Phó Bí thư thị xã xây nhà sai phép, không phép

Nhật Linh Đan| 10/03/2022 21:15

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu vừa giao ngành chức năng của tỉnh này phối hợp, xử lý vụ việc Phó Bí thư thường trực thị xã Giá Rai xây dựng công trình nhà sai phép và không phép.

Chiều 10/3, theo nguồn tin của PV Dân trí, Sở Xây dựng đã vào cuộc kiểm tra, báo cáo UBND tỉnh Bạc Liêu vụ việc ông Nguyễn Nam Quân - Phó Bí thư Thường trực thị xã Giá Rai xây nhà sai phép.

Cụ thể, tháng 12/2020, ông Nguyễn Nam Quân được cấp phép xây dựng nhà ở tại khóm 1, phường 1, thị xã Giá Rai. Sau khi công trình hình thành, qua kiểm tra của cơ quan chức năng cho thấy có 4 hạng mục không có giấy phép xây dựng; có 2 hạng mục sai với giấy phép, chủ yếu là "lỗi" dư chiều cao, từ 0,2 đến 0,8 m.

Phó Bí thư thị xã xây nhà sai phép, không phép - 1

Công trình nhà ông Nguyễn Nam Quân có một số hạng mục sai phép và không phép (Ảnh: MD).

Ngoài ra, diện tích đất ở là 300 m2 nhưng thực tế ông Quân đã xây dựng hơn 470 m2, trong đó có khoảng 170 m2 xây dựng không chuyển đổi mục đích sử dụng sang đất ở.

Liên quan đến công trình này, vừa qua, thị xã Giá Rai đã giao cho cơ quan chức năng củng cố hồ sơ xử lý đơn vị thi công nhà của ông Quân sử dụng đất làm cống thoát nước không đúng quy định.

Sau khi vụ việc xảy ra, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều đã giao Sở Xây dựng phối hợp với Sở Tài nguyên và môi trường và các đơn vị chức năng kiểm tra, rà soát đối chiếu với quy định để hướng dẫn UBND thị xã Giá Rai xử lý công trình xây dựng nhà ở của ông Nguyễn Nam Quân theo đúng quy định.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phó Bí thư thị xã xây nhà sai phép, không phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO