Phát hiện vợ có con với bạn thân, chồng vui sướng lập tức đệ đơn ly hôn

24/09/2023 15:56

Tôi biết nói sao với những đứa con của mình?

Vợ chồng tôi vỗn dĩ là bạn thân từ hồi cấp 3, sau đó lên đại học vẫn học chung và cuối cùng kết hôn sau 2 năm ra trường. Đến với nhau từ khi còn bàn tay trắng xây dựng mọi thứ, giờ đây chúng tôi đã có với nhau 2 con, 1 bé trai và 1 bé gái. Ngoài ra chúng tôi có 1 công ty riêng đang rất phát triển, nhà và xe hơi cũng đủ cả. Với tôi gia đình vẫn là tài sản quý giá nhất, đặc biệt là 2 con của tôi nhưng có lẽ với chồng tôi, anh ta lại không nghĩ vậy.

Công việc bận rộn khiến cuộc sống gia đình của chúng tôi ngày một xa cách nhau hơn. Thế nhưng vì gia đình vẫn là tất cả nên tôi cố gắng dành nhiều thời gian để về nấu nướng, dọn dẹp nhà cửa và dành thời gian cho các con. Ngược lại chồng tôi mải mê với những dự án, kế hoạch đầu tư và những cuộc nhậu giao tiếp nên đôi khi bỏ bê gia đình. Tôi cũng không phàn nàn nhiều mà luôn nhắc nhở anh hãy dành thời gian cho các con là được.

Phát hiện vợ có con với bạn thân, chồng vui sướng lập tức đệ đơn ly hôn-1

Ảnh minh họa

Vào 3 tháng trước tôi bất ngờ phát hiện trưởng phòng kinh doanh mới về công ty làm việc lại là một người bạn thân từ hồi cấp 3, cũng là người từng thích tôi 5 năm. Anh đẹp trai, giỏi giang, thông minh nhưng lại bị vợ phản bội chỉ vì mãi không thể giàu lên được.

Gặp lại người bạn cũ có hoàn cảnh không được như mình, tôi nhanh chóng trở nên đồng cảm và những cuộc hẹn hò, tâm sự với người bạn thân trở nên nhiều hơn. Tôi cũng mở lòng tâm sự với anh về cuộc sống gia đình mình không "màu hồng" như bên ngoài vì chồng bỏ bê, không quan tâm tới gia đình nhiều. Vì sự quấn quýt bất ngờ đó mà tôi và người bạn thân cũ trở nên đồng điệu từ bao giờ. Và rồi chuyện đó cũng xảy ra trong một cơn say khi chúng tôi cùng nhau đi công tác tại Đà Lạt. Thế nhưng tỉnh dậy sau cơn say tôi đã hoàn toàn biết lỗi của mình và xin người bạn thân giữ kín bí mật về chuyện này. Tôi không muốn biến bản thân trở thành một người tự tay phá vỡ hạnh phúc gia đình mình.

Phát hiện vợ có con với bạn thân, chồng vui sướng lập tức đệ đơn ly hôn-2

Ảnh minh họa

Trở về thành phố và gia đình, tôi làm việc như bình thường và cũng chăm sóc chồng cùng con cái như cũ. Thế nhưng vào ngày sau 1 tháng có "đêm định mệnh", tôi bất ngờ phát hiện bản thân có thai với người bạn thân cũ. Sự việc đó khiến tôi bàng hoàng không biết phải xử lý thế nào thì không biết bằng cách nào đó, chồng phát hiện tôi có bầu và anh một mực khẳng định luôn đó không phải là con anh bởi thời gian vừa qua vợ chồng tôi không "sinh hoạt" lần nào. Anh luôn bận rộn với những chuyến công tác và lệch múi giờ khi ở nhà với vợ thì làm sao chúng tôi có con được. Chính vì thế anh mong tôi sớm thừa nhận mọi chuyện.

Trước sự chất vấn của chồng tôi đành thú nhận chuyện tôi lỡ tình một đêm với bạn thân cũ:

- Em xin lỗi em đã phản bội anh nhưng chắc chắn em rất yêu anh và em không hề yêu anh ta. Xin anh hãy tha thứ cho em.

Thế nhưng câu trả lời của chồng mới khiến tôi bất ngờ:

- Chắc chắn chứ, anh tha thứ cho em nhưng em hãy chuẩn bị thủ tục đi nhé, chúng ta ly hôn.

Phát hiện vợ có con với bạn thân, chồng vui sướng lập tức đệ đơn ly hôn-3

Ảnh minh họa

Tôi quá choáng váng bởi không hiểu người chồng của mình tại sao lại quyết định nhanh đến vậy. Hóa ra anh ta đã có người tình và chuẩn bị một mái ấm với cô ta.

Tôi xin anh một tháng để suy nghĩ và đưa ra câu trả lời vì dù sao chúng tôi đã có nhiều năm bên nhau mà tôi tưởng chừng là hạnh phúc viên mãn, quan trọng nhất là còn hai đứa con. Trong suốt khoảng thời gian đó tôi cố gắng không tỏ ra có điều gì bất thường để các con không lo lắng thế nhưng đứa lớn nhanh chóng nhận ra.

- Con thấy dạo này mẹ buồn thế ạ? Mẹ đang có chuyện gì sao?

- Không sao đâu con, mẹ chỉ bối rối trong công việc một chút thôi, con đừng lo gì nhé.

- Thế nhưng sao con thấy hình như mọi thứ trong nhà mình không bình thường thì phải. Bố mẹ có chuyện gì sao? Hôm trước bố hỏi con có thích chuyển đến một ngôi nhà mới to hơn như thế này không? Bố bảo rằng chúng ta sắp tới có thể sẽ không sống cùng với mẹ nữa. Con đã suy nghĩ rất nhiều mới hỏi mẹ về điều bố nói.

Tôi quá tức giận trước sự vội vã của chồng vì dù sao tôi cũng đã cầu xin anh để tôi được là người trực tiếp nói với con. Chính vì sự suy tư này của con, tôi đành thú nhận:

- Con yêu à, bố nói cũng đúng đấy. Bố và mẹ hiện tại đã không còn yêu nhau như trước nữa nên có thể chúng ta sẽ không còn sống cùng nhau trong thời gian tới nữa, bố mẹ sẽ ly hôn. Thế nhưng con đừng buồn bố mẹ nhất định sẽ rất yêu các con.

- Thật vậy sao mẹ, mẹ đừng nói thế, con muốn được sống cùng cả bố và mẹ cơ. Hôm qua em cũng khóc và bảo với con rằng sợ sẽ không còn được ở với bố mẹ nữa. Chúng con không muốn bố mẹ ly hôn đâu, mẹ hãy cứ để bố đi công tác thường xuyên cũng được nhưng miễn là bố về nhà để chúng ta hạnh phúc như cũ được không mẹ. Con không cần nhà mới, không cần xe đẹp, không cần mua cặp sách mới nữa, con cũng sẽ uống ít sữa đi nhưng chúng ta trở về như trước kia được không mẹ? Con cần cả bố và mẹ.

Đứa trẻ tiếp tục nói trong tiếng khóc:

Con hứa từ nay sẽ ngoan, vâng lời mẹ và bố, con cũng sẽ nói em như vậy, miễn là bố mẹ đừng bỏ chúng con, đừng bắt chúng con phải xa nhau. Mẹ cầu xin bố đi mẹ...

Lời nói của con khiến tôi khóc từ tận trong đáy lòng....

Tâm sự từ độc giả giahan...

Trên thực tế việc vợ chồng khi đã không còn tình cảm với nhau lựa chọn chấm dứt cuộc hôn nhân là hoàn toàn hợp tình hợp lý. Tuy nhiên những đứa trẻ vô hình chung phải chịu quá nhiều đau đớn vì lỗi lầm của người lớn.

Chính vì thế, các bậc phụ huynh trước khi đi đến một quyết định quan trọng nào đó trong gia đình thì cần phải hiểu nỗi đau chia ly của những đứa trẻ, đặt mình vào địa vị của con để cảm nhận. Từ đó cha mẹ sẽ hiểu được làm thế nào để tốt nhất cho con.

Bên cạnh đó cần tiến hành nhiều bước theo những trình tự khác nhau trước khi quyết định ly hôn để trẻ không bị bất ngờ, choáng ngợp khi biết bố mẹ ly hôn. Bố mẹ có thể tâm sự, chia sẻ với trẻ nhiều hơn để con hiểu hiện trạng thực sự của gia đình và lắng nghe nguyện vọng của con.

Ngoài ra quan tâm và chăm sóc trẻ sau ly hôn cũng là việc làm rất cần thiết đối với cả cha lẫn mẹ để trẻ không bị tổn thương và chịu thiệt thòi so với bạn bè.

Phát hiện vợ có con với bạn thân, chồng vui sướng lập tức đệ đơn ly hôn-4

Không để con tổn thương sau khi bố mẹ ly hôn

Ly hôn là điều không ai mong muốn nhưng là kết quả tất yếu khi vợ chồng không còn tình cảm và khó hoà hợp trong cuộc sống hàng ngày. Các bậc phụ huynh cần lưu ý tránh làm con tổn thương khi đưa ra quyết định trọng đại này.

Phát hiện vợ có con với bạn thân, chồng vui sướng lập tức đệ đơn ly hôn-5

Cố gắng giữ quá trình ly hôn diễn ra trong riêng tư

Điều này rất khó đối với những gia đình nổi tiếng. Dù vậy giữ quá trình ly hôn diễn ra trong riêng tư cho đến khi có phán quyết cuối cùng sẽ phần nào giảm bớt sự bàn tán và ý kiếm trái chiều của những người xung quanh - điều có thể tác động đến tâm lý của trẻ.

Trong quá trình hoàn thành thủ tục, bố mẹ nên dành thời gian ở bên con, giải thích và chuẩn bị tinh thần để con thích ứng với cuộc sống không ở cùng bố hoặc mẹ trong tương lai. Hãy ưu tiên chăm lo sức khoẻ tinh thần và đồng hành cùng con trong khoảng thời gian này.

Phát hiện vợ có con với bạn thân, chồng vui sướng lập tức đệ đơn ly hôn-6

Không nói xấu người cũ

Đây là chìa khoá quan trọng trong mọi cuộc ly hôn văn minh. Trẻ sẽ cảm thấy bối rối và tổn thương khi bố hoặc mẹ bị nói xấu bởi chính người mình luôn thương yêu và tôn trọng.

Suy cho cùng, khi không còn chung sống, mọi cuộc cãi vả đều trở nên vô nghĩa. Vì vậy, giữ phép lịch sử tối thiểu và giữ hình ảnh đẹp cho nhau là điều tốt nhất mà các bậc phụ huynh dành tặng cho con cái.

Phát hiện vợ có con với bạn thân, chồng vui sướng lập tức đệ đơn ly hôn-7

Thoả thuận phân chia tài sản

Mâu thuẫn trong ly hôn phần nhiều đến từ thoả thuận phân chia tài sản. Hãy đảm bảo quá trình này diễn ra thuận tình hợp lý. Quan trọng hơn, thoả thuận cấp dưỡng cho con cũng cần được thảo luận rõ ràng để tránh những kiện tụng trong tương lai.

Theo Phunuphapluat.nguoiduatin

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện vợ có con với bạn thân, chồng vui sướng lập tức đệ đơn ly hôn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO