Phố bắt trend số một Việt Nam đã ‘thay áo’ cho Tết Trung thu

Thuỷ Nguyên| 30/07/2024 12:05

Con phố nổi tiếng với những trang hoàng không nơi nào nhanh bằng, đã “thay áo” rực rỡ để mua bán và chào mời mọi người đến chụp ảnh Trung thu.

Năm nay, phố Hàng Mã trang trí Trung Thu khá sớm khi hiện giờ mới cuối tháng 6 âm lịch.

Phố Hàng Mã nằm trong 36 phố phường Hà Nội – chuyên bán đồ trang trí theo mùa lễ hội. Đây là con phố “bắt trend” nhanh bậc nhất Việt Nam khi luôn trang hoàng nhanh chóng, lộng lẫy, đa dạng, đẹp đẽ nhất đối với từng thời vụ.

Mùa Valentine nơi đây sẽ ngập tràn sắc màu tình yêu với đủ loại bong bóng, chocolate. Mùa Halloween thì như một thị trấn thu nhỏ về thế giới hoá trang. Dịp Giáng Sinh thì Hàng Mã là nơi bán những dòng sản phẩm mới nhất, đẹp nhất và trang hoàng lộng lẫy nhất. Vừa hết Giáng Sinh ngay lập tức các tiểu thương đã “thay áo” cho cửa hàng với dòng sản phẩm về Tết dương lịch và Tết Nguyên Đán.

Đặc biệt, nói đến Tết Trung thu – bất kỳ người Hà Nội nào cũng sẽ lên đây ít nhất một lần, để mua đồ trang trí, để chụp ảnh, để vui chơi. Thường từ đầu tháng 8 âm lịch, con phố này lúc nào cũng tấp nập đông đúc. Đúng ngày rằm thì kẹt cứng người đi.

Phố bắt trend số một Việt Nam đã ‘thay áo’ cho Tết Trung thu - 2

Phố “chớm Trung thu” đã thu hút du khách.

Phố bắt trend số một Việt Nam đã ‘thay áo’ cho Tết Trung thu - 3

Nơi đây chuyên bán sản phẩm mới – đẹp – đa dạng nhất về đồ trang trí mùa vụ. Có bán buôn và bán lẻ nên rất tấp tập.

Phố bắt trend số một Việt Nam đã ‘thay áo’ cho Tết Trung thu - 4

Một nhân viên đang treo đồ Trung thu lên cửa hàng vào sáng 29/7.

Phố bắt trend số một Việt Nam đã ‘thay áo’ cho Tết Trung thu - 5

Cửa hàng này trang trí hoành tráng nhất khu phố.

Phố bắt trend số một Việt Nam đã ‘thay áo’ cho Tết Trung thu - 6

Tiếp theo là tiệm ở số nhà 58A. Tiệm này vào mùa Valentine hoặc Giáng Sinh thì giữ vị trí số 1 về độ ngọt ngào.

Phố bắt trend số một Việt Nam đã ‘thay áo’ cho Tết Trung thu - 7

Mới cuối tháng 6 âm lịch mà các chú sư tử đã rộn ràng.

Phố bắt trend số một Việt Nam đã ‘thay áo’ cho Tết Trung thu - 8

Một góc ngã tư của phố.

Phố bắt trend số một Việt Nam đã ‘thay áo’ cho Tết Trung thu - 9

Vô vàn kiểu đèn lồng từ truyền thống đến hiện đại.

Phố bắt trend số một Việt Nam đã ‘thay áo’ cho Tết Trung thu - 10

To nhỏ lớn bé gì cũng có. Trẻ em đến đây chỉ thích mê không muốn về.

Phố bắt trend số một Việt Nam đã ‘thay áo’ cho Tết Trung thu - 11

Ai đi qua cũng dừng lại mua một món đồ xinh xinh.

Phố bắt trend số một Việt Nam đã ‘thay áo’ cho Tết Trung thu - 12

Giữa “thiên đường” đồ trang trí như thế này không dễ để lựa chọn.

Phố bắt trend số một Việt Nam đã ‘thay áo’ cho Tết Trung thu - 13

Một số bạn trẻ bắt đầu đến đây chụp ảnh, quay clip.

Phố bắt trend số một Việt Nam đã ‘thay áo’ cho Tết Trung thu - 14

Có lẽ từ cuối tuần này trào lưu Trung thu sẽ bắt đầu nở rộ trên mạng. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý khi đến chụp ảnh, quay phim ở Hàng Mã, phố đông và mua bán tập nập, nên mua một món đồ ở tiệm nếu mình muốn chụp và không nên chiếm nhiều không gian, thời gian của tiệm.

Theo tcdulichtphcm.vn
https://tcdulichtphcm.vn/le-hoi/pho-bat-trend-so-mot-viet-nam-da-thay-ao-cho-tet-trung-thu-c9a79074.html
Copy Link
https://tcdulichtphcm.vn/le-hoi/pho-bat-trend-so-mot-viet-nam-da-thay-ao-cho-tet-trung-thu-c9a79074.html
Bài liên quan
  • Phát triển du lịch văn hóa nhìn từ thực tiễn sống động tại TP.HCM
    Biểu tượng (logo) của ngành du lịch TP.HCM là hình ảnh chợ Bến Thành, kết hợp cùng khẩu hiệu (slogan) “Vibrant Ho Chi Minh City - TP.HCM Sống động”, phủ lên dải quang phổ đa sắc màu. Nếu hình dung bức tranh du lịch TP.HCM qua sự phong phú màu sắc như thế, thì ở đó, không thể thiếu thực tiễn sống động của du lịch văn hóa - mũi nhọn trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa hiện nay, dựa trên các giá trị đặc sắc của vùng đất đa dạng văn hóa, giàu tài nguyên du lịch văn hóa.
  • Chiêm ngưỡng hai thành phố đẹp như mơ ở Malaysia
    Đến Malaysia, không ghé thăm hai thành phố Malacca và Putrajaya sẽ là khuyết điểm lớn. Nếu Malacca mang vẻ đẹp cổ kính bởi đền đài, thành quách thì Putrajaya lại được biết đến là thành phố mới, thông minh và sôi động.
  • 10 sự thật thú vị về văn hóa Malaysia mà bạn nên biết
    Quê hương của đối thủ tuyển Việt Nam tại vòng bảng AFF Suzuki Cup 2020 có vua sầu riêng, nói tiếng Anh như ngôn ngữ bản địa và... đi vệ sinh với phong cách ngồi xổm.
  • Tham quan lăng tẩm vị Hoàng đế thứ 9 của triều Nguyễn
    Được xây dựng trải qua 4 đời vua, lăng của vị vua Đồng Khánh mang dấu ấn hai trường phái kiến trúc của hai thời điểm lịch sử.
  • Nhịp sống cửa ô ở Hà Nội sau 200 năm
    Nằm trên một trong những con phố ngắn nhất Hà Nội, Ô Quan Chưởng vẫn vẹn nguyên kể từ thế kỷ 18. Bước qua cửa ô là nhịp sống buôn bán tấp nập của người phố cổ.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phố bắt trend số một Việt Nam đã ‘thay áo’ cho Tết Trung thu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO