Phố lồng đèn lớn nhất TPHCM nhộn nhịp trước Tết Trung thu

20/08/2022 11:03

Còn khoảng 3 tuần nữa mới tới Tết Trung thu, nhiều người dân và các bạn trẻ đã đổ về phố lồng đèn Lương Nhữ Học (quận 5, TPHCM) để tham quan, chụp ảnh và mua sắm.

Phố lồng đèn lớn nhất TPCHM nhộp nhịp trước Trung thu (Video: Phương Nhi).

Phố lồng đèn lớn nhất TPHCM nhộn nhịp trước Tết Trung thu - 1

Còn hơn 3 tuần nữa mới tới Tết Trung thu, nhưng phố lồng đèn trên đường Lương Nhữ Học (quận 5, TPHCM) đã bắt đầu nhộn nhịp người dân đổ về mua sắm, chụp ảnh...

Phố lồng đèn lớn nhất TPHCM nhộn nhịp trước Tết Trung thu - 2

Phố lồng đèn dài khoảng 200m với hàng chục gian hàng bán đủ các loại lồng đèn với nhiều kích cỡ, phong phú các loại đồ chơi từ truyền thống tới hiện đại.

Phố lồng đèn lớn nhất TPHCM nhộn nhịp trước Tết Trung thu - 3

Trải qua hơn 50 năm hình thành, đây là điểm đến hấp dẫn, thu hút người dân tới mua lồng đèn, đồ chơi trẻ em và tham quan mỗi dịp Trung thu tới.

Phố lồng đèn lớn nhất TPHCM nhộn nhịp trước Tết Trung thu - 4

Theo ghi nhận từ 19h tối, phố Lương Nhữ Học bắt đầu đông đúc, rất nhiều gia đình đưa con nhỏ tới đây mua lồng đèn, nhiều bạn trẻ cũng có mặt từ sớm để chụp hình, check-in với các loại lồng đèn nhiều màu sắc.

Phố lồng đèn lớn nhất TPHCM nhộn nhịp trước Tết Trung thu - 5
Phố lồng đèn lớn nhất TPHCM nhộn nhịp trước Tết Trung thu - 6

Theo một số chủ cửa hàng, những năm trước đèn ông sao truyền thống ít người mua, nhưng năm nay đã bắt đầu được ưa chuộng hơn. Lồng đèn vẫn là mặt hàng yêu thích được chọn mua nhiều nhất.

Phố lồng đèn lớn nhất TPHCM nhộn nhịp trước Tết Trung thu - 7

Mỗi chiếc đèn ông sao cỡ nhỏ có giá từ 20.000 - 30.000 đồng/chiếc, cỡ lớn giá từ 50.000 - 250.000 đồng/chiếc. Ngoài các loại đèn truyền thống được làm thủ công, rất nhiều loại đèn lạ mắt khác cũng được bày bán.

Phố lồng đèn lớn nhất TPHCM nhộn nhịp trước Tết Trung thu - 8

Ông Nguyễn Thanh Lâm (chủ cửa hàng kinh doanh lồng đèn) cho biết, năm nay người dân đi chơi và tới mua đèn sớm hơn năm ngoài vì năm nay dịch Covid-19 không ảnh hưởng nhiều nữa.

"Còn hơn 20 ngày nữa mới tới Trung thu nhưng có rất đông người dân đổ về đây vui chơi, không khí nhộn nhịp hơn mọi năm, nhất là vào dịp cuối tuần. Nhưng thời điểm đông nhất chắc khoảng một tuần nữa", ông Lâm cho hay.

Phố lồng đèn lớn nhất TPHCM nhộn nhịp trước Tết Trung thu - 9

Đường Lương Nhữ Học là địa điểm bán lồng đèn quy mô lớn và nhộn nhịp nhất TPHCM và cũng là điểm check-in quen thuộc của giới trẻ mỗi dịp Trung thu về.

Phố lồng đèn lớn nhất TPHCM nhộn nhịp trước Tết Trung thu - 10

Từ khoảng 19h tối tới 22h đêm, con phố luôn trong tình trạng đông đúc, nhất là thời điểm ngày cuối tuần.

Phố lồng đèn lớn nhất TPHCM nhộn nhịp trước Tết Trung thu - 11

Thiên Hương (huyện Hóc Môn) có mặt từ khá sớm để cùng bạn mình chụp hình, tránh việc chen lấn đông đúc.

"Năm nay không khí ở đây bắt đầu sôi động trở lại, năm ngoài buồn hơn vì dịch Covid-19. Khi tới đây lại nhớ lại những khoảnh khắc khi còn nhỏ, em được ba dẫn đi mua lồng đèn dịp Trung thu về chơi. Bây giờ lớn rồi nhưng khi hòa vào không gian ở đây vẫn thấy rất háo hức", Thiên Hương chia sẻ.

Phố lồng đèn lớn nhất TPHCM nhộn nhịp trước Tết Trung thu - 12

Các cặp đôi háo hức chụp ảnh check-in tại phố lồng đèn dịp cuối tuần.

Phố lồng đèn lớn nhất TPHCM nhộn nhịp trước Tết Trung thu - 13
Phố lồng đèn lớn nhất TPHCM nhộn nhịp trước Tết Trung thu - 14

Không chỉ các bạn trẻ, phố lồng đèn Lương Nhữ Học cũng là nơi nhiều gia đình chọn để tới tham quan và mua sắm đèn cho con, cháu của mình.

Phố lồng đèn lớn nhất TPHCM nhộn nhịp trước Tết Trung thu - 15

Chị Diệu Hương (quận 6) cho hay, đây là năm đầu tiên hai vợ chồng đưa con gái tới đây để mua đèn lồng.

"Năm rồi cháu còn nhỏ nên không thể đưa cháu ra đây chơi, năm nay cháu lớn rồi nên ra tham quan, mua đèn lồng. Tới đây thấy đủ loại đèn, nhiều màu sắc, cháu vui lắm", chị Hương nói.

Phố lồng đèn lớn nhất TPHCM nhộn nhịp trước Tết Trung thu - 16

Phố lồng đèn trên đường Lương Nhữ Học được mở cửa từ sáng tới khuya, nằm trong một con hẻm nhỏ nên vào dịp cuối tuần nơi đây thường đông nghịt người, việc đi lại cũng khó khăn.

Đây là khu vực đông người Hoa sinh sống và định cư lâu đời, phát triển nghề sản xuất đèn lồng thủ công. Vào dịp Tết Trung thu, ở đây người dân luôn treo đèn lồng đủ mọi sắc màu rực rỡ. Không khí lễ hội vô cùng nhộn nhịp, hoành tráng nên thu hút đông đảo người dân và du khách đổ về tham quan và mua sắm.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phố lồng đèn lớn nhất TPHCM nhộn nhịp trước Tết Trung thu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO