Phó Thủ tướng Campuchia thăm Seoul, họp Ngoại trưởng Mekong-Hàn Quốc

Nguyễn Hoàng| 03/09/2021 18:12

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Campuchia Prak Sokhonn sẽ thăm Hàn Quốc từ ngày 6-8/9 nhằm thúc đẩy quan hệ song phương và tăng cường sự tham gia của Seoul trong hợp tác Mekong.

Bộ trưởng Ngoại giao Campuchia Prak Sokhonn sẽ thăm Hàn Quốc nhằm thúc đẩy quan hệ song phương và hợp tác khu vực Mekong từ ngày 6-8/9.
Bộ trưởng Ngoại giao Campuchia Prak Sokhonn sẽ thăm Hàn Quốc nhằm thúc đẩy quan hệ song phương và hợp tác khu vực Mekong từ ngày 6-8/9. (Nguồn: Phnom Penh Post)

Trong thông cáo báo chí ngày 2/9 của Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Campuchia, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Prak Sokhonn sẽ dẫn đầu phái đoàn thăm Hàn Quốc vào tuần tới. Tại cuộc hội đàm với người đồng cấp nước chủ nhà Chung Eui-yong, hai bên sẽ thảo luận hợp tác song phương trong các lĩnh vực quốc phòng, phát triển, kinh tế, khoa học và công nghệ... cũng như các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm.

Các cuộc thảo luận "nhằm tăng cường và mở rộng hơn nữa mối quan hệ tốt đẹp hiện có giữa hai nước".

Theo thông cáo, hai nhà ngoại giao Campuchia và Hàn Quốc cũng sẽ cùng chủ trì một cuộc họp trực tuyến với những người đồng cấp của 4 nước Đông Nam Á khác cùng chia sẻ sông Mekong là Lào, Myanmar, Việt Nam và Thái Lan.

Theo số liệu của Bộ Thương mại Campuchia, thương mại hàng hóa giữa Campuchia và Hàn Quốc trong 5 tháng đầu năm 2021 đạt 302,231 triệu USD, tăng 2,66% so với 294,397 triệu USD trong cùng kỳ năm ngoái.

Năm 2022 sẽ đánh dấu kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Campuchia và Hàn Quốc.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Campuchia thăm Seoul, họp Ngoại trưởng Mekong-Hàn Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO