Phim 'Snowdrop' của Jisoo (BLACKPINK) bị phản đối dữ dội, yêu cầu cấm sóng ngay sau tập 1: Đơn kiến nghị mới lên Nhà Xanh đã có hơn 150.000 chữ ký!

Blueberry Cheesecake,| 19/12/2021 20:05

Rất nhiều người Hàn Quốc đã vô cùng tức giận vì sau khi xem tập 1 của 'Snowdrop', rõ ràng bộ phim vẫn xuyên tạc lịch sử chứ không hề thay đổi tình tiết như nhà sản xuất đã thông báo.

Sau một thời gian dài chờ đợi, cuối cùng bộ phim'Snowdrop' (Hoa Tuyết Điểm) của JTBC cũng đã chính thức lên sóng tập đầu tiên vào tối ngày 18 tháng 12 trên nền tảng của JTBC và Disney+. Bộ phim có sự tham gia của hai diễn viên chính là Jung Hae In và Jisoo (BLACKPINK), và được đạo diễn và viết kịch bản bởi đội ngũ đã làm nên 'Sky Castle'.

'Snowdrop' có bối cảnh chính ở Seoul vào năm 1987. Bộ phim mô tả câu chuyện tình yêu giữa Im Soo Ho (Jung Hae In) sinh viên tại một trường đại học danh tiếng, đã bất ngờ xuất hiện trong ký túc xá của một trường đại học nữ và bị thương, và Eun Young Ro (Jisoo), sinh viên tại trường đại học nữ, người giúp đỡ anh ẩn náu và chăm sóc anh phải đối mặt với nguy hiểm dưới sự giám sát chặt chẽ.

Ngay từ trước khi lên sóng, bộ phim 'Snowdrop' đã vấp phải những tranh cãi vì bị cho rằng xuyên tạc lịch sử, bóp méo những vấn đề nhạy cảm liên quan đến chính trị. Nhiều người Hàn cho rằng bộ phim đang 'lãng mạn hóa' những chi tiết như điệp viên hay các màn tra tấn và giết hại những sinh viên biểu tình trong phong trào dân chủ những năm 1980.

Hình ảnh thực tế về những gì đã diễn ra trong phong trào dân chủ 1987 tại Hàn Quốc

Thậm chí vào tháng 5/2021, đã có đơn kiến nghị lên Nhà Xanh đề nghị cấm phát hành phim và thu về đến hơn 200.00 chữ ký chỉ trong thời gian ngắn. Nhà Xanh sau đó đưa ra phản hồi rằng sẽ chưa thể cấm sóng phim nhưng họ sẽ xem xét khi phim đã lên sóng với sự vào cuộc đánh giá của Ủy ban Tiêu chuẩn Truyền thông Hàn Quốc (KCSC).

Phản hồi trước đó của Nhà Xanh vào tháng 5/2021 

Về phía nhà sản xuất JTBC, họ luôn khẳng định bộ phim 'Snowdrop' hoàn toàn không liên quan đến các nhà hoạt động hay phong trào dân chủ thời xưa. Họ cho biết phim đi theo một hướng hoàn toàn khác xoay quanh cuộc đời của những nam thanh nữ tú từng hy sinh trong thời kì bão táp. JTBC nói thêm rằng: 'Bối cảnh và mô-típ không phải là phong trào dân chủ. Nó mô tả tình hình chính trị trong cuộc bầu cử tổng thống năm 1987. Đó là một câu chuyện hư cấu về một tổ chức an ninh âm mưu với Triều Tiên để duy trì quyền lực.'

Nhiều người cho rằng nên chờ đợi phim lên sóng rồi mới có thể khẳng định được là bộ phim có xuyên tạc lịch sử, lãng mạn hóa những vấn đề nhạy cảm hay không. Và có vẻ như tập 1 của 'Snowdrop' đã cho thấy rằng những gì netizen Hàn suy đoán là hoàn toàn chính xác: Mặc dù nhà sản xuất nói nội dung không hề liên quan nhưng cuối cùng đó vẫn là việc lãng mạn hóa câu chuyện điệp viên, sinh viên và phong trào dân chủ năm 80.

Trên khắp các diễn đàn mạng Hàn Quốc, hàng ngàn Knet đã phẫn nộ và chỉ ra những tình tiết nhạy cảm, xuyên tạc vấn đề chính trị-lịch sử của phim. Và mặc dù chỉ mới lên sóng vào tối ngày 18/12, nhưng đơn kiến nghị mới yêu cầu cấm sóng 'Snowdrop' được đệ lên Nhà Xanh ngay trong rạng sáng ngày 19/12.

Trong đơn kiến nghị 'Yêu cầu ngừng phát sóng Snowdrop' đệ lên Nhà Xanh có nội dung như sau: 'Trước khi lên sóng, bộ phim từng gây nên nhiều tranh cãi khi nhắc đến phong trào dân chủ thông qua việc công bố tóm tắt nội dung phim, và sau đó đã có hơn 200.000 người đồng ý với kiến ​​nghị ngừng phát sóng  'Snowdrop'. Vào thời điểm đó, nhà sản xuất đã khẳng định rằng không có việc nhân vật nam và nữ chính tham gia hoặc lãnh đạo phong trào dân chủ hóa. Tuy nhiên, trong tập 1 tối qua của Snowdrop, nữ chính vì tưởng nam chính là nhà hoạt động dân chủ nên đã cứu anh ta, trong khi thân phận thật sự của anh ta là điệp viên.'

Đơn kiến nghị tiếp tục chỉ ra những tình tiết khó có thể chấp nhận được trong phim, từ diễn biến cho đến cả việc lồng ghép ca khúc không phù hợp: 'Vào thời điểm diễn ra phong trào dân chủ, rõ ràng có những nạn nhân của phong trào đấu tranh bị hành hạ và giết hại chỉ vì bị gán mác là 'gián điệp' một cách vô cớ, và chúng tôi nghĩ rằng việc dựng một bộ phim truyền hình với nội dung bất chấp những sự thật lịch sử này chắc chắn sẽ làm giảm giá trị của phong trào dân chủ hóa.'

'Ngoài ra, khi nhân vật nam chính, một điệp viên, bỏ chạy và nam chính phụ, một người thuộc tổ chức NSA*, đang đuổi theo anh ta, nhạc nền 'Solah, Green Solah' (Pine Pine Green Pine) đã được phát lên. Bài hát này đã được sử dụng trong phong trào sinh viên vào thời điểm diễn ra phong trào dân chủ hóa, và nó là một bài hát nhấn mạnh nỗi đau và chiến thắng của những người đang thực hiện phong trào dân chủ hóa. Không thể chấp nhận được việc sử dụng một bài hát như vậy làm nhạc nền cho một người đóng vai thuộc tổ chức NSA  những năm 1980 và một người đóng vai điệp viên.'

Đơn kiến nghị cũng nhấn mạnh mối lo ngại về việc vì phim được phát sóng cả ở quốc tế nên sẽ dẫn đến những hiểu lầm nghiêm trọng: 'Ngoài ra, bộ phim có thể được xem ở các nước trên thế giới thông qua dịch vụ OTT. Chúng tôi nghĩ rằng nó không nên được phát sóng nữa vì nó có thể khiến cho nhiều người nước ngoài có cái nhìn sai lệch về lịch sử của phong trào dân chủ hóa.'

*NSA: NSA là tên mới của KCIA, tổ chức đã tấn công các cuộc biểu tình của sinh viên vào ngày 17 tháng 5 (theo lệnh thiết quân luật). NSA cũng là một thực thể có khả năng can thiệp vào chính trị của đất nước. 

Đơn kiến nghị mới lên Nhà Xanh yêu cầu cấm sóng 'Snowdrop' đã sớm vượt qua con số 150.000 chữ ký ngay trong ngày đầu tiên mở kiến nghị (19/12)

Tính đến thời điểm bài viết này được đăng tải (chiều ngày 19/12 theo giờ VN), đã có hơn 150.000 chữ ký đồng ý với kiến nghị yêu cầu cấm sóng 'Snowdrop'. Hiện tại con số này vẫn đang tăng một cách chóng mặt. Theo quy định, Nhà Xanh sẽ trực tiếp trả lời vấn đề nếu đơn kiến nghị nhận được sự đồng ý của hơn 200.000 người. Với tình hình này, chắc chắn chúng ta sẽ sớm được nghe phản hồi từ Nhà Xanh về tương lai của bộ phim 'Snowdrop'. 

Hiện tại ở Hàn Quốc, 'Snowdrop' vẫn đang gây tranh cãi dữ dội với rất nhiều bài viết từ netizen. Truyền thông Hàn cũng liên tục theo dõi sát sao và đưa tin. Trong khi đó, phía JTBC được cho là đã khóa phần bình luận và phản hồi, trang web Nielsen Korea cập nhật rating các bộ phim Hàn Quốc cũng có dấu hiệu không thể truy cập, và các thương hiệu tài trợ 'Snowdrop' hiện đang 'ngồi trên đống lửa' vì đang bị đe dọa tẩy chay sản phẩm nếu còn tiếp tục tài trợ cho phim.

Cập nhật mới nhất: Hiện đã có ít nhất 5 thương hiệu tài trợ 'Snowdrop' phải lên tiếng xin lỗi, hoặc rút khỏi việc tài trợ, hoặc cho biết họ không liên quan đến việc tài trợ bộ phim.

Preview tập 2 của 'Snowdrop'. Liệu với tình hình nghiêm trọng này, bộ phim có thể tiếp tục lên sóng trong thời gian tới hay không?

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phim 'Snowdrop' của Jisoo (BLACKPINK) bị phản đối dữ dội, yêu cầu cấm sóng ngay sau tập 1: Đơn kiến nghị mới lên Nhà Xanh đã có hơn 150.000 chữ ký!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO