Phật tử, người dân viếng Thiền sư Thích Nhất Hạnh trong tĩnh lặng

Quốc Triều| 23/01/2022 08:46

Đoàn người đến chùa Từ Hiếu (TP Huế) viếng Thiền sư Thích Nhất Hạnh trong yên lặng đúng nghi thức tâm tang theo di nguyện của thiền sư.

8h sáng nay (22/1), di thể Thiền sư Thích Nhất Hạnh sẽ nhập kim quan. Ngay từ sáng tinh mơ, hàng trăm phật tử, người dân khắp nơi đã về chùa Từ Hiếu viếng thiền sư. Dù rất đông người đến viếng nhưng không gian chùa Từ Hiếu vẫn tĩnh lặng đúng theo nghi thức tâm tang - tang lễ thực hành khóa tu im lặng.

Phật tử, người dân viếng Thiền sư Thích Nhất Hạnh trong tĩnh lặng - 1

Ngay từ tờ mờ sáng, nhiều phật tử đã đến chùa Tử Hiếu đảnh lễ Thiền sư Thích Nhất Hạnh.

Phật tử, người dân viếng Thiền sư Thích Nhất Hạnh trong tĩnh lặng - 2

Nhiều người dân khắp nơi cũng đến viếng Thiền sư Thích Nhất Hạnh từ sáng sớm. Mọi người luôn giữ im lặng để viếng Thiền sư Thích Nhất Hạnh theo nghi thức tâm tang.

Phật tử, người dân viếng Thiền sư Thích Nhất Hạnh trong tĩnh lặng - 3

Bà Lã Xuân Tâm (75 tuổi, TPHCM) cùng người thân từ TPHCM ra TP Huế viếng Thiền sư Thích Nhất Hạnh. "Tôi biết đến sư ông mấy chục năm rồi. Theo dõi sư ông tôi ngưỡng mộ những triết lý của ông về cuộc sống. Điều này giúp tôi thoát khỏi những ràng buộc, những điều thường tình trong cuộc sống", bà Tâm chia sẻ.

Phật tử, người dân viếng Thiền sư Thích Nhất Hạnh trong tĩnh lặng - 4

Một thanh niên khuyết tật đến viếng thiền sư Thích Nhất Hạnh từ rất sớm.

Phật tử, người dân viếng Thiền sư Thích Nhất Hạnh trong tĩnh lặng - 5

Tang lễ sẽ kéo dài trong 7 ngày theo hình thức của một khóa tu im lặng - tâm tang. Trong suốt thời gian đó, phật tử và người dân sẽ tâm niệm cúng dường để cho toàn bộ lễ Tâm tang được diễn ra trong sự im lặng, trang nghiêm, thanh tịnh, tĩnh lặng và nhẹ nhàng theo di nguyện của Thiền sư.

Phật tử, người dân viếng Thiền sư Thích Nhất Hạnh trong tĩnh lặng - 6

Không gian chùa Từ Hiếu tĩnh mịch, sương mù bao phủ càng làm cho lễ Tâm tang trở nên thanh tĩnh, nhẹ nhàng.

Phật tử, người dân viếng Thiền sư Thích Nhất Hạnh trong tĩnh lặng - 7

Nơi tổ chức lễ nhập kim quan cho Thiền sư Thích Nhất Hạnh tại chùa Từ Hiếu.

Phật tử, người dân viếng Thiền sư Thích Nhất Hạnh trong tĩnh lặng - 8

Nhiều hoạt động trong tang lễ Thiền sư Thích Nhất Hạnh sẽ được phát trực tiếp trên nhiều nền tảng mạng xã hội.

Phật tử, người dân viếng Thiền sư Thích Nhất Hạnh trong tĩnh lặng - 9

Thiền sư Thích Nhất Hạnh viên tịch lúc 1h30 ngày 22 tháng 1 tại chùa Từ Hiếu, TP Huế (Ảnh: Làng Mai).

Lễ nhập Kim quan của thiền sư Thích Nhất Hạnh sẽ diễn ra lúc 8h ngày 23/1/2022; lễ Trà Tỳ (di quan và hỏa táng) sẽ diễn ra vào 7h ngày 29/1/2022.

Thiền sư đồng thời là một nhà văn hóa, một nhà văn, một nhà thơ, một học giả, một sử gia và một nhà hoạt động hòa bình. Thiền Sư được biết đến qua những buổi thuyết giảng công cộng cho cả hàng chục ngàn người và hơn 120 tác phẩm xuất bản giá trị.

Thiền sư đã mở ra hướng đi và phát triển những pháp môn thực tập với nhiều khóa tu dành cho các nhà giáo dục, thanh thiếu niên, nghệ sĩ, doanh nhân, các nhà lãnh đạo, y bác sĩ…

Bên cạnh sự nghiệp hoằng pháp Thiền sư cũng đã tổ chức nhiều Đại Giới Đàn và lễ Truyền Đăng, Việt hóa Nghi lễ và tân tu Giới bản để tiếp dẫn hậu lai.

Mục sư Martin Luther King vinh danh Thiền sư như là "một Thánh tông đồ của hòa bình và bất bạo động" khi đề cử Người cho giải Nobel Hòa bình vào năm 1967.

Trong gần 40 năm sống xa quê hương, Thiền sư là một trong những người tiên phong mang đạo Bụt, đặc biệt là pháp môn chánh niệm đến xã hội phương Tây và góp phần xây dựng một cộng đồng Phật giáo Dấn thân cho thế kỷ XXI với gần 1250 đệ tử xuất gia, hàng triệu đệ tử tại gia và hàng trăm triệu độc giả trên khắp năm châu.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phật tử, người dân viếng Thiền sư Thích Nhất Hạnh trong tĩnh lặng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO