Phó Giám đốc Sở KH-ĐT Vĩnh Phúc 31 tuổi: Hơn 7 tháng thăng chức 2 lần

02/03/2021 14:58

Bà Trần Huyền Trang được bổ nhiệm Giám đốc Trung tâm nghiên cứu, xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp (Sở KH-ĐT tỉnh Vĩnh Phúc) vào tháng 7/2020 và hơn 7 tháng sau được bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở này.

Trao đổi với PV Dân trí, ông Nguyễn Văn Độ - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, bà Trần Huyền Trang được bổ nhiệm làm Giám đốc Trung tâm Trung tâm nghiên cứu, xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp (Sở Kế hoạch và Đầu tư Vĩnh Phúc) vào tháng 7/2020.

Đến tháng 2/2021, sau khoảng hơn 7 tháng, tại phiên họp thường của UBND tỉnh Vĩnh Phúc, ông Nguyễn Phú Sơn - Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Vĩnh Phúc đã công bố quyết định của UBND tỉnh Vĩnh Phúc về việc bổ nhiệm bà Trang giữ chức Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh này.

Hiện nay Sở Kế hoạch và Đầu tư Vĩnh Phúc đang có 3 Phó Giám đốc gồm ông Phạm Quang Thắng, ông Nguyễn Bình Khương và bà Trần Huyền Trang.

Theo ông Độ, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc đang họp bàn để phân công các lĩnh vực mà bà Trần Huyền Trang sẽ phụ trách trong thời gian tới.

Phó Giám đốc Sở KH-ĐT Vĩnh Phúc 31 tuổi: Hơn 7 tháng thăng chức 2 lần - 1

Bà Trần Huyền Trang (bìa phải) vừa được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc (Ảnh: Sở KH-ĐT Vĩnh Phúc).

"Không có đơn thư"

Trong văn bản báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc, ông Nguyễn Bá Huy - Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Vĩnh Phúc cho biết, Đảng ủy và Ban Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc đánh giá bà Trang có lập trường tư tưởng vững vàng, kiên định; có đạo đức, lối sống trong sạch, gương mẫu và hàng năm đều được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Thường trực Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và Ban cán sự Đảng UBND tỉnh Vĩnh Phúc thông tin: Qua công tác kiểm tra, giám sát và nắm bắt tình hình đến thời điểm hiện tại, bà Trần Huyền Trang không có đơn thư tố cáo, khiếu nại hoặc dư luận phản ánh về phẩm chất đạo đức, lối sống và việc thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao.

Vì thế, Thường trực Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và Ban cán sự Đảng UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã nhất trí bổ nhiệm bà Trần Huyền Trang.

Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan liên quan tỉnh Vĩnh Phúc thì cho rằng trong 3 năm gần đây, bà Trần Huyền Trang luôn được chi bộ cấp ủy cơ sở đánh giá, xếp loại đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

"Hiện nay, Đảng ủy khối cơ quan tỉnh không nhận được bất kỳ đơn thư tố cáo, phản ánh nào liên quan đến tư tưởng chính trị, phẩm chất, đạo đức lối sống, ý thức trách nhiệm và năng lực công tác của đồng chí Trang"- văn bản của Ban Tổ chức Tỉnh ủy Vĩnh Phúc thông báo.

Ban Tổ chức Tỉnh ủy Vĩnh Phúc khẳng định việc bổ nhiệm bà Trần Huyền Trang xuất phát từ nhiệm vụ và yêu cầu thực tiễn khi Sở Kế hoạch và Đầu tư Vĩnh Phúc có khối lượng công việc lớn, trước khi bổ nhiệm bà Trang thì đang thiếu Phó giám đốc.

Việc bổ nhiệm bà Trần Huyền Trang là khách quan, minh bạch, không có sức ép, không có áp lực.

Thời gian làm việc ở tỉnh Vĩnh Phúc bao lâu?

Dù thông tin bà Trần Huyền Trang sinh ngày 21/4/1990, vào Đảng tháng 10/2014, có trình độ chuyên môn là Đại học Ngoại ngữ- Ngoại thương Quảng Đông (Trung Quốc), Cao cấp lý luận chính trị (hệ tập trung) nhưng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Vĩnh Phúc không nêu rõ các mốc thời gian công tác của bà này.

Được biết, sau khi du học ở Trung Quốc trở về, bà Trang bắt đầu làm chuyên viên Thành đoàn Thành phố Vĩnh Yên vào năm 2013, sau đó làm Phó Bí thư Thành đoàn Thành phố Vĩnh Yên, rồi chuyển công tác về Tỉnh đoàn Vĩnh Phúc.

Tiếp đó, bà Trang chuyển công tác về Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc; được cử sang Singapore học bồi thường ngoại ngữ tiếng Anh.

Đến tháng 7/2020 bà Trang được bổ nhiệm làm Giám đốc Trung tâm nghiên cứu, Xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc và đến tháng 2/2021 thì được bổ nhiệm làm Phó giám đốc Sở này.

Như vậy, nếu tính từ năm 2013 tới thời điểm được bổ nhiệm và trừ đi khoảng thời gian đi học Cao cấp lý luận chính trị tập trung, đi học ở Singapore thì thời gian thực tế làm việc ở các cơ quan tỉnh Vĩnh Phúc của bà Trang vào khoảng 6-7 năm.

Thế Kha

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phó Giám đốc Sở KH-ĐT Vĩnh Phúc 31 tuổi: Hơn 7 tháng thăng chức 2 lần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO