Phát hiện vợ đi du lịch với người cũ, chồng có cách hành xử khiến netizen thốt lên: "Hệt như phim"

14/01/2024 07:37

Ngỡ rằng đã có thể qua mặt người chồng hiện tại, người phụ nữ vui vẻ trở về nhà, không hề chuẩn bị cho tình huống sắp xảy ra.

Hôn nhân muốn bền vững thì cần xây dựng trên tình cảm chân thành và sự tôn trọng mà 2 bên dành cho nhau. Khi một trong những điều kiện này bị phá vỡ thì sự tổn thương, thậm chí là đổ vỡ là điều khó tránh khỏi, giống như câu chuyện tại Trung Quốc dưới đây.

Vợ đi du lịch với người cũ, chồng có cách hành xử được khen "như phim"

Một người đàn ông đã lấy một người phụ nữ đã qua một lần đò làm vợ. Không rõ với người trước cô vợ đã có mâu thuẫn gì mới dẫn đến chuyện chia tay, nhưng có vẻ như mối quan hệ của họ vẫn khá tốt đẹp, cũng coi như đã chia tay trong hòa bình.

Mọi chuyện sẽ không có gì để nói nếu như một ngày kia, người chồng mới phát hiện ra một chuyện động trời của vợ và chồng cũ.

Hôm đó, người phụ nữ trở về nhà và nói rằng sắp tới cô phải đi công tác vài ngày mới về. Ban đầu, người chồng không hề nghi ngờ gì. Thế nhưng khi người vợ đã đi rồi, anh mới biết rằng hóa ra bản thân đã bị lừa dối. Người chồng cũ đang gặp khó khăn trong kinh doanh và muốn nghỉ ngơi. Anh ta đã liên hệ với vợ của anh và rủ đi chơi cùng. Không hiểu vợ anh đã nghĩ gì mà lập tức gói ghém đồ đạc lên đường, còn nói dối chồng là đi công tác.

Nói gì thì nói, không cần biết có xảy ra chuyện gì giữa họ trong chuyến du lịch không, nhưng có một điều chắc chắn là người vợ vẫn còn tình cảm với chồng cũ, và hoàn toàn không tôn trọng người chồng hiện tại.

Anh cũng phát hiện thêm ra rằng, trước khi chuyến du lịch này bắt đầu, họ cũng từng nhiều lần lén lút gặp nhau mà anh không biết.

Phát hiện vợ đi du lịch với người cũ, chồng có cách hành xử khiến netizen thốt lên: Hệt như phim-1
Người chồng đã "tiễn" người vợ ra khỏi cửa ngay sau khi cô trở về từ chuyến du lịch với chồng cũ.

Quá thất vọng vì cách hành xử của vợ, người chồng quyết định chia tay dứt khoát với cô. Đúng lúc người vợ trở về từ chuyến du lịch, người chồng đã nói rõ tất cả, "tiễn" luôn cô vợ ra khỏi cửa cùng chiếc vali mà cô vừa đem về.

"Nếu các người vẫn còn tình cảm với nhau thì hãy quay lại với nhau đi, chúng ta ly hôn đi", người chồng nói với cô vợ.

Không rõ cuối cùng họ có ly hôn hay không, tuy nhiên ngay sau khi câu chuyện được chia sẻ trên mạng xã hội, nó đã thu hút sự chú ý của nhiều netizen. Đa số đều chỉ trích hành động ích kỷ và sai trái của cô vợ và ủng hộ cách giải quyết văn minh, hợp tình hợp lý của người chồng.

"Cô vợ thật tham lam, ích kỷ và đúng là cơn ác mộng của đàn ông chúng tôi, đang sống với người này nhưng lại luôn nhớ đến người cũ. Không một người đàn ông nào có thể chấp nhận điều đó", một người viết.

"Sao câu chuyện này giống như phim thế nhỉ? Anh chồng hành động ngầu như tổng tài vậy", một netizen bình luận.

"Tôi ủng hộ cách giải quyết của anh chồng, rất ngắn gọn, hiệu quả xuất sắc", một người khác đồng tình.

Làm sao để xử lý cho tốt mối quan hệ với người cũ?

Mối quan hệ giữa những người từng là vợ/chồng là khá nhạy cảm, vì vậy việc duy trì nó như thế nào cũng là một điều không dễ, nhất là giữa họ đã có con chung và thi thoảng vì các con, họ vẫn phải gặp mặt hoặc liên lạc qua điện thoại.

Theo các chuyên gia tâm lý gia đình, không nên có sự thù ghét, nói xấu đối phương, nhưng cũng không nên có những giao tiếp quá thân mật, gần gũi, đặc biệt khi ít nhất là 1 trong 2 bên đã có một mối quan hệ mới hoặc đã lập gia đình với người khác.

Phát hiện vợ đi du lịch với người cũ, chồng có cách hành xử khiến netizen thốt lên: Hệt như phim-2
Duy trì mối quan hệ với người cũ cần sự rõ ràng, thẳng thắn để không gây hiểu lầm cho người hiện tại.

Cần phải xác định một điều rõ ràng rằng những thân mật trong quá khứ đã kết thúc khi các bạn ly hôn, do đó, việc gặp lại người cũ dù vì bất kỳ lý do gì thì cũng nên gặp ở nơi đông người, không nên quá thường xuyên và cũng không nhắn tin qua lại nhiều hoặc dùng những từ ngữ quá suồng sã, thoải mái vì sẽ làm tổn thương đến người hiện tại.

Ngoài ra, nếu có thể, bạn nên thẳng thắn báo trước hoặc kể về những lần gặp gỡ này cho người hiện tại, tránh để họ nghi ngờ rồi khiến mối quan hệ rạn nứt. Đó cũng là cách bạn tôn trọng đối phương, tôn trọng bản thân mình và bảo vệ mối quan hệ của 2 bạn.

Theo Đời sống và Pháp luật

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện vợ đi du lịch với người cũ, chồng có cách hành xử khiến netizen thốt lên: "Hệt như phim"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO