Phó Giám đốc Sở 'mày - tao' với dân: 'Phát ngôn bột phát dân dã'

Thái Bá| 18/10/2023 10:32

Ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Ninh Bình, giải trình việc xưng hô "mày - tao" với người dân là do bức xúc nên có phát ngôn bột phát dân dã.

Ngày 18/10, trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Ninh Bình, cho biết ông vừa có báo cáo giải trình về việc giải quyết đơn kiến nghị, phản ánh của bà N.T.T. ở thôn 7, xã Phú Sơn, huyện Nho Quan (Ninh Bình).

Trong báo cáo giải trình, ông Dũng lý giải về những phát ngôn thiếu chuẩn mực trong khi làm nhiệm vụ.

Phó Giám đốc Sở mày - tao với dân: Phát ngôn bột phát dân dã - 1

Ông Nguyễn Tiến Dũng (khoanh đỏ) trong buổi làm việc với gia đình bà T. (Ảnh cắt từ camera an ninh).

Sự việc diễn ra vào ngày 6/9, khi ông Dũng cùng đoàn cán bộ tới làm việc với gia đình bà N.T.T. về việc bồi thường thiệt hại do Công ty CP Đôlômit gây ra cho gia đình bà.

Thời điểm này, đoàn kiểm tra (gồm Sở TN&MT, Sở Xây dựng, Sở Công thương, UBND huyện Nho Quan và UBND xã Phú Sơn) đến nhà bà T. khảo sát thực địa, đánh giá thực tế để báo cáo với UBND tỉnh Ninh Bình.

"Xuất phát từ việc khảo sát thực tế so với nội dung đơn kiến nghị, phản ánh của công dân là chưa chính xác và quá sai lệch. Mặc dù đã có giải thích cho gia đình (bà N.T.T.), nhưng không nhận được sự hợp tác nên tôi có hơi bức xúc.

Vì vậy, khi ra về, trên đường lên xe tôi đã có những phát ngôn bột phát dân dã (cách xưng hô theo thói quen khoảng cách tuổi tác) "mày - tao" một, hai lần như nội dung gia đình bà T. phản ánh và trích xuất camera", ông Nguyễn Tiến Dũng giải trình.

Phó Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Ninh Bình cho biết thêm, qua sự việc này, bản thân ông tự nhận thấy trong quá trình trao đổi với người dân chưa giữ được thăng bằng trong tâm lý nên đã tạo ra tình huống sai sót đáng tiếc. Ông Dũng thừa nhận đây là bài học, ông sẽ nghiêm túc rút kinh nghiệm về kiểm soát tâm lý khi giải quyết các bất đồng trong giao tiếp với công dân; đồng thời cam kết sẽ tới trực tiếp xin lỗi gia đình bà T..

Được biết, ngày 17/10, ông Nguyễn Tiến Dũng đã đến gia đình bà N.T.T. để xin lỗi nhưng gia đình bà T. đi vắng. Sau đó ông Dũng đã viết thư xin lỗi và nhờ Bí thư Đảng ủy xã Phú Sơn chuyển thư tới gia đình bà T. Ông cho biết khi nào gia đình bà T. về, ông sẽ tới gặp trực tiếp xin lỗi.

Sau khi có giải trình của ông Nguyễn Tiến Dũng, Sở TN&MT tỉnh Ninh Bình đã báo cáo Tỉnh ủy và UBND tỉnh xin ý kiến về việc xử lý.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phó Giám đốc Sở 'mày - tao' với dân: 'Phát ngôn bột phát dân dã'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO