Phát hiện voi rừng trên đồi ngô của người dân ở Sơn La

Trần Thanh| 06/09/2023 18:12

Lực lượng chức năng huyện Mai Sơn (Sơn La) đang vận động bà con không tác động, tấn công một cá thể voi cái vừa xuất hiện trên đồi ngô ở xã Phiêng Cằm.

Chiều 6/9, trao đổi với phóng viên Dân trí, lãnh đạo UBND huyện Mai Sơn (tỉnh Sơn La) cho biết, trên địa bàn xã Phiêng Cằm vừa xuất hiện một cá thể voi cái di chuyển từ khu vực biên giới Lào sang các đồi ngô của người dân.

Theo vị lãnh đạo, vào trưa cùng ngày, một số người dân đi làm nương rẫy tại xã Phiêng Cằm thì bất ngờ phát hiện một cá thể voi đang kiếm ăn trên đồi ngô.

Phát hiện voi rừng trên đồi ngô của người dân ở Sơn La - 1

Hình ảnh cá thể voi rừng xuất hiện trên đồi ngô của người dân ở xã Phiêng Cằm, huyện Mai Sơn (Ảnh cắt từ clip).

Sau khi nhận được tin báo, chính quyền đã giao kiểm lâm huyện phối hợp với lực lượng chức năng cử cán bộ xuống hiện trường, vận động, tuyên truyền bà con nhân dân không tấn công hay tác động tới cá thể voi kể trên.

"Đây là một cá thể voi cái trưởng thành, thường xuyên xuất hiện từ khu vực biên giới Lào rồi di chuyển qua khu vực xã Phiêng Cằm. Cá thể voi này chưa từng tấn công ai, chúng tôi đang cử cán bộ xuống hiện trường để tuyên truyền cho bà con cách thức bảo vệ mùa màng và không tác động tiêu cực đến cá thể voi này", lãnh đạo UBND huyện Mai Sơn nói.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện clip kèm thông tin về một hình ảnh cá thể voi được cho là phá nương ngô của người dân.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện voi rừng trên đồi ngô của người dân ở Sơn La
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO