Phó Chủ tịch TP Cần Thơ nói về việc các tiệm vàng đóng cửa để 'né kiểm tra'

19/04/2024 13:48

Ngành chức năng TP Cần Thơ cho biết, việc các tiệm vàng đóng cửa trong thời gian qua là do "giá vàng lên xuống bất thường”.

Sáng 19/4, tại cuộc họp báo quý 1 của UBND TP Cần Thơ, báo chí đặt câu hỏi về việc "các tiệm vàng đóng cửa để né kiểm tra".

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ Dương Tấn Hiển cho biết, theo quy định, lĩnh vực này do Ngân hàng Nhà nước quản lý. Tuy nhiên, trong buổi họp báo hôm nay không có đại diện Ngân hàng nhà nước chi nhánh TP Cần Thơ tham dự.

Song, trao đổi qua điện thoại với ông Trần Quốc Hà - Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP Cần Thơ, ông Dương Tấn Hiển nhận được thông tin: “Trên địa bàn TP Cần Thơ hiện có khoảng 220 công ty, cửa hàng kinh doanh vàng, trang sức mỹ nghệ. Trong đó, có 4 đơn vị kinh doanh vàng miếng. Thời gian vừa qua, có hai tiệm vàng làm thủ tục xin nghỉ đúng theo quy định. Còn hiện tượng tiệm vàng đóng cửa nghỉ hàng loạt là do giá vàng lên xuống bất thường”.

pho chu tich ubnd tp can tho.jpg
Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ Dương Tấn Hiển phát biểu tại buổi họp báo quý 1. Ảnh: H.T

Ông Dương Tấn Hiển cũng nói thêm, theo Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP Cần Thơ, việc tiệm vàng đóng cửa và việc cơ quan chức năng kiểm tra “thì dù tiệm vàng có đóng cửa chúng ta cũng kiểm tra bình thường. Chứ không phải tiệm vàng đóng cửa thì cơ quan chức năng không thể kiểm tra được". Tiệm vàng có thể đóng cửa để nghỉ kinh doanh một thời gian nào đó, nhưng kế hoạch kiểm tra thì vẫn kiểm tra bình thường.

Trước đó, ngày 4/4, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường TP Cần Thơ đã ký quyết định 43 ban hành Kế hoạch kiểm tra chuyên đề đối với mặt hàng vàng trang sức mỹ nghệ trên địa bàn thành phố. Thời gian thực hiện từ 4/4 - 30/6.

Mục đích của đợt kiểm tra nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm pháp luật đối với những tổ chức trong hoạt động kinh doanh đối với mặt hàng vàng trang sức mỹ nghệ, để kịp thời ngăn chặn các hành vi nhập lậu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không đảm bảo chất lượng.

Tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật đến các tổ chức nhập khẩu, kinh doanh mặt hàng vàng và người tiêu dùng để nâng cao ý thức pháp luật trong hoạt động kinh doanh và văn hóa tiêu dùng...

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phó Chủ tịch TP Cần Thơ nói về việc các tiệm vàng đóng cửa để 'né kiểm tra'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO