Phil Foden có thể vắng mặt trận chung kết

BÌNH AN (Theo Dailymail)| 11/07/2021 14:49

Tin không vui cho người Anh khi Phil Foden đã bỏ lỡ buổi tập trước trận chung kết vì chất thương ở chân.

Ngôi sao của Manchester City đã ngồi ngoài cả buổi tập cuối cùng của toàn đội. Tài khoản Twitter chính thức của tuyển Anh cho biết tiến vệ này đã bị đau sau một va chạm nhẹ. Để phòng bất trắc, anh đã được đưa ra ngoài ngồi nghỉ và các bác sĩ xác nhận là một chấn thương.

Thông tin này khiến cổ động viên Anh đứng ngồi không yên bởi Phil Foden đã chơi rất hay trong trận bán kết trước Đan Mạch, là vị trí chủ chốt, được kỳ vọng nhiều sẽ giúp tuyển Anh đánh bại Ý.

phil-foden-2.jpg
Phil Foden nhiều khả năng không thể góp mặt trong trận chung kết với Ý.

Mặc dù Phil Foden vẫn lạc quan cho rằng mình có thể ngồi dự bị nhưng huấn luyện viên đội tuyển Anh, Gareth Southgate cho biết: “Cầu ấy bị chấn thương chân nhẹ trong buổi tập hôm trước và buổi tập hôm nay không thể góp mặt. Tôi không chắc cậu ấy có thể ra sân. Chúng tôi sẽ kiểm tra lại”. Tất cả 25 cầu thủ còn lại của HLV Gareth Southgate đều tham gia buổi tập chuẩn bị cho trận chung kết lớn đầu tiên của đất nước sau 55 năm.

Phil Foden đã chơi 2 trận mở màn cho Anh trước Croatia và Scotland, nhưng lại ngồi dự bị trong 3 trận trước Cộng hòa Séc, Đức và Ukraine. Trong trận bán kết với Đan Mạch, Foden được tung vào sân thay người ở hiệp phụ thay cho Mason Mount.

Hiện tại, HLV Southgate đang tin dùng bộ 3 tấn công Raheem Sterling, Harry Kane và Bukayo Saka. Trên băng ghế dự bị, chiến lược gia này vẫn còn những cầu thủ tấn công chất lượng như Jack Grealish, Jadon Sancho, Marcus Rashford hay Dominic Calvert-Lewin.

Về phần mình, trước trận chung kết Phil Foden kêu gọi các đồng đội không nên bị phân tâm trước bầu không khí “sôi sùng sục” của người hâm mộ và sự cường điệu xung quanh trận chung kết giải đấu lớn đầu tiên của Anh kể từ năm 1966.

Tiền vệ trẻ nói: ‘Sẽ có rất nhiều cảm xúc cho trận chung kết với tất cả những người hâm mộ nhưng với tư cách là các cầu thủ, chúng tôi phải tập trung và coi đó như trận đấu đầu tiên của giải đấu. Chúng tôi biết rằng một trận đấu rất khó khăn đang chờ phía trước và tất cả đều phải cố gắng’.

Theo Dailymail.co.uk
Copy Link
    Bài liên quan
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Phil Foden có thể vắng mặt trận chung kết
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO