Phở bò Wagyu, gan ngỗng dát vàng đắt đỏ nhất Việt Nam lên báo Mỹ

05/09/2023 09:33

Được nấu chậm và ninh trong nước dùng trong suốt 48 giờ, món phở sử dụng nhiều nguyên liệu cao cấp như lát thịt bò Wagyu, gan ngỗng và và phủ lên trên một lớp vàng lá này được mô tả là "đắt đỏ nhất Việt Nam".

Theo CNN Travel, số tiền mà khách hàng phải trả cho một bát phở như vậy vào khoảng 170 USD (4,1 triệu đồng Việt Nam). Tọa lạc ở một trong những khách sạn cao nhất Việt Nam, nhà hàng này cho biết mỗi ngày họ chỉ phục vụ đúng năm bát phở đặc biệt.

“Phở là món ăn dân tộc của Việt Nam, được thưởng thức ở mọi nơi, mọi thời điểm trong ngày và tôi muốn bày tỏ lòng sự trân trọng tới phở bằng phiên bản mới sang trọng này”, ông Lê Trung, bếp trưởng điều hành nhà hàng cho biết.

Phở bò Wagyu, gan ngỗng dát vàng đắt đỏ nhất Việt Nam lên báo Mỹ-1

Cũng theo vị đầu bếp này mặc dù món phở đặc biệt của anh sử dụng nhiều nguyên liệu nhập khẩu chất lượng cao nhưng vẫn được nấu theo cách truyền thống: xương tủy được ninh cùng đuôi bò đậm đà, thịt gà và sườn ngắn ướp với các loại gia vị như quế và hoa hồi trong hai ngày. Nhờ đó tạo ra “một hương vị ấn tượng tuyệt vời”.

“Đây là sự tưởng tượng lại của tôi về một trong những món ăn phổ biến nhất thế giới. Theo truyền thống, phở không được coi là món ăn hảo hạng, nhưng chúng tôi đã cố gắng nâng cao hương vị để khiến phiên bản này có hương vị đậm đà và hấp dẫn nhất có thể”, đầu bếp Trung nói về sự sáng tạo trong món phở của mình.

Việc thêm vàng lá là để “nâng cao tính thẩm mỹ của món ăn, để nó không đơn giản như một tô phở thông thường”.

Phở bò Wagyu, gan ngỗng dát vàng đắt đỏ nhất Việt Nam lên báo Mỹ-2

Là một trong những món ăn phổ biến nhất của Việt Nam, phở được người dân địa phương ăn vào tất cả các buổi trong ngày và được phục vụ rộng rãi trên khắp đất nước tại các gia đình, quán ven đường và nhà hàng.

Về cơ bản, một bát phở bình thường sẽ có bánh phở được chan trong nước dùng thịt bò hoặc đôi khi là gà, trang trí bằng rau thơm và thịt thái lát mỏng, với mức gia dao động từ 1,5 USD đến 3 USD - khoảng 35.000 đồng đến 70.000 đồng.

Trong khi đó, phiên bản phở đặc biệt nói trên có mức giá cao gấp 50 lần vì theo bếp trưởng của nhà hàng, đây là bát phở hấp dẫn nhất thế giới.

"Chúng tôi muốn đưa ẩm thực truyền thống lên một tầm cao mới về sự sang trọng và tinh tế, vượt qua ranh giới của ẩm thực Việt Nam", vị bếp trưởng chia sẻ.

Theo VietNamnet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phở bò Wagyu, gan ngỗng dát vàng đắt đỏ nhất Việt Nam lên báo Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO