Phiên chợ quê Việt Nam được tái hiện giữa không gian thành phố Fukuoka, Nhật Bản

Theo Báo Thế giới & Việt Nam| 10/06/2023 22:26

Kể từ khi thành lập đến nay, Hội người Việt Nam tại Fukuoka – Nhật Bản đã có những hoạt động tích cực trong việc quảng bá văn hóa truyền thống Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Phiên chợ quê diễn ra tại thành phố Fukuoka vào ngày 10/6 thu hút đông đảo Việt kiều và người dân bản địa.

Với mỗi người con Việt Nam xa xứ, hình ảnh phiên chợ quê dễ dàng chạm đến cảm xúc và khơi dậy những ký ức tươi đẹp, yên bình và đậm chất quê hương. Ở đó, có không khí gần gũi mang hơi thở quen thuộc của làng quê Việt Nam.

Ở đó có các bà, các mẹ, hàng xóm láng giềng bày bán hàng quán, có tiếng cười nói rộn ràng. Ở đó có những món ăn tuổi thơ đã đi vào tiềm thức bao thế hệ người Việt. Những phiên chợ quê hiếm hoi tại Nhật Bản không chỉ mang đến không gian văn hóa đa màu sắc mà còn trở thành món ăn tinh thần giá trị của cộng đồng Việt kiều đang sinh sống và học tập tại đây.

Phiên chợ quê Việt Nam được tái hiện giữa không gian thành phố Fukuoka, Nhật Bản
Toàn cảnh không gian Chợ quê Việt tại Fukuoka.

Chợ quê đã diễn ra từ 10h-16h, ngày 10/6 tại Học viện Nhật ngữ GAG – thuộc thành phố Fukuoka. Công tác chuẩn bị cho hoạt động này đã được Hội người Việt Nam tại Fukuoka và Hội phụ nữ Việt Nam tại Kyushu và Học viện Nhật ngữ GAG phối hợp cùng triển khai trong không khí khẩn trương, hiệu quả và vui vẻ. Sự kiện này được Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka là đơn vị bảo trợ và tạo điều kiện tổ chức.

Poster chương trình Chợ quê Việt tại Fukuoka
Poster chương trình Chợ quê Việt tại Fukuoka.

Theo Ban tổ chức, chương trình sẽ được tổ chức định kì hàng tháng. Tại phiên chợ quê tháng 6 hứa hẹn sẽ mang đến nhiều hoạt động hấp dẫn như: Khu ẩm thực với những món ăn truyền thống đa dạng; Khu giáo dục và kinh tế là nơi trao đổi, tư vấn những vấn đề học tập, lao động (việc làm thêm, visa, lập công ty...).

Tại phiên chợ, còn diễn ra hoạt động ý nghĩa và nhân văn, đó là Chợ Trời – Flea Market, nơi cho/tặng những món đồ còn tốt cho người thực sự cần chúng. Ngoài ra, các công ty tham gia phiên chợ còn có cơ hội giới thiệu doanh nghiệp, quảng bá sản phẩm đến với khách hàng Việt kiều và nhân dân bản địa.

Đặc biệt, hưởng ứng chiến dịch giáo dục tiếng Việt và văn hóa Việt cho trẻ em thế hệ thứ 2, thứ 3 tại Nhật Bản, đến với phiên chợ, các em nhỏ có cơ hội tham gia vào Open day – Tiếng Việt Cho Em, trải nghiệm không gian học tập thú vị và bổ ích.

Các gian hàng ẩm thực, giới thiệu sản phẩm Việt Nam
Các gian hàng ẩm thực, giới thiệu sản phẩm Việt Nam.

Hội người Việt Nam tại Fukuoka cho biết, Ban tổ chức sẽ duy trì hoạt động này và tổ chức mỗi tháng một lần, để nơi đây trở thành điểm hẹn văn hóa hấp dẫn, cầu nối gắn kết cộng đồng người Việt, chung tay lan tỏa hình ảnh đất nước và con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế, xây dựng tình hữu nghị giữa nhân dân hai quốc gia Việt Nam – Nhật Bản.

Được trải nghiệm trà đá vỉa hè ngai tại Nhật Bản
Du khách được trải nghiệm trà đá vỉa hè ngay tại Nhật Bản.

Chợ quê Việt Nam tại Fukuoka đã thu hút gần 500 người Việt Nam và Nhật Bản tham dự và trải nghiệm. Là người chỉ đạo tổ chức và dành nhiều tâm huyết cho chương trình chợ quê, ông Nguyễn Duy Anh – Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Fukuoka, Hiệu trưởng Học viện Nhật ngữ GAG khẳng định: “Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực hết sức mình, cống hiến cho công tác quảng bá văn hoá Việt Nam, chung tay phát triển cộng đồng Việt kiều ngày càng lớn mạnh và phát triển”.

Ông Nguyễn Duy Anh, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Fukuoka
Ông Nguyễn Duy Anh, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Fukuoka (trái) tại sự kiện.

baoquocte.vn

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phiên chợ quê Việt Nam được tái hiện giữa không gian thành phố Fukuoka, Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO