tế - xã hội và đời sống của nhân dân, tỉnh Sơn La đã kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đúng quy định và hướng dẫn của Trung ương, chuyển từ "không có COVID" sang thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19; phục hồi sản xuất kinh doanh.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái thăm, chúc Tết tại tỉnh Sơn La - Ảnh 4.

Thay mặt lãnh đạo Chính phủ, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái nhiệt liệt biểu dương những kết quả toàn diện mà Sơn La đã đạt được trong năm 2021, góp phần vào kết quả chung của cả nước. Ảnh: VGP/Trần Mạnh

Nhờ đó, kinh tế của Sơn La duy trì tăng trưởng, điểm sáng của tăng trưởng năm 2021 là khu vực nông, lâm nghiệp, thủy sản tăng 7,19%, cao hơn 2,29 điểm % so với kế hoạch đề ra; tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn đạt 120,2% dự toán Trung ương giao; GRDP bình quân đạt 45,2 triệu đồng/người/năm (tăng 1,1 triệu đồng so với năm 2020).

Cơ cấu kinh tế nông nghiệp của tỉnh Sơn La tiếp tục được chuyển dịch theo hướng sản xuất hàng hóa và ứng dụng công nghệ cao; lĩnh vực công nghiệp được duy trì phát triển; kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội tiếp tục được quan tâm đầu tư; văn hóa, xã hội có nhiều chuyển biến tích cực; đặc biệt công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đã được tỉnh Sơn La tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả,...

Thay mặt lãnh đạo Chính phủ, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái nhiệt liệt biểu dương những kết quả toàn diện mà Sơn La đã đạt được trong năm 2021, góp phần vào kết quả chung của cả nước.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái cho biết, năm 2022, tình hình dịch bệnh COVID-19 ở trong nước và thế gới vẫn diễn biến hết sức phức tạp; về kinh tế, các dự báo đều cho rằng tuy có những thuận lợi, nhưng khó khăn, thách thức cũng sẽ nhiều hơn, do đó nhiệm vụ trước tiên vẫn phải đặt công tác phòng chống dịch lên hàng đầu.

Nhấn mạnh, Sơn La đã chống dịch tốt thì phải tiếp tục làm tốt hơn nữa, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, đồng thời Phó Thủ tướng yêu cầu tỉnh tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm phủ vaccine mũi 3; triển khai tiêm vaccine cho trẻ em,…

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái thăm, chúc Tết tại tỉnh Sơn La - Ảnh 4.

Phó Thủ tướng chúc Tết Mẹ Việt Nam Anh hùng Đoàn Thị Diệp. Ảnh: VGP/Trần Mạnh

Về triển khai các biện pháp phục hồi và phát triển kinh tế, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đề nghị tỉnh Sơn La phải nỗ lực hơn nữa, quyết tâm hơn nữa để hoàn thành các nhiệm vụ kinh tế - xã hội đã đề ra.

Theo đó, tỉnh Sơn La cần bám sát các chỉ đạo của Trung ương, các nghị quyết của Quốc hội, nghị quyết của Chính phủ về phòng, chống dịch bệnh và phục hồi phát triển kinh tế - xã hội, cũng như các quan điểm, mục tiêu nhiệm vụ đã đề ra của Đại hội Đảng bộ tỉnh, cụ thể hóa thành chương trình, kế hoạch cụ thể để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương trong năm 2022.

Trong đó, tỉnh cần hết sức quan tâm đến việc triển khai các nhiệm vụ củng cố, tăng cường hệ thống y tế cơ sở, y tế dự phòng; hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi, thông thoáng cho doanh nghiệp phát triển; chuẩn bị tốt các điều kiện để triển khai thực hiện các dự án giao thông trọng điểm; tiếp tục quan tâm thực hiện tốt công tác đảm bảo an sinh xã hội, tạo nhiều việc làm, sinh kế cho người dân.

Trước mắt, tỉnh cần chăm lo tốt đời sống, chăm lo Tết vui vẻ, an toàn, hạnh phúc, đầm ấm cho người dân, nhất là gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo, người lao động bị mất việc làm, giảm thu nhập, bị ảnh hưởng nặng bởi dịch COVID-19, đồng bào dân tộc vùng sâu, vùng xa; bảo đảm an toàn phòng, chống dịch, an ninh trật tự, đảm bảo giao thông thông suốt và an toàn trong dịp Tết, các ngày lễ,…

Nhân đây, thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng bày tỏ cảm ơn đến Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đã chăm lo, chia sẻ, giúp đỡ tinh thần, vật chất để các gia đình chính sách, hộ nghèo, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn đón xuân mới hạnh phúc, vui tươi, đầm ấm.

Chào đón xuân mới, Tết Nhâm Dần năm 2022, Phó Thủ tướng kính chúc các đồng chí lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách, bà con cô bác, công nhân, người lao động, lãnh đạo các cấp của tỉnh Sơn La dồi dào sức khỏe, có nhiều niềm vui, an khang, thịnh vượng đón năm mới với nhiều niềm vui và nhiều thắng lợi mới.

Dịp này, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái, cùng các đồng chí lãnh đạo Văn phòng Chính phủ, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; lãnh đạo tỉnh Sơn La đã tặng quà, chúc mừng năm mới đại diện các gia đình có công với cách mạng; gia đình chính sách, hộ nghèo, người dân gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19 của tỉnh Sơn La. Ngân hàng BIDV đã tặng Quỹ khuyến học tỉnh Sơn La 500 triệu đồng.

Cùng ngày, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái cùng Đoàn công tác đã đến thăm, chúc tết Mẹ Việt Nam Anh hùng Đoàn Thị Diệp, năm nay 104 tuổi, tại thành phố Sơn La./.

Trần Mạnh


    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Phó Thủ tướng Lê Minh Khái thăm, chúc Tết tại tỉnh Sơn La
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO