Phố Hàng Mã "khoác áo đỏ" rực rỡ đón Tết Nhâm Dần

07/01/2022 14:32

Còn 3 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần, từ nhiều ngày qua, phố Hàng Mã đã rực rỡ bởi sắc đỏ của đa dạng mặt hàng phục vụ người dân Thủ đô mua sắm, chơi Tết.

Phố Hàng Mã khoác áo đỏ rực rỡ đón Tết Nhâm Dần - 1

Các cửa hàng dọc theo phố Hàng Mã (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) dần trở nên nhộn nhịp với không gian trưng bày nhiều các mặt hàng trang trí Tết, làm bừng sáng một khoảng không gian phố cổ trầm lắng.

Phố Hàng Mã khoác áo đỏ rực rỡ đón Tết Nhâm Dần - 2
Phố Hàng Mã khoác áo đỏ rực rỡ đón Tết Nhâm Dần - 3
Phố Hàng Mã khoác áo đỏ rực rỡ đón Tết Nhâm Dần - 4

Những mặt hàng trang trí mang đậm nét truyền thống của Tết cổ truyền Việt Nam như câu đối đỏ, bánh, chữ thư pháp,... được các tiểu thương tại đây bày bán đa dạng với nhiều kích cỡ để khách hàng lựa chọn.

Phố Hàng Mã khoác áo đỏ rực rỡ đón Tết Nhâm Dần - 5

3 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán, thời điểm này các tiểu thương đang tấp nập chuẩn bị các mặt hàng để kịp phục vụ người tiêu dùng trong dịp Tết. Được biết, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên giá thành nhìn chung của các mặt hàng cao hơn so với các năm trước.

Phố Hàng Mã khoác áo đỏ rực rỡ đón Tết Nhâm Dần - 6

Tranh thủ giờ nghỉ làm, Lâm Hồng cùng đồng nghiệp đi mua hoa đào về trang trí văn phòng công ty. Hồng chia sẻ: "Mình hỏi giá lẻ là 70 nghìn 1 cành đào trang trí, mua 10 cành trở lên thì chỉ còn 50 nghìn thôi, nhưng vẫn thấy hơi đắt. Ai biết mặc cả chắc sẽ mua được rẻ hơn".

Phố Hàng Mã khoác áo đỏ rực rỡ đón Tết Nhâm Dần - 7

Đây cũng là dịp để các phụ huynh dẫn con em mình tới mua các món đồ chơi Tết, hiểu thêm về phong tục Tết cổ truyền của Việt Nam.

Phố Hàng Mã khoác áo đỏ rực rỡ đón Tết Nhâm Dần - 8
Phố Hàng Mã khoác áo đỏ rực rỡ đón Tết Nhâm Dần - 9

Không gian Tết rực rỡ tại Hàng Mã cũng thu hút các bạn trẻ tới chụp ảnh check-in ngoài việc mua sắm, tham quan.

Phố Hàng Mã khoác áo đỏ rực rỡ đón Tết Nhâm Dần - 10

Càng về chiều tối, lượng khách tới với phố Hàng Mã ngày một đông đúc hơn. Một tiểu thương tại đây cho biết, do dịch bệnh vẫn chưa kết thúc nên lượng khách thời điểm này so với các năm là ít hơn hẳn.

Phố Hàng Mã khoác áo đỏ rực rỡ đón Tết Nhâm Dần - 11

Lực lượng chức năng phường Hàng Mã tăng cường tuần tra, nhắc nhở người dân thực hiện đúng quy tắc an toàn mùa dịch, cũng như không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường gây ùn tắc.

Phố Hàng Mã khoác áo đỏ rực rỡ đón Tết Nhâm Dần - 12

Sắc đỏ của các mặt hàng được bày bán tại phố Hàng Mã đã trở nên quen thuộc vào mỗi dịp tết đến xuân về, màu đỏ như đem lại sự may mắn, niềm vui cho mọi người trong ngày lễ đặc biệt đã in sâu vào tâm trí người Việt bao đời qua.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Phố Hàng Mã "khoác áo đỏ" rực rỡ đón Tết Nhâm Dần
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO