phát triển du lịch

Việt Nam sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với New Caledonia trong phát triển du lịch, nông nghiệp và chế biến nông sản
Từ ngày 13-15/12/2024, Đoàn công tác của Bộ Ngoại giao, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài do Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng, Chủ nhiệm Ủy ban dẫn đầu đã đến thăm, làm việc tại New Caledonia – vùng lãnh thổ hải ngoại của Pháp ở tây nam Thái Bình Dương.
  • Phát triển du lịch văn hóa nhìn từ thực tiễn sống động tại TP.HCM
    Biểu tượng (logo) của ngành du lịch TP.HCM là hình ảnh chợ Bến Thành, kết hợp cùng khẩu hiệu (slogan) “Vibrant Ho Chi Minh City - TP.HCM Sống động”, phủ lên dải quang phổ đa sắc màu. Nếu hình dung bức tranh du lịch TP.HCM qua sự phong phú màu sắc như thế, thì ở đó, không thể thiếu thực tiễn sống động của du lịch văn hóa - mũi nhọn trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa hiện nay, dựa trên các giá trị đặc sắc của vùng đất đa dạng văn hóa, giàu tài nguyên du lịch văn hóa.
  • TP Hồ Chí Minh: Phát triển du lịch thông minh để giữ chân du khách
    TP Hồ Chí Minh đang tích cực triển khai các giải pháp, ứng dụng công nghệ công tin để giữ chân du khách lâu hơn như xây dựng booth tra cứu thông tin du lịch và tham quan thực tế ảo; triển khai hệ thống chatbot hỗ trợ thông tin du lịch...
  • Duy trì, phát huy các chỉ số xếp hạng cao nổi trội của du lịch Việt Nam
    Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 02/NQ-CP về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2024, trong đó có mục tiêu đến năm 2025 phấn đấu thứ hạng Năng lực phát triển du lịch và lữ hành (TTDI) của Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) tăng ít nhất 2 bậc.
  • Tiền Giang gắn kích cầu phát triển du lịch bền vững với xúc tiến thương mại
    Nhằm xúc tiến thương mại gắn với kích cầu phát triển du lịch bền vững năm 2024 và các năm tiếp theo, ngày 11/1, UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức họp mặt các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh với chủ đề “Tiền Giang - Nơi cuối nguồn Mekong” kết hợp trưng bày, triển lãm thành tựu phát triển du lịch địa phương. Sự kiện có sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp lữ hành trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đang tìm cơ hội để kích cầu các tour, tuyến du lịch tại tỉnh Tiền Giang, kết nối du lịch các tỉnh khu vực sông Tiền, khu vực Tiểu vùng Đồng Tháp Mười và Nam sông Hậu trong tương lai.
  • Xác định trọng điểm đầu tư, phát triển du lịch bền vững
    Ông Nguyễn Nam Giang, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh nhìn nhận, để phát triển du lịch tỉnh thành ngành kinh tế mũi nhọn, việc nâng cao nhận thức về phát triển du lịch trở thành nhiệm vụ tiên quyết bên cạnh việc đổi mới mạnh mẽ tư duy. Tỉnh định hướng phát triển du lịch theo quy luật kinh tế thị trường, có chính sách đột phá, đáp ứng yêu cầu phát triển du lịch thành ngành kinh tế quan trọng và về lâu dài trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO