Phát ngôn 'EQ thấp' của một nữ ca sĩ về từ thiện: Tự bỏ túi không vĩ đại bằng... kêu gọi vận động!

Tổng hợp,| 27/08/2021 12:24

Mới đây, phát ngôn 'đi vào lòng đất' của Bảo Anh khiến netizen cảm thấy vô cùng khó hiểu.

Ở thời điểm hiện tại, cuộc đấu tố của bà Phương Hằng với Đàm Vĩnh Hưng liên quan đến số tiền từ thiện đã thu hút được sự quan tâm của dư luận. Đặc biệt hơn, nhiều người đã chỉ ra rất nhiều thuyết âm mưu trong hành động của bà Phương Hằng và Đàm Vĩnh Hưng.

bảo anh

Mới đây, Bảo Anh đã có bài viết dài trên trang cá nhân nói về chuyện làm từ thiện và kêu gọi quyên góp từ thiện. Theo nữ ca sĩ, chỉ làm từ thiện thì chưa có gì gọi là vĩ đại để tung hô, ngưỡng mộ vì nó lẽ ra nên được xem là điều bình thường trong cuộc sống. Nhưng nếu một người dám đứng ra kêu gọi, vận động gây quỹ thì đáng ngưỡng mộ bởi rất ít người làm được như vậy.

Một số cư dân mạng cho rằng Bảo Anh không nên so sánh giữa làm từ thiện và kêu gọi từ thiện xem bên nào "vĩ đại" hơn, vì cả hai đều là những hành động tốt. Tuy nhiên, nếu người nào đó đứng ra kêu gọi từ thiện thì phải công khai, minh bạch, rõ ràng số liệu tài chính, chịu sự giám sát của những người đóng góp, khi đó sẽ không ai chỉ trích hay đưa ra những bình luận gay gắt.

Bên cạnh đó, cũng có những dân mạng cho rằng đây là quan điểm cá nhân của Bảo Anh và không đáng bị công kích bởi trong bài viết cô cũng nói rõ "họ (những người đứng ra kêu gọi quyên góp) sẽ phải mang trên vai trách nhiệm giải trình, công khai, minh bạch và sử dụng quỹ một cách hiệu quả, thuyết phục".

Bình luận

Dưới đây là bình luận của cộng đồng mạng:

"Nhưng quan trọng là phải công khai, sao kê tài khoản. Vì tiền đó của bá tánh nhé."

"Quyên góp xong gửi ngân hàng ngâm để đó thì đáng ngưỡng mộ - Còn làm từ thiện thì chưa có gì gọi là vĩ đại?"

"Con lạy má, má xinh mà má nói khôn ghê, con thích nhạc của má lắm nên mời má đi ngủ dùm. Má viết cái gì để người ta chửi má rồi ai nghe nhạc má nữa?"

"Cũng chẳng có gì là đáng ngưỡng mộ khi đó vẫn là sự tự nguyện. Nếu mình có sức ảnh hưởng lớn và muốn đứng ra kêu gọi quyên góp thì cũng phải chịu trách nhiệm với hành vi của mình trước các mạnh thường quân và người xứng đáng được nhận sự giúp đỡ đó." 

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phát ngôn 'EQ thấp' của một nữ ca sĩ về từ thiện: Tự bỏ túi không vĩ đại bằng... kêu gọi vận động!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO