Phó hiệu trưởng ở Gia Lai tham gia đường dây cá độ bóng đá chục tỷ đồng

21/04/2023 12:10
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Liên quan đến đường dây cá độ bóng đá vừa bị cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai triệt phá, một phó hiệu trưởng trường tiểu học được xác định có tham gia đánh bạc.

Ngày 21/4, ông Nguyễn Văn Anh, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Chư Pưh (tỉnh Gia Lai) cho biết, đơn vị đang chờ kết luận của cơ quan điều tra để có hình thức xử lý đối với ông Hồ Văn Huân (53 tuổi, trú thôn Thiên An, xã Ia Blứ, huyện Chư Pưh), Phó hiệu trưởng Trường tiểu học Phan Chu Trinh.

Ông Huân là người vừa bị cơ quan công an bắt giữ, khởi tố về hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá.

Theo ông Nguyễn Văn Anh, sau khi ông Hồ Văn Huân bị bắt, Trường Tiểu học Phan Chu Trinh đã bố trí người khác tạm thời đảm đương công việc của ông này cho đến khi có kết luận của cơ quan điều tra.

Phó hiệu trưởng ở Gia Lai tham gia đường dây cá độ bóng đá chục tỷ đồng - 1

Đối tượng cầm đầu đường dây Nguyễn Thanh Bình. (Ảnh: Công an cung cấp)

Như VTC News đưa tin, mới đây, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an tỉnh), Công an huyện Chư Pưh tiến hành khám xét khẩn cấp tại nhà ở của đối tượng Nguyễn Thanh Bình (43 tuổi, trú thôn Phú Hà, xã Ia Blứ, Chư Pưh) và Trương Viết Việt (33 tuổi, trú thôn Phú An, xã Ia Le, huyện Chư Pưh), phát hiện các tài liệu, tang vật liên quan hành vi tổ chức cá độ bóng đá qua mạng.

Lực lượng công an đã truy tìm, vận động các đối tượng đã lấy tài khoản từ đối tượng Bình và Việt để cá độ bóng đá, trong đó có Hồ Văn Huân (53 tuổi), Nguyễn Văn Quốc (33 tuổi, trú thôn Phú An, xã Ia Le, huyện Chư Pưh), Võ Danh Thành (41 tuổi, trú thôn Lương Hà, xã Ia Blứ, huyện Chư Pưh).

Phó hiệu trưởng ở Gia Lai tham gia đường dây cá độ bóng đá chục tỷ đồng - 2

3 trong số các bị can tại cơ quan điều tra. (Ảnh: Công an cung cấp)

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, đầu tháng 2/2023, Nguyễn Thanh Bình liên hệ với một đối tượng chưa rõ nhân thân, lai lịch để lấy tài khoản cá độ bóng đá trên mạng. Từ tài khoản chủ trên trang mạng bong88.com, Bình đã chia ra nhiều tài khoản nhỏ giao cho nhiều đối tượng trên địa bàn huyện Chư Pưh để tham gia cá độ bóng đá.

Sau khi có được tài khoản cá độ bóng đá, các đối tượng trên đã sử dụng máy tính xách tay, điện thoại di động thông minh truy cập thực hiện hành vi cá độ bóng đá. Cơ quan điều tra xác định các đối tượng tham gia cá độ bóng đá hàng trăm trận, với số tiền từ 5 đến 50 triệu đồng/trận. Tổng số tiền các đối tượng cá độ bóng đá qua mạng tới thời điểm bị bắt giữ lên tới 10 tỷ đồng.

HIỀN MAI

Bài liên quan
  • Bẫy cá độ online "hút tiền" người chơi mùa World Cup
    Đến hẹn lại lên, khi World Cup diễn ra thì hoạt động tội phạm đánh bạc, tổ chức đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá diễn biến phức tạp, đặc biệt trên không gian mạng, dẫn đến nhiều hậu quả nặng nề.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phó hiệu trưởng ở Gia Lai tham gia đường dây cá độ bóng đá chục tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO