Phim của đạo diễn gốc Việt tranh giải Cành Cọ Vàng Cannes 2023

Thanh Trà (Vietnam+)| 14/04/2023 14:25
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Ở hạng mục phim tranh giải năm 2023 sẽ có 19 tác phẩm, trong đó có "La passion de Dodin-Bouffant" (tạm dịch: Đam mê của Dodin Bouffant) do đạo diễn Trần Anh Hùng thực hiện.

Phim cua dao dien goc Viet tranh giai Canh Co Vang Cannes 2023 hinh anh 1(Nhấp chuột để xem kích thước chuẩn.)

Trang chính thức của Liên hoan phim Cannes lần thứ 76 vừa công bố danh sách các tác phẩm góp mặt trong lễ trao giải năm nay, bao gồm các hạng mục phim tranh giải chính thức, phim không tranh giải, phim ra mắt tại Cannes...

Ở hạng mục phim tranh giải năm nay sẽ có 19 tác phẩm, trong đó có "La passion de Dodin-Bouffant" (tạm dịch: Đam mê của Dodin Bouffant) do đạo diễn Trần Anh Hùng thực hiện. Năm 2016, ông từng chia sẻ với Variety rằng đây sẽ là một tác phẩm về ẩm thực Pháp.

Dodin-Bouffant là một nhân vật hư cấu do nhà văn ẩm thực Marcel Rouff sáng tạo nên trong cuốn sách "La vie et la Passion de Dodin-Bouffant, Gourmet" (tạm dịch: Cuộc đời và niềm đam mê của Doudin-Bouffant, Người sành ăn). Tác phẩm được giới thiệu tới công chúng vào năm 1924, đến năm 1972 thì được chuyển thể thành phim lần đầu tiên và phát sóng trên truyền hình tại Pháp.

Vào thời điểm chia sẻ với Variety, đạo diễn Trần Anh Hùng cho biết đã gần như hoàn thiện kịch bản và đang chờ khoản tiền cần thiết để khởi quay.

Tại Cannes 2023, cùng tranh giải Cành Cọ Vàng với đạo diễn gốc Việt còn có các tên tuổi lớn khác, thuộc các nền điện ảnh phát triển trên thế giới như Wim Wenders (Đức),  Kore-eda Hirokazu (Nhật Bản, đạo diễn "Drive my car" - phim hay nhất Oscar 2022), Wes Anderson (Mỹ)...

Liên hoan phim Cannes năm nay sẽ kéo dài từ ngày 16-27/5/2023./.

Thanh Trà (Vietnam+)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phim của đạo diễn gốc Việt tranh giải Cành Cọ Vàng Cannes 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO