Phát huy giá trị thương hiệu từ quá khứ đến hiện tại

24/05/2024 17:50

Nhắc đến Văn phòng phẩm Hồng Hà là nhắc đến những thương hiệu gắn liền với dòng chảy lịch sử của đất nước từ thời chiến qua thời bình, những thương hiệu quen thuộc đồng hành với nhiều thế hệ học trò Việt Nam. Với việc liên tiếp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia (năm 2022), Văn phòng phẩm Hồng Hà không chỉ giữ vững vị trí thuộc nhóm hàng đầu trong ngành văn phòng phẩm tại Việt Nam mà từng bước chinh phục thị trường quốc tế.

Từ những kỷ vật thiêng liêng trong thời chiến

Cách đây 52 năm, vào ngày 01/10/1959, tại số nhà 25 phố Lý Thường Kiệt, Hà Nội, nơi trước đó vốn từng là một xưởng sửa chữa xe hơi mang tên Stai của người Pháp, Nhà máy Văn phòng phẩm Hồng Hà đã chính thức được thành lập. Phó Thủ tướng Lê Thanh Nghị cắt băng khánh thành nhà máy sản xuất đồ dùng văn phòng đầu tiên của nhà nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa.

Phó Thủ tướng Lê Thanh Nghị cắt băng khánh thành nhà máy sản xuất đồ dùng văn phòng đầu tiên của nhà nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa

Trong những năm tháng đất nước còn chiến tranh ác liệt, các sản phẩm của Hồng Hà được đặt theo các địa danh gắn liền với các sự kiện lịch sử của đất nước. Những cây bút máy mang tên Cửu Long, Trường Sơn, Hoàn Kiếm, Hồng Hà đã trở thành vật dụng không thể thiếu trong hành trang của người lính trên chiến trường cũng như cán bộ nơi hậu phương, gắn liền với những trang nhật ký đầy cảm xúc của người chiến sĩ.

Hòa bình lập lại, những cây bút máy cũng là một trong những kỷ vật thiêng liêng vô giá mà các liệt sĩ khi về với đất Mẹ đã để lại cho gia đình, người thân.

Chiến tranh đã lùi xa, nền kinh tế mở cửa, Hồng Hà đã mạnh dạn tập trung đầu tư công nghệ tiên tiến, mở rộng nghiên cứu phát triển sản xuất các sản phẩm giấy vở và đồ dùng văn phòng. Năm 1995, Văn phòng phẩm Hồng Hà chính thức gia nhập Tổng Công ty Giấy Việt Nam, mở rộng phạm vi hoạt động theo cơ chế mới. Với mức tăng trưởng liên tục, năm 2004 Hồng Hà đã đứng trong đội ngũ doanh nghiệp 100 tỷ/năm sau 45 năm hình thành và phát triển.

Để lại dấu ấn sâu đậm với những sản phẩm gắn liền với dòng chảy lịch sử của đất nước, hôm nay, nhắc đến Văn phòng phẩm Hồng Hà là nhắc đến thương hiệu quen thuộc đã đồng hành với biết bao thế hệ học trò Việt Nam.

Hôm nay, nhắc đến Văn phòng phẩm Hồng Hà là nhắc đến thương hiệu quen thuộc đã đồng hành với biết bao thế hệ học trò Việt Nam.

Sản phẩm Hồng Hà luôn nhận được sự tin tưởng và ủng hộ của người tiêu dùng với các dòng sản phẩm nổi bật như: Vở giấy trắng tự nhiên chống lóa – chống mỏi mắt; bút máy Nét hoa luyện viết chữ đẹp; vở gáy vuông ép keo gốc nước thân thiện môi trường; đồ dùng học sinh sử dụng nguyên liệu an toàn sức khỏe; họa phẩm đạt tiêu chuẩn ATSM D4236 của Mỹ và tiêu chuẩn EN 71 của châu Âu, giấy in/photo Delus không sử dụng chất tẩy trắng gốc Clo an toàn cho người sử dụng…

Ông Phạm Trung Kiên – Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Văn phòng phẩm Hồng Hà, người được vinh danh Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2022, cho biết: “Văn phòng phẩm Hồng Hà là thương hiệu đầu tiên của Việt Nam được mở ra trong lĩnh vực văn phòng phẩm và cũng là thương hiệu lâu đời tại nước ta cho đến thời điểm này. Trải qua gần 65 năm năm xây dựng và phát triển, với sứ mệnh cung cấp những giải pháp nâng cao hiệu quả công việc và thuận tiện trong cuộc sống, Văn phòng phẩm Hồng Hà luôn nỗ lực mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng cao, tiện ích và an toàn cho sức khỏe,  cung cấp những giải pháp nâng cao hiệu quả thuận tiện trong cuộc sống”.

Ông PHẠM TRUNG KIÊN – Tổng Giám đốc Công ty CP Văn phòng phẩm Hồng Hà, Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2022

Để hoàn thành mục tiêu đó và giữ vững vị trí doanh nghiệp văn phòng phẩm hàng đầu Việt Nam, Văn phòng phẩm Hồng Hà luôn nỗ lực nghiên cứu phát triển sản phẩm, chú trọng đầu tư công nghệ, thiết bị tiên tiến hàng đầu, không ngừng học hỏi nhằm tạo ra những sản phẩm chất lượng cao, thẩm mỹ, đạt tiêu chuẩn quốc tế, có tính cạnh tranh cao nhằm đáp ứng tốt nhất những yêu cầu bắt buộc trong nền kinh tế hội nhập toàn cầu.

THƯƠNG HIỆU LÀM NÊN SỨC MẠNH

Tiếp nối dòng chảy của lịch sử, Công ty cổ phần Văn phòng phẩm Hồng Hà tiếp tục phát huy những giá trị được tạo dựng trong quá khứ đồng thời cũng tích cực nghiên cứu, đổi mới sản phẩm, xây dựng thương hiệu để bắt kịp với xu hướng của thời đại.

Năm 2019, nhân kỷ niệm 60 năm thành lập, Văn phòng phẩm Hồng Hà đã thay đổi bộ nhận diện thương hiệu mới mang đậm bản sắc truyền thống, ấn tượng kết hợp hiện đại mang tính quốc tế. Việc thay đổi nhận diện thương hiệu logo mới là sự khẳng định vị thế một doanh nghiệp văn phòng phẩm hàng đầu Việt Nam luôn năng động, hiện đại bắt kịp xu thế cuộc cách mạng công nghệ với mục tiêu phấn đấu đưa thương hiệu Văn phòng phẩm Hồng Hà vươn xa hơn trên trường quốc tế.

Logo Hồng Hà thay đổi năm 2019 – sau 60 năm có mặt trên thương trường

Bộ nhận diện thương hiệu mới của Văn phòng phẩm Hồng Hà được thiết kế với hai màu trắng, đỏ chủ đạo. Màu trắng tượng trưng cho sự khởi đầu và màu đỏ thể hiện nhiệt huyết, sức mạnh và chiến thắng. Phần hình ảnh logo biểu trưng hình vuông bao quanh chữ HH là dấu ấn khẳng định sự phát triển bền vững, chắc chắn và chuyên nghiệp.

Hai chữ HH cũng là tên viết tắt của doanh nghiệp, tượng trưng kết nối quá khứ và tương lai. Hồng Hà muốn lưu giữ những nền tảng vững chắc của quá khứ đồng thời không ngừng đổi mới, sáng tạo, bứt phá để hướng về tương lai. Còn dấu gạch dưới hai chữ HH tượng trưng cho dòng sông Hồng gắn liền với tên gọi Hồng Hà.

Nhân dịp ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới, Văn phòng phẩm Hồng Hà khai trương showroom kiểu mẫu tại 25 Lý Thường Kiệt với diện tích rộng 500m2 gồm hàng chục gian hàng chuyên biệt. Các sản phẩm được bố trí khoa học, đẹp mắt với hệ thống kệ, giá làm từ các vật liệu thân thiện với môi trường sẽ mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm tiện dụng, thoải mái.

Văn phòng phẩm Hồng Hà cũng tích cực xây dựng thương hiệu qua các hoạt động mang ý nghĩa xã hội. Luôn ý thức tầm quan trọng của thương hiệu đối với sự phát triển của doanh nghiệp, Văn phòng phẩm Hồng Hà đã từng bước xây dựng, phát triển và quảng bá, lan tỏa hình ảnh thương hiệu của mình một cách chuyên nghiệp hơn thông qua các hoạt động dành cho học sinh tiểu học và trung học cơ sở nhằm giúp các em phát triển toàn diện như: kết hợp với Báo Thiếu niên Tiền phong & Nhi đồng và Tạp chí Toán tuổi thơ tổ chức sự kiện Ngày hội “Trạng nguyên nhỏ tuổi” và “Viết chữ đẹp nét chữ – nết người”; “Câu lạc bộ Toán tuổi thơ”; phối hợp với Ban khoa giáo Đài truyền hình Việt Nam VTV7 triển khai thường niên cuộc thi vẽ tranh “Em vẽ trường học hạnh phúc” và Sân chơi trí tuệ “Chinh phục tương lai”.

Bên cạnh việc nỗ lực cho hoạt động sản xuất, xây dựng phát triển thương hiệu, Văn phòng phẩm Hồng Hà còn luôn quan tâm đến các hoạt động sẻ chia với cộng đồng. Gần 30 năm qua, Hồng Hà giữ vai trò bảo trợ làng trẻ em Birla Hà Nội; thường xuyên có các hoạt động tài trợ học sinh giỏi, học sinh nghèo vượt khó, học sinh các địa phương vùng sâu vùng xa còn khó khăn, các vùng bị thiên tai, lũ lụt…

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phát huy giá trị thương hiệu từ quá khứ đến hiện tại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO