Philippines nhiều khả năng sẽ có thêm HCV

BÌNH AN (tổng hợp)| 30/07/2021 22:07

Sau chiếc HCV cử tạ của Hidilyn Diaz, thể thao Philippines nhiều khả năng sẽ có thêm vàng ở môn Boxing của Eumir Marcial

Ở hạng trung (69-75kg) môn Boxing của Tokyo 2020, Eumir Marcial là võ sỹ được đánh giá cao nhất ở hạng cân này. Trong trận ra quân, Eumir Marcial với lối đánh như vũ bão đã giành chiến thắng trước Younes Nemouchi bằng knock-out kỹ thuật. Trọng tài đã buộc phải dừng trận đấu ngay cuối hiệp 1 vì võ sĩ người Algeria bị Marcial đánh rách mí mắt phải.

Với chiến thắng này, Eumir Marcial giành quyền vào tứ kết hạng trung (69-75kg) gặp võ sỹ Arman Darchinyan của Armenia, vượt qua Andrej Csemez của Slovakia. Nếu tiếp tục giành chiến thắng, Eumir Marcial sẽ nắm chắc HCĐ trong tay nhưng mục tiêu của tay đấm này phải là HCV.

Nếu mục tiêu này thành hiện thực, thể thao Philippines sẽ có một kỳ Olympic thành công nhất lịch sử, vượt trên rất nhiều quốc gia Đông Nam Á khác tại Tokyo 2020.

download.jpg
Chỉ mất 2 phút, Eumir Marcial đã đánh bại Younes Nemouchi. Ảnh: Manila Times

Chính Marcial đã từng đánh bại Darchinyan ba năm trước trong một giải đấu ở Nga năm 2018. Tuy nhiên, tay đấm Philippines vẫn tỏ ra rất khiêm tốn và tôn trọng đối thủ: “Tôi đã đối mặt với Darchinyan trước đây và đánh bại anh ta nhưng tất nhiên, mọi thứ đã khác đi, ai cũng chuẩn bị rất kỹ và tôi biết anh ấy cũng vậy”.

Ngay sau trận đấu ra quân, võ sỹ huyền thoại Manny Pacquiao, nhà vô địch 8 hạng cân đã gửi lời chúc mừng đến đồng hương: “Eumir Marcial, chỉ còn cách huy chương một trận thắng nữa thôi”.

Mong đợi thêm huy chương của người Philippines với Eumir Marcial là hoàn toàn có cơ sở. Võ sỹ 25 tuổi đã được so sánh với chính Manny Pacquiao về lối đánh tốc độ và hiểm hóc, sự lỳ lợm và cả ưu thế về thể lực. Năm 2016, Marcial đã từng vô cùng thất vọng vì không vượt qua được vòng loại để tham dự Olympic Rio 2016.

goiuotoay5lnxe32evrwehfp2m.jpg
Eumir Marcial là niềm hi vọng của người Philippines để có thêm chiếc huy chương Olympic Tokyo 2020.

Năm ngoái, Rumir Marcial cũng quyết định chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp sau khi được Manny Pacquiao khích lệ và ký hẳn hợp đồng 6 năm với công ty Manny Pacquiao’s MP Promotion, một công ty đào tạo võ sỹ của huyền thoại này. Anh được được đưa sang Wild Card Club ở Hollywood để huấn luyện bởi chính HLV của Pacquiao là Freddie Roach nhằm lấy vé đến Olympic Tokyo 2020.

Dưới sự hướng dẫn của Roach, Marcial đã đánh bại võ sỹ Andrew Whitfield người Mỹ trong trận đấu hạng trung tại Premier Boxing Champions vào tháng 12 năm ngoái tại Los Angeles, California.

Việc được Manny Pacquiao đánh giá cao và chính Freddie Roach huấn luyện giúp Eumir Marcial tiến bộ rất nhanh và được đánh giá cao. Rất nhiều trang võ thuật ở châu Á và Mỹ đã nhận định chiếc HCV hạng trung tại Tokyo 2020 khó thoát khỏi tay võ sĩ “Niềm tự hào của quê hương Zamboanga City”.

Aumir Marcial xuất thân từ một gia đình có truyền thống chơi quyền Anh. Năm lên 7 tuổi anh bắt đầu được cha, một cựu võ sĩ, huấn luyện cơ bản trước khi được tập luyện bài bản ở các CLB chuyên nghiệp. Marcial luôn bày tỏ khao khát thành công với Boxing nhằm đền đáp công ơn của người anh cả là Eliver Marcial, người đã thay cha nuôi nấng anh ăn học suốt thời thơ ấu đến khi trưởng thành.

Tháng 10 năm ngoái, Eliver đột ngột qua đời để lại 6 người con và Aumir Marcial đã quyết định thay anh nuôi bầy cháu. Võ sỹ này hi vọng thành công với thể thao sẽ giúp anh có điều kiện để nuôi các cháu.

Theo Manila Times
Copy Link
    Bài liên quan
    • Lịch thi đấu bóng chuyền (19/3)
      Tâm điểm trận đấu là cuộc chạm trán giữa Xi măng Long Sơn Thanh Hóa và VTV Bình Điền Long An, cả hai đều là những đội bóng có thành tích bất bại tính đến thời điểm hiện tại.
    • Lịch thi đấu giải bóng chuyền VĐQG 2024
      Vòng I diễn ra từ 16 đến 23/3 tại Bình Phước, trong khi vòng II và vòng Chung kết diễn ra từ 7 đến 17/11 tại Lào Cai. Đây cũng là năm đầu tiên giải VĐQG diễn ra theo thể thức 9 đội đấu vòng tròn một lượt tính điểm thay vì chia bảng như các năm trước.
    • Lịch thi đấu bóng chuyền (18/3)
      Trận đấu chú ý ngày hôm nay là cuộc chạm trán giữa BTL Thông Tin và Vietinbank
    • Carlos Alcaraz vô địch Indian Wells 2024
      Carlos Alcaraz xuất sắc đánh bại đàn anh Daniil Medvedev sau hai set với điểm số 7-6(7-5) và 6-1 để lên ngôi vô địch Indian Wells 2024.
    • Lịch thi đấu bóng chuyền hôm nay (17/3)
      ĐKVĐ Ninh Bình LP Bank có trận ra quân vào ngày hôm nay, đối thủ chỉ là một Hà Nội mới lên hạng.
    • Lịch thi đấu bóng chuyền (16/3)
      Giai đoạn 1 giải bóng chuyền nữ VĐQG 2024 - Cúp Hóa chất Đức Giang diễn ra từ 16/3-23/3.
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Philippines nhiều khả năng sẽ có thêm HCV
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO