Philippines tập huấn ở Australia, ôm mộng truất ngôi tuyển nữ Việt Nam

NGUYỄN ĐĂNG| 02/04/2022 13:41

Đội tuyển nữ Philippines đang tập huấn tại Australia và sẽ có nhiều trận giao hữu quốc tế tại đây, để hướng đến thành tích tốt nhất tại SEA Games 31, nơi họ hứa hẹn sẽ cạnh tranh quyết liệt với tuyển nữ Việt Nam.

Philippines tập huấn ở Australia, ôm mộng truất ngôi tuyển nữ Việt Nam
Tuyển nữ Philippines chuẩn bị chu đáo cho SEA Games 31, nơi họ quyết cạnh tranh với tuyển nữ Việt Nam. Ảnh: PFF

Tuyển nữ Philippines đã gây sốc cho cả châu lục khi vào bán kết Cúp bóng đá nữ Châu Á 2022, diễn ra tại Ấn Độ đầu năm nay. Thành tích giúp đội giành quyền tham dự World Cup 2023. Alen Stajcic - cựu huấn luyện viên tuyển Australia - là người có công lớn trong chiến tích của tuyển nữ Philippines.

Mới đây, Liên đoàn Bóng đá Philippines (PFF) đã gia hạn hợp đồng với ông Stajcic đến hết World Cup 2023. PFF kỳ vọng chiến lược gia giàu kinh nghiệm này sẽ tiếp tục giúp đội nhà hướng đến những thành công mới. Trước mắt, tuyển nữ Philippines đã bắt tay chuẩn bị cho SEA Games 31.

Theo đó, tuyển nữ Philippines đã sang Sydney, Australia tập huấn từ ngày 30.3. Tại đây, đội bóng của ông Stajcic đã lên lịch thi đấu giao hữu với đội tuyển nữ Fiji vào các ngày 7 và 11.4. Ngoài ra, tuyển nữ Philippines còn có kế hoạch thi đấu với nhiều câu lạc bộ mạnh khác của Australia.

Đến đầu tháng 5, tuyển nữ Philippines sẽ bay sang Hà Nội dự SEA Games 31. Mục tiêu của đội không gì khác là cạnh tranh sòng phẳng cho tấm Huy chương Vàng môn bóng đá nữ, với tuyển nữ Việt Nam, Thái Lan và Myanmar. Tuyển nữ Việt Nam được đánh giá cao nhất bởi đã đoạt huy chương vàng ở 2 kỳ SEA Games gần nhất, cũng như có lợi thế chủ nhà. Tuy nhiên, thầy trò ông Mai Đức Chung sẽ phải rất cảnh giác với tuyển Philippines.

Ngoài việc sang Australia tập huấn, tuyển nữ Philippines còn quyết định sử dụng biệt danh chính thức "Filipinas" kể từ bây giờ. "Biệt danh này đơn giản và mang đậm tinh thần dân tộc. Nó đại diện cho ý chí, quyết tâm, đam mê và được định hướng bởi đam mê của không chỉ riêng của các cầu thủ mà cho cả đất nước Philippines" - Jefferson Cheng, quản lý đội tuyển nữ Philippines, lý giải.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Philippines tập huấn ở Australia, ôm mộng truất ngôi tuyển nữ Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO