Philippines dẫn đầu ASEAN về tăng trưởng kinh tế trong 2 năm tới

Vy Anh| 05/11/2023 13:22

Năm 2024 sẽ là một năm tươi sáng với nền kinh tế ASEAN và Philippines có thể dẫn đầu khu vực về tăng trưởng.

kinh tế Philippines
Philippines sẽ nổi lên là nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất ASEAN trong 2 năm tới đây. (Nguồn: Philstar Global)

Trong đánh giá gần đây, một ngân hàng lớn của Malaysia là Maybank cho biết, Philippines sẽ nổi lên là nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất ASEAN trong 2 năm tới đây, bất chấp sự suy giảm kinh tế nói chung.

Theo Maybank, tốc độ tăng trưởng GDP của Philippines có thể chậm lại ở mức 5,2% trong năm nay trước khi phục hồi lên 6,5% vào năm tới.

Tăng trưởng kinh tế của Philippines tăng tốc lên 7,6% vào năm 2022 sau khi thoát khỏi cuộc suy thoái do đại dịch gây ra với mức tăng trưởng 5,7% vào năm 2021.

Bất chấp tình trạng suy thoái nói chung, Maybank cho biết, Philippines sẽ là nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực, với mức tăng trưởng kinh tế dự kiến đạt trung bình 4% trong năm nay và 4,7% vào năm 2024.

Theo Maybank, tăng trưởng của Philippines trong năm nay nhanh hơn mức 5% của Indonesia, 4,8% của Việt Nam, 4% của Malaysia, 2,9% của Thái Lan và 0,8% của Singapore. Vào năm 2024, tốc độ tăng trưởng GDP của Philippines có thể sẽ nhanh hơn 6% của Việt Nam, 5,2% của Indonesia, 4,4% của Malaysia, 3,6% của Thái Lan và 2,2% của Singapore.

Maybank cũng đánh giá rằng năm 2024 sẽ là một năm tươi sáng hơn đối với ASEAN khi nền kinh tế thế giới có nhiều yếu tố tạo điều kiện thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu của ASEAN.

Maybank chỉ ra một số yếu tố bất định ảnh hưởng đến kinh tế thế giới như suy thoái kinh tế Trung Quốc, tăng trưởng toàn cầu không đều, EU hoạt động yếu kém…

“Tuy nhiên, các nền kinh tế ASEAN nói chung đang ở vị thế tốt để vượt qua những gián đoạn như vậy nhờ nợ nước ngoài giảm và sức bền của thị trường lao động”, Maybank đánh giá.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Philippines dẫn đầu ASEAN về tăng trưởng kinh tế trong 2 năm tới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO