Philippines khẳng định vụ rơi máy bay C-130 không phải do bị tấn công

Thanh Bình (TTXVN/Vietnam+)| 04/07/2021 16:00

Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Delfin Lorenzana xác nhận đã tìm thấy 17 thi thể, 40 người khác bị thương đã được đưa tới các bệnh viện quân y để cứu chữa.

Philippines khang dinh vu roi may bay C-130 khong phai do bi tan cong hinh anh 1Hiện trường vụ tai nạn máy bay C-130 của Philippines. (Nguồn: AP)

Người phát ngôn quân đội Philippines, Đại tá Edgard Arevalo ngày 4/7 khẳng định việc chiếc máy bay chở binh lính nước này vừa bị rơi không phải do bị tấn công. Hiện các nỗ lực đang được tiến hành khẩn trương để tìm kiếm những người còn sống.

Hãng NYT dẫn lời các quan chức cho biết, ít nhất 17 người đã thiệt mạng và 40 người bị thương trong vụ máy bay C-130 của Không quân Philippines đang chở quân từ thành phố Cagayan de Oro trên đảo Mindanao thì bị rơi khi đang tìm cách hạ cánh tại Patikul ở tỉnh Sulu, miền Nam nước này.

Thông tin ban đầu do Tổng tham mưu trưởng quân đội Philippines, Trung tướng Cirilito Sobejana cung cấp cho thấy có 85 người trên máy bay này.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Delfin Lorenzana cho hay, máy bay này chở 93 người, bao gồm cả 3 phi công và 5 thành viên khác trong phi hành đoàn.

Bộ trưởng Delfin Lorenzana xác nhận đã tìm thấy 17 thi thể và 40 người bị thương đã được đưa tới các bệnh viện quân y để cứu chữa.

Nhiều người có mặt trên máy bay gần đây đã tốt nghiệp khóa huấn luyện quân sự cơ bản và đang được triển khai đến hòn đảo như một phần của lực lượng đặc nhiệm chung chống khủng bố ở khu vực có đa số người Hồi giáo.

Quân đội hiện diện dày đặc ở miền Nam Philippines, nơi các nhóm chiến binh, bao gồm tổ chức bắt cóc đòi tiền chuộc Abu Sayyaf, vẫn đang hoạt động.

Máy bay C-130 được huy động cho các nhiệm vụ vận tải của lực lượng không quân, thường là để vận chuyển quân và hàng hóa, thiết bị tiếp tế. Chúng cũng thường được triển khai để hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thảm họa.

Vụ tai nạn mới nhất xảy ra sau khi một chiếc trực thăng Black Hawk cũng bị rơi vào tháng trước trong một chuyến bay huấn luyện vào ban đêm, khiến cả 6 người trên máy bay thiệt mạng./.

Thanh Bình (TTXVN/Vietnam+)
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Philippines khẳng định vụ rơi máy bay C-130 không phải do bị tấn công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO