Phó Thủ tướng Anh từ chức vì cáo buộc bắt nạt nhân viên

22/04/2023 11:03
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tư pháp Anh Dominic Raab vừa xin từ chức sau khi ông bị điều tra vì các cáo buộc bắt nạt nhân viên.

Trong một bức thư gửi Thủ tướng Anh Rishi Sunak, được công bố trên Twitter hôm nay (21/4), ông Raab cho biết cuộc điều tra nhằm vào ông đã tạo ra một tiền lệ nguy hiểm, nhưng ông sẽ vẫn ủng hộ chính phủ.

Ông Dominic Raab. Ảnh: Reuters

"Tôi đã kêu gọi điều tra và cam kết từ chức nếu nhà chức trách phát hiện ra bất kỳ hành vi bắt nạt nào. Tôi tin điều quan trọng là phải giữ lời hứa của mình", ông Raab cho hay.

Tuy nhiên, vị Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tư pháp này nhấn mạnh: “Khi đặt ra ngưỡng bị coi là bắt nạt quá thấp, cuộc điều tra này đã tạo ra một tiền lệ nguy hiểm. Nó sẽ khuyến khích những lời khiếu nại sai sự thật nhằm chống lại các bộ trưởng và ảnh hưởng nghiêm trọng đối với những người đang thay mặt chính phủ và người dân Anh thúc đẩy cải cách”.

Theo Reuters, diễn biến đánh dấu việc bộ trưởng cấp cao thứ 3 trong nội các Anh phải ra đi vì hành vi cá nhân, kể từ khi Thủ tướng Sunak lên nắm quyền ở số 10 Phố Downing hồi tháng 10 năm ngoái với hứa hẹn về một chính phủ liêm chính.

Tuấn Anh

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Anh từ chức vì cáo buộc bắt nạt nhân viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO