Phil Foden giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm

Sông Lam| 21/08/2024 10:14

Tiền vệ của Man City, Phil Foden đã vượt qua đồng đội Erling Haaland để giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp (PFA) vào tối qua (20/8).

"Giành được giải thưởng này là một điều rất đặc biệt. Tôi rất tự hào và biết ơn vì điều đó", Phil Foden nói sau khi nhận giải thưởng của PFA.

Mùa giải trước, tiền vệ người Anh đã ghi được 27 bàn thắng sau 53 lần ra sân trên mọi đấu trường để giúp Man City giành Siêu cúp châu Âu và FIFA Club World Cup, ngoài ra là ngôi á quân Cúp FA.

Phil Foden giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm - 1

Phil Foden nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA (Ảnh: Reuters).

Foden đã đánh bại các đối thủ cạnh tranh danh hiệu là Erling Haaland của Man City, người đã giành giải thưởng này năm ngoái và Rodri cùng với Cole Palmer của Chelsea, Martin Odegaard của Arsenal, Ollie Watkins của Aston Villa.

"Được đồng nghiệp công nhận theo cách này có ý nghĩa vô cùng to lớn và tôi muốn cảm ơn tất cả mọi người đã bình chọn cho tôi. Tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn đặc biệt đến Pep Guardiola, các huấn luyện viên của Man City và tất cả các đồng đội đã giúp tôi tiến bộ hơn mỗi ngày.

Tôi cũng muốn chúc mừng các đồng đội Kyle Walker, Rodrigo và Erling Haaland đã được bầu vào Đội hình tiêu biểu của năm của PFA, thật tuyệt khi thấy phẩm chất tuyệt vời của họ được công nhận theo cách này", Phil Foden nói thêm về danh hiệu mà anh được nhận.

Cầu thủ chạy cánh của Chelsea, Cole Palmer, 22 tuổi, đã được vinh danh là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm sau khi ghi được 22 bàn thắng trong 34 lần ra sân tại Premier League trong mùa giải đầu tiên thi đấu cho đội chủ sân Stamford Bridge sau khi rời Man City.

Khadija Shaw của Man City được vinh danh là Cầu thủ nữ xuất sắc nhất năm, trong khi nữ cầu thủ Grace Clinton nhận giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm sau khi chơi xuất sắc trong thời gian cho Tottenham Hotspur mượn từ Man Utd.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phil Foden giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO