Philippines đón lượng khách cao kỷ lục sau khi mở cửa biên giới

Tuấn Anh| 20/03/2022 07:13

Du lịch Philippines ghi nhận 102.031 lượt khách nội địa tính đến ngày 16/3, đây là mức cao nhất từ khi quốc gia này đóng cửa do đại dịch.

Ngày 18/3, Bộ trưởng Bộ Du lịch Philippines Bernadette Romulo-Puyat công bố số liệu lượng du khách trong nước đạt 102.031 lượt khách, mức cao kỷ lục kể từ khi quốc gia Đông Nam Á này đóng cửa biên giới khi đại dịch bùng phát hồi tháng 3/2020.

Philippines đón lượng khách cao kỷ lục sau khi mở cửa biên giới - 1

Ảnh: Reuters.

Trước đó, Philippines chính thức mở cửa đón khách trở lại từ 10/2 và đến hết tháng đã có hơn 47.000 khách du lịch. Bộ Du lịch ngày 3/3 cho hay 45% trong số đó là người Philippines sống ở nước ngoài, còn lại là khách quốc tế. Phần lớn khách quốc tế đến từ Mỹ, Canada, Anh, Hàn Quốc, Australia, Đức và Việt Nam. Dự kiến lượng khách sẽ tăng vào mùa hè.

Bà Bernadette cho biết đây là con số khả quan, đem lại tín hiệu tích cực sau khi Philippines mở cửa biên giới, đón khách quốc tế. “Khách quốc tế đến đất nước chúng tôi sẽ góp phần hồi sinh “ngành công nghiệp không khói” đã chịu thiệt hại nặng nề do dịch bệnh trong thời gian qua, việc mở cửa biên giới sẽ mang lại việc làm và đảm bảo thu nhập cho người lao động ngành du lịch.”

Từ tháng 2 vừa qua, du khách đã tiêm đủ liều vaccine đến từ những nước được miễn thị thực sẽ được phép nhập cảnh vào Philippines. Trong tháng 3 này, chính phủ sẽ nởi lỏng hơn nữa các biện pháp phòng dịch, cho phép toàn bộ du khách đã tiêm đủ liều vaccine đến đây. Thị trường du lịch lớn nhất của đảo quốc này là khách Mỹ, tiếp đó là Canada, Anh, Hàn Quốc và Australia.

Du lịch được xem là ngành kinh tế mũi nhọn của Philippines, đóng góp tới 12,7% GDP và đem lại 5,7 triệu việc làm trong năm 2019. Tuy nhiên, đại dịch đã tác động nặng nề đến ngành du lịch của nước này, khiến khách sạn, các hãng hàng không sa thải nhân viên. Số liệu thống kê cho thấy khoảng 1,1 triệu lao động trong ngành du lịch nước này đã bị ảnh hưởng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Philippines đón lượng khách cao kỷ lục sau khi mở cửa biên giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO