Phố ông đồ, đường mai vàng tại TP.HCM đã mở cửa, không khí Tết tràn ngập

THANH PHƯỢNG (Tổng hợp)| 17/01/2022 14:48

Lễ hội Tết Việt với phố ông đồ và đường mai Nhà văn hóa Thanh Niên luôn là nơi tưng bừng mừng xuân đón Tết sớm nhất so với các điểm vui chơi công cộng khác ở Sài Gòn. Tết năm nay, nơi này có gì khác?

Đến hẹn lại lên, phố ông đồ và đường mai vàng ở Nhà Văn hoá Thanh niên (đường Phạm Ngọc Thạch, quận 1, TP.HCM) lại nhộn nhịp du khách, người dân đến vui chơi đón Tết sớm. Phố ông đồ và đường mai vàng vẫn luôn là điểm nhấn đáng chú ý nhất trong Lễ hội Tết Việt hàng năm và năm 2022 cũng không ngoại lệ.

Các ông đồ trên phố năm nay trong một chân dung chưa từng có trước đó, nhưng phản ánh đúng tình hình dịch bệnh COVID-19, ngoài khẩu trang, còn có cả kính chắn giọt bắn.

ezgif.com-gif-maker-14-.gif

Phố ông đồ năm nay không sầm uất đông vui như cũ, nên không lạ khi lần đầu tiên giữa khu phố ông đồ có chen vào gian hàng bán bưởi, tắc chưng tết.

Như thường lệ, Lễ hội Tết Việt luôn là một trong những điểm đến chụp ảnh Tết được yêu thích nhất Sài Gòn. Áo dài luôn là trang phục được ưa chuộng nhất ở đây. Phố ông đồ, đường mai vàng nhộn nhịp người dân "check in" đón Tết sớm ở TP.HCM

Trong ngày đầu mở cửa đón khách, rất nhiều người dân đã đến vui chơi "check in". Tại đây cũng có dịch vụ cho thuê áo dài Tết để khách chụp hình với giá 100.000/2 tiếng/bộ người lớn và trang phục trẻ em có giá 50.000 đồng.

Xen lẫn không gian đường mai, phố ông đồ năm nay có thêm hệ thống sân khấu mini để những du khách đến đây theo nhóm có thể dễ sắp xếp vị trí đứng chụp hình.

Bên cạnh các khu phục vụ cho việc chụp hình, Lễ hội Tết Việt còn có một số gian hàng khá độc đáo như khắc chữ, vẽ tranh trên bút, ống tre, nặn chân dung bàng tò he…

Khá hụt hẫng so với kỳ vọng là khu “chợ nổi… trên không”, tái tạo mô hình chợ nổi trên sông nước miền Tây. Du khách chưa cảm nhận được điều này, dù để phục vụ chụp hình ở đây thì tạm ổn.

Năm nay, khu đường mai bên trong lòng Nhà văn hóa Thanh Niên không hoành tráng và nhiều cây bằng năm ngoái. Lễ hội Tết Việt 2022 khai mạc tối 16/1 và kéo dài đến 12h ngày 31/1/2022 (tức 29 Tết).

Clip phố ông đồ, đường mai vàng tại TP.HCM đã mở cửa, không khí Tết tràn ngập:

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
  • Ca sĩ Phi Nhung được đề cử giải Mai Vàng 2021
    Cố ca sĩ được khán giả và hội đồng nghệ thuật đề cử ở 2 hạng mục Ca sĩ hát nhạc âm hưởng dân ca được yêu thích nhất và Ca khúc yêu thích nhất với 'Bậu ơi đừng khóc" tại giải Mai vàng 2021.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phố ông đồ, đường mai vàng tại TP.HCM đã mở cửa, không khí Tết tràn ngập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO