Phe vé concert BlackPink ở Hà Nội điêu đứng, cắn răng bán tháo cắt lỗ

11/07/2023 13:31

Sau khi vé concert BlackPink chính thức mở bán, thị trường “chợ đen” nhộn nhịp, các phe vé cuống quýt “xả hàng”.

Trước ngày vé concert Born Pink ở Việt Nam chính thức được mở bán, cộng đồng fan hâm mộ BlackPink sôi sục “săn” cơ hội được tham gia tour diễn. Vào ngày bán vé chính thức, website của Ticketbox - đơn vị phân phối vé trực tiếp cho 2 đêm concert - liên tục báo lỗi do lượng truy cập mua vé quá đông. Sau vài giờ đồng hồ, trang web liên tiếp hiển thị các hạng vé đều đã hết.

Thông tin vé 2 đêm concert được bán hết làm cộng đồng fan hoang mang, nhiều người thất vọng vì không mua được vé.

Trang web bán vé báo 'Hết vé'.

Nhận thấy sức nóng của concert từ trước, các phe vé đã nhập cuộc, tranh giành cùng fan hâm mộ với hy vọng mua và bán lại kiếm lời. Hành vi “ôm” vé và bán lại xuất hiện tràn lan ngay trong lúc website thông báo hết vé.

Nhiều fan hâm mộ trong lúc sốt ruột đã chấp nhận bỏ ra số tiền lớn hơn nhiều so với mức giá gốc để có cơ hội được gặp thần tượng. Thậm chí, vé bị đội giá phi lý, tăng gấp nhiều lần so với giá gốc công bố, khiến cơ hội gặp thần tượng của fan hâm mộ trở nên rất khó khăn.

Sáng 11/7, nhiều hạng vé của ngày 29/7 vẫn chưa bán hết.

Tuy nhiên, sau khi ổn định truy cập, website bán vé trực tuyến hiển thị còn nhiều vé chưa bán hết. Theo quan sát của VietNamNet, tính tới sáng 11/7, nhiều hạng vé của ngày diễn đầu (29/7) vẫn chưa được bán hết, chủ yếu ở hạng CAT 1 và Platinum.

Tốc độ mua vé online chậm cho thấy rõ fan hâm mộ không “sốt” vé như ngày đầu mở bán. Vé chương trình vẫn còn dồi dào đẩy các phe vé vào tình trạng “ngã ngửa” vì cung lớn hơn cầu. Tình trạng nhượng hay trao đổi vé diễn ra sôi nổi trên mạng xã hội.

Các topic nhượng, bán, trao đổi vé trên các hội nhóm thu hút nhiều bình luận.

Nhiều tay buôn cắn răng bán lỗ, bán dưới giá mua để sớm hoàn về lượng vốn đã bỏ ra. Người hâm mộ vì thế cũng thoải mái hơn trong việc mua vé, thậm chí người có kinh nghiệm còn chờ đợi mua vé đúng ngày diễn ra concert để ép giá người bán khi cung vượt cầu rất nhiều.

Dù khá bức xúc trước hành vi ôm vé và đẩy giá cao, nhiều khán giả cũng bày tỏ sự cảm thông với một số người bán khi ôm vé quá nhiều, thấp thỏm vì không "đẩy" được vé. Họ kêu gọi người mua thay vì mua vé gốc trên website có thể mua ủng hộ với tiền công vừa phải.

Các phe vé chịu 'bán lỗ' để sớm hoàn lại phần nào lượng vốn đã bỏ ra.

Tình trạng bán lỗ vé concert có lợi cho người hâm mộ và cũng là bài học cho các phe vé. Tuy nhiên, người mua cũng cần đề phòng các đối tượng lợi dụng tư tưởng ham rẻ, đợi bán lỗ để lừa bán “vé ảo” nhằm trục lợi. Vé được phát hành dưới dạng mã QR nên với sự phức tạp của tình trạng nhượng hay trao đổi vé, người hâm mộ cần đề cao cảnh giác.

Theo dự kiến, 2 đêm diễn sẽ đáp ứng nhu cầu tham gia của 50.000-60.000 người hâm mộ trên cả nước và các nước láng giềng. Đây là sự kiện âm nhạc được quan tâm hàng đầu Việt Nam trong nửa đầu năm 2023.

Hoàng Ngô

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phe vé concert BlackPink ở Hà Nội điêu đứng, cắn răng bán tháo cắt lỗ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO