Phổ biến công nghệ đọc hình ảnh xuất huyết não bằng AI tại Hàn Quốc

Khánh Vân (TTXVN/Vietnam+)| 14/06/2022 10:08

Giải pháp do công ty SK C&C phát triển, phân tích hình ảnh chụp CT não trong vòng vài giây với AI, thông báo cho nhân viên y tế về vị trí chảy máu và bất kỳ bất thường nào với độ chính xác hơn 97%.

Pho bien cong nghe doc hinh anh xuat huyet nao bang AI tai Han Quoc hinh anh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: koreaittimes.com)

Công ty Công nghệ Thông tin và Truyền thông SK C&C (SK C&C) của Hàn Quốc thông báo sẽ mở rộng cung cấp giải pháp công nghệ “Medical Insight Plus,” một giải pháp đọc hình ảnh xuất huyết não bằng trí tuệ nhân tạo (AI) cho các bệnh viện đa khoa lớn tại các khu vực.

Giải pháp này do công ty phát triển, phân tích hình ảnh chụp cắt lớp vi tính (CT) não trong vòng vài giây với AI, thông báo cho nhân viên y tế về vị trí chảy máu và bất kỳ bất thường nào với độ chính xác hơn 97%.

Công nghệ “Medical Insight Plus” là giải pháp đầu tiên ở Hàn Quốc được Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm phê duyệt cho thiết bị y tế Loại 3 vào tháng 8/2021.

Trước đó, SK C&C đã triển khai áp dụng "Medical Insight Plus Brain Hemorrhage" cho các cơ sở y tế công lập ở quận Pyeongchang tỉnh Gangwon, quận Muju tỉnh Bắc Jeolla và Bệnh viện Baengnyeong, Trung tâm Y tế Incheon.

Người đứng đầu bộ phận chăm sóc sức khỏe của công ty SK C&C Dong-jun Yoon cho biết trong thời gian tới, công ty có kế hoạch mở rộng và phát triển một mô hình AI không chỉ đọc được xuất huyết não mà còn cả chứng phình động mạch não và nhồi máu não.

Trước đó, công ty SK C&C đã tham gia dự án "Phòng khám bác sỹ trả lời" do chính phủ tài trợ tại 8 khu vực. Đây là một dự án quốc gia của Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin và truyền thông và Cơ quan Xúc tiến công nghiệp thông tin và truyền thông quốc gia (NIPA) chủ trì.

Phòng khám bác sỹ trả lời được phát triển với công nghệ trong nước dành cho tám cơ sở y tế trên toàn quốc nhằm thúc đẩy các cơ sở y tế thực hiện việc chuyển đổi sang y tế đám mây và mở “Đập dữ liệu K-y tế” hỗ trợ các công ty phần mềm y tế AI phát triển.

Chính phủ Hàn Quốc đã chỉ định và vận hành “Phòng khám bác sỹ trả lời” sử dụng phần mềm y tế AI tại tám bệnh viện đa khoa cấp cao hoặc các trung tâm kiểm tra sức khỏe lớn trên toàn quốc.

Bằng cách phân phối và hỗ trợ nhiều loại phần mềm y tế AI, chính phủ Hàn Quốc đang nỗ lực triển khai để tạo nền tảng cho các dịch vụ y tế AI chất lượng cao gần nơi ở, giúp người dân không cần đến bệnh viện lớn trong khu vực đô thị./.

Khánh Vân (TTXVN/Vietnam+)
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phổ biến công nghệ đọc hình ảnh xuất huyết não bằng AI tại Hàn Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO