Phó Chủ tịch nước dự kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ tại Vĩnh Long

27/07/2022 14:18

Ngày 27/7, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Vĩnh Long tổ chức họp mặt đại biểu người có công với cách mạng và thân nhân thương binh, liệt sĩ nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022).

Phó Chủ tịch nước dự kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ tại Vĩnh Long - Ảnh 1.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân - Ảnh: TTXVN

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long Bùi Văn Nghiêm, các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lựclượng Vũtrang nhân dân, người có công, thân nhân người có công và các tổ chức, cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác đền ơn đáp nghĩa đã dự buổi lễ.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Lữ Quang Ngời, tỉnhcó trên 72.000 người có công được ghi nhận, tôn vinh, trong đó có trên 16.400 liệt sĩ, trên 4.800 thương binh bệnh binh, 18 Anh hùng Lực lượng Vũtrang nhân dân, gần 3.000 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, trên 2.200 người hoạt động kháng chiến và con đẻ của họ bị nhiễm chất độc hóa học; khoảng 21.000 người hoạt động kháng chiến và làm nghĩa vụ quốc tế,… cùng hàng chục ngàn người hoạt động kháng chiến, tham gia cách mạng hoặc có công giúp đỡ cách mạng.

VĩnhLong luôn quan tâm thực hiện tốt chính sách với thương binh, bệnh binh và các gia đình có công với cách mạng. Từ năm 2017 đến nay, tỉnh đã hỗ trợ xây dựng, sửa chữa trên 3.100 căn nhà cho người có công; 100% Mẹ Việt Nam Anh hùng được các đơn vị nhận chăm sóc, phụng dưỡng đến suốt đời. 100% gia đình người có công với cách mạng gặp khó khăn được hỗ trợ nhu cầu thiết yếu hàng tháng… Các hoạt động hỗ trợ đã góp phần giúp 100% gia đình chính sách trên địa bàn có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của nhân dân nơi cư trú.

Tại buổi họp mặt, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân ghi nhận, tri ân sâu sắc những hy sinh, cống hiến to lớn của thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công tỉnh Vĩnh Long; biểu dương nỗ lực, kết quả đạt được của tỉnh trong thực hiện chế độ, chính sách đối với người có công, công tác đền ơn đáp nghĩa thời gian qua.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân khẳng định, với truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", "Ăn quả nhớ người trồng cây", trách nhiệm và nghĩa tình, thời gian tới, chúng ta cần tiếp tục quan tâm chăm lo, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần, bảo đảm người có công và gia đình có mức sống từ trung bình khá trở lên trong địa bàn cư trú, theo kịp sự phát triển chung của đất nước.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đề nghị Đảng bộ, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể tỉnh Vĩnh Long tiếp tục phát huy kết quả, có thêm nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa trong công tác người có công ở giai đoạn mới; chăm lo sức khỏe, đời sống, việc làm, thu nhập, đồng thời quan tâm việc học hành, bồi dưỡng, đào tạo con em người có công để kế tục truyền thống cách mạng gia đình, trở thành nguồn nhân lực nòng cốt xây dựng quê hương, đất nước. Tỉnh cần tiếp tục thực hiện việc quy tập hài cốt, xác định danh tính liệt sĩ, tu bổ, sửa sang các nghĩa trang liệt sĩ khang trang, ấm cúng...

Dịp này, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao tặng 10 căn nhà tình nghĩa, trị giá 500 triệu đồng cho các gia đình người có công còn khó khăn về nhà ở; trao tặng 200 triệu đồng từ Quỹ Bảotrợ trẻ em Việt Nam cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn của tỉnh Vĩnh Long.

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long tặng Bằng khen 13 tập thể và 57 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong thực hiện chuyên đề về chế độ, chính sách người có công với cách mạng và phong trào Đền ơn đáp nghĩa giai đoạn 2017-2022.

Theo TTXVN


    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Phó Chủ tịch nước dự kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ tại Vĩnh Long
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO