Phil Mickelson thắng Charles Schwab Cup Championship; Bernhard Langer giành danh hiệu Charles Schwab Cup

Minh Tuệ| 15/11/2021 10:40

Lần thứ 6 dự sự kiện Champions, Mickelson đã giành chiến thắng sau khi đánh 65 gậy ở trận chung kết Charles Schwab Cup Championship diễn ra trên sân Phoenix Country Club.

Mickelson cùng với Jack Nicklaus trở thành những golf thủ duy nhất giành chiến thắng bốn/ sáu giải đầu tiên khi tham gia Champions.

Mickelson đã có một ngày Chủ nhật tuyệt vời khi ghi birdie ở các số 1, 7, 11, 15 và 16. Mickelson đã kết thúc vòng đấu của mình với một cú birdie ở hố par 5.

Mickelson ngày càng chứng tỏ đẳng cấp của một

Mickelson ngày càng chứng tỏ đẳng cấp của một "anh lớn" trong làng golf thế giới

Trong khi đó, Bernhard Langer lại gây nhiều bất ngờ cho người hâm mộ. Langer bước vào giải đấu với phong độ khá tốt và đứng đầu bảng xếp hạng. Tuy nhiên, đến vòng 2 và vòng 3, Langer bắt đầu bị đau lưng, điều này khiến anh tụt lại phía sau Jim Furyk. Những tưởng sẽ để vuột mất cơ hội đăng quang nhưng Langer lại đạt thành tích 69 ở vòng chung kết và kết thúc solo ở vị trí thứ 17. Như vậy, anh đã vượt qua cuộc đua giành điểm Charles Schwab Cup lần thứ 6 kéo dài kỷ lục. Langer đã thi đấu ở tất cả 39 sự kiện trong “siêu mùa giải” của Champions tour (kết hợp sự kiện 2020 và 2021).

Về golfer Furyk, anh đánh 65-67-65 trong ba vòng đầu tiên và được kỳ vọng sẽ là tân binh Champions tour đầu tiên giành được danh hiệu Schwab Cup. Ruryk cũng đang cố gắng trở thành golfer đầu tiên giành được danh hiệu kéo dài cả mùa ở vòng đấu cuối sau khi giành được FedEx Cup của PGA Tour, giải đấu mà anh ấy đã làm được vào năm 2010.

Furyk để lại nhiều tiếc nuối khi chơi hay ở giải đấu này

Furyk để lại nhiều tiếc nuối khi chơi hay ở giải đấu này

Để làm được điều đó, Furyk cần phải vô địch hoặc về nhì giải Charles Schwab Cup Championship. Ở hố 17 par-4, Ruryk thực hiện cú putt dài và ghi birdie. Ở hố 18, Furyk đứng trên ô phát bóng cần một eagle ở par-5 để có điểm -18 và kết thúc với vị trí solo thứ hai. Như vậy là đủ để vượt qua Langer trong cuộc đua giành điểm nhưng driving trong fairway, Furyk thực hiện cú đánh lần thứ hai của mình vào khán đài phía bên trái của fairway.

Trong khi Mickelson ký tặng người hâm mộ và Langer đang xem kênh truyền hình Golf Channel trong nhà câu lạc bộ, Furyk cần phải đánh một cú eagle nhưng anh đã để hụt cơ hội. Bóng chạy qua lỗ và nép mình trong lớp nhám dày ngoài green. Kết quả, Furyk đồng hạng năm với Brandt Jobe.

“Có quá nhiều điều để nói sau 39 sự kiện và hai năm rất bất thường. Trước hết, tôi muốn gửi lời cảm ơn tới vợ tôi, Vikki, và sự ủng hộ của gia đình tôi. Cô ấy và con gái tôi Jackie, con trai Jason và cháu trai Jackson, họ thật tuyệt vời trong suốt những năm qua. Không ai trong chúng tôi có thể làm những gì chúng tôi đang làm mà không có những người thân yêu của chúng tôi ở phía sau chúng tôi”, Bernhard Langer chia sẻ sau khi giành chiến thắng.

Phil Mickelson (phải) thắng Charles Schwab Cup Championship; Bernhard Langer (trái) giành danh hiệu Charles Schwab Cup lần thứ 6

Phil Mickelson (phải) thắng Charles Schwab Cup Championship; Bernhard Langer (trái) giành danh hiệu Charles Schwab Cup lần thứ 6

Sau vòng đấu của mình, Mickelson cũng đã nhanh chóng khen ngợi Langer 64 tuổi.

“Tôi muốn chúc mừng Bernhard vì anh ấy thực sự là tiêu chuẩn vàng cho đạo đức làm việc, kỷ luật cũng như tài năng và một trận đấu golf tuyệt vời. Ở tuổi 64, để giành chức vô địch cả mùa giải, điều đó khá ấn tượng, rất truyền cảm hứng”, Mickelson nói.

Mickelson sẽ gửi 440,000 USD vào tài khoản ngân hàng của mình. Sau đó, anh ấy có kế hoạch kéo dài thời gian nghỉ ngơi.

“Tôi sẽ nghỉ trong phần còn lại của năm. Hai ngày nữa Amy và tôi sẽ kỷ niệm 25 năm ngày cưới, điều này thật tuyệt. Chúng tôi sẽ tổ chức một vài chuyến đi, hãy vui vẻ”, anh nói.

Khi được hỏi về lịch trình thi đấu sắp tới, Phil tiết lộ: “Tôi chuẩn bị tổ chức American Express - sự kiện PGA Tour ở Palm Desert, California, vào tháng Giêng. Tôi chưa thực sự chắc chắn về lịch trình của mình, có rất nhiều thứ đang được triển khai, nhưng tôi biết tôi sẽ dành thời gian cho mùa giải này. Tôi cũng mong sẽ có một năm tuyệt vời vào năm tới và hy vọng sẽ có thêm một số khoảnh khắc đặc biệt và chơi ổn định hơn ở cấp độ cao nhất”.

Anh ấy nói thêm rằng còn quá sớm để cam kết chơi Phoenix Open 2022 Waste Management, sự kiện anh ấy chơi lần cuối vào năm 2019.

Mùa giải PGA Tour Champions 2022 bắt đầu bằng Giải vô địch Mitsubishi Electric tại Hawaii, từ ngày 20 đến ngày 22 tháng 1. Giải vô địch Charles Schwab Cup 2022 một lần nữa sẽ diễn ra ở Phoenix, ngày 10 - 13 tháng 11, tại Phoenix Country Club.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Phil Mickelson thắng Charles Schwab Cup Championship; Bernhard Langer giành danh hiệu Charles Schwab Cup
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO