Phim ‘Livestream’: Cú twist cực ‘mướt’ về nạn xâm hại trên MXH

An Nhiên (Tổng hợp)| 30/06/2023 18:24

“Livestream” là phim Hàn Quốc hiếm hoi lên án hành vi livestream tình dục và sự lạnh lùng của cư dân mạng.

Một bộ phận người dùng Internet ngày nay không còn xa lạ gì với những dịch vụ khoe thân trên sóng livestream. Chỉ cần được donate (ủng hộ) tiền thì nhiều cô gái sẽ “cởi” sạch hay có những hành động khêu gợi trước con mắt của hàng nghìn người xem. Thế nhưng, đằng sau đó là vô số bí ẩn đen tối mà ít ai dám tưởng tượng đến. Và câu chuyện ấy lần đầu được hé lộ trên màn ảnh Hàn Quốc trong Livestream.

1.png
Phim "Livestream" có đề tài không mới nhưng cách kể chuyện hút người xem

Nhân vật chính của Livestream là Dong Joo (Park Sun Ho) - một sinh viên vừa ra trường với tương lai rộng mở phía trước cùng cô bạn gái Soo Jin (Kim Hee Jung) xinh đẹp. Thế nhưng, anh chàng lại có sở thích là xem những livestream tình dục cùng bạn bè. Vì phát hiện ra bí mật này của người yêu mà Soo Jin và Dong Joo nảy sinh mâu thuẫn.

2.png
Dong Joo đau đớn tột độ khi bạn gái trở thành nữ chính trong buổi livestream về tình dục

Đêm hôm đó, Dong Joo bất ngờ nhận được đường link dẫn đến một trang web lạ. Tại đây, tên dẫn chương trình Gentleman (Park Sung Woong) lên kế hoạch chuốc thuốc rồi xâm hại một cô gái. Dong Joo bàng hoàng phát hiện ra “nữ chính” lại chính là Soo Jin. Anh chàng đành phải nghe theo mọi yêu cầu đáng sợ của Gentleman để cứu bạn gái trước sự thích thú của hàng nghìn người xem.

Bối cảnh hẹp đòi hỏi kịch bản chắc tay

Livestream sở hữu bối cảnh không quá rộng lớn mà chỉ xoay quanh hai căn phòng của Dong Joo và Gentleman. Tuy nhiên, bộ phim lại có một ý tưởng rất mới mẻ và phù hợp với bối cảnh Internet và các dịch vụ tình dục trực tuyến bùng nổ. Từ câu chuyện Dong Joo vô tình thấy bạn gái trên livestream, kịch bản đưa người xem đi qua vô vàn những cung bậc cảm xúc và bất ngờ nối tiếp nhau.

4.png
Bối cảnh phim chủ yếu xoay quanh 2 căn phòng của Dong Joo và Gentleman

Là một chàng trai chỉ mới tốt nghiệp đại học, Dong Joo không khỏi có những hành động bồng bột và nhiều phen xử lý khó đỡ. Tuy nhiên, thứ khiến người xem phải rùng mình chính là quyền lực và chiêu trò của Gentleman khiến anh chàng không thể báo cảnh sát hay ra khỏi phòng. Gã khéo léo chặn mọi đường rút lui và khiến Dong Joo có thể trở thành trò cười hay mục tiêu trên mạng xã hội.

Tên dẫn chương trình tàn nhẫn ngày càng bày ra nhiều trò hơn để hành hạ chàng trai xấu số, đem thân xác của Soo Jin ra làm mồi nhử và khiêu khích sự tò mò của những kẻ xem livestream. Những tình tiết bất ngờ liên tiếp ập đến khi Dong Joo gồng mình làm theo yêu cầu oái oăm của Gentleman. Nhưng cũng từ đây mà hàng loạt bí mật trong quá khứ hay bộ mặt thật của những người thân xung quanh Dong Joo cũng dần được hé lộ.

3.png
Không một ai phản ứng trước lời kêu cứu của Dong Joo

Liệu những người bạn của anh đang che giấu sự thật kinh hoàng nào? Họ sẽ giúp Dong Joo cứu bạn gái hay chỉ coi cô ấy như con “tốt thí”? Dong Joo sẽ lật ngược thế cờ ra sao khi thua kém đối phương cả tiền bạc, quyền lực lẫn sức mạnh trên mạng?

Lên án mạnh mẽ tệ nạn trên không gian mạng

Từ phần nội dung xoáy sâu vào chủ đề nhạy cảm, Livestream đã lên án mạnh mẽ những tệ nạn đáng sợ và thực trạng của một bộ phận cư dân mạng. Những trang livestream tình dục ngày càng phát triển mạnh mẽ và thu hút vô số người xem. Vì thế mà không ít kẻ lợi dụng những cô gái nhẹ dạ cả tin, cả bằng dụ dỗ, lừa gạt lẫn ép buộc họ tham gia vào ngành này. Những thước phim chúng ta xem đôi khi ẩn chứa thông điệp cầu cứu mà không ai nhận ra.

5.png
Phim có cú twist khá mượt ở phút cuối

Thế nhưng, đáng ghê tởm hơn chính là những kẻ hào hứng xem người khác khoe thân để thỏa mãn thú tính. Thậm chí, khi biết nạn nhân bị xâm hại, chúng càng rạo rực hơn. Chỉ cần nấp sau màn hình máy tính và chiếc bàn phím, những người xem thoải mái bộc lộ sự mất nhân tính của mình. Những dòng chat của chúng càng gây đau khổ cho nạn nhân hơn nhưng lại chẳng hề quan tâm.

Ngoài ra, một bộ phận người dùng Internet khác lại ngó lơ trước cái xấu. Hàng nghìn người xem livestream nhưng chẳng một ai lên tiếng giúp đỡ hay bảo vệ Dong Joo và Soo Jin. Chính sự im lặng ngày càng khiến không gian Internet đáng sợ hơn. Ngoài ra, phim cũng còn đề cập đến yếu tố bạo lực mạng khi chỉ coi “soi” ra thông tin cá nhân của ai thì nhiều người không ngần ngại công kích cá nhân và cả gia đình họ dù chẳng liên quan đến sự việc.

Với đề tài “khó nuốt”, nhưng Livestream là một bộ phim hội đủ yếu tố giải trí như giật gân, kịch tính với hàng loạt cú “bẻ cua” khiến khán giả ngã ngửa.

Phim đang chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Xem trailer phim Livestream:

Bài liên quan
  • Vì sao cảnh nóng trong phim Hàn ngày càng táo bạo
    Chuyên gia cho rằng thị trường ngày càng cởi mở nhờ sự xuất hiện của các nền tảng và dịch vụ mới. Khán giả Hàn Quốc cũng đang thoải mái hơn với những bộ phim được xếp hạng R.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phim ‘Livestream’: Cú twist cực ‘mướt’ về nạn xâm hại trên MXH
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO