Phát hiện tờ di chúc của chồng sắp cưới, tôi muốn hủy ngay hôn lễ

11/04/2023 19:34
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Anh đang còn sống khỏe mạnh, vậy mà đã viết di chúc. Phải chăng có bí mật gì anh muốn giấu giếm tôi đây?

Suốt 4 năm qua, tôi là người mẹ đơn thân, cuộc sống thật cực khổ vất vả. Trong nhà không có đàn ông, việc gì cũng đến tay. Thu nhập của tôi làm ra chỉ đủ nuôi con ăn học, chẳng tháng nào có dư.

Tôi muốn con gái có cuộc sống tốt hơn, được ở nhà cao cửa rộng và ăn ngon mặc đẹp. Vì vậy, tôi quyết định lấy người đàn ông hơn tôi 12 tuổi. Anh ấy đã chia tay vợ và đang nuôi 1 đứa con trai.

Khi mới yêu, anh hứa sẽ cho mẹ con tôi cuộc sống tốt đẹp hơn. Về nhà anh ấy, tôi không phải đi làm, chỉ ở nhà nội trợ và chăm sóc 2 đứa trẻ. Nhiều năm qua, làm việc nhiều, tôi quá mệt mỏi, cũng muốn được nghỉ ngơi và tôi gật đầu đồng ý là vợ của anh. Sau đó, chúng tôi đến phường đăng ký kết hôn.

Để chuẩn bị cho đám cưới diễn ra vào tuần sau, anh nhờ tôi qua dọn dẹp nhà cửa cho gọn gàng. Ngôi nhà có 2 bố con ở, đã lâu không có bàn tay phụ nữ nên khá bừa bộn.

Trong lúc dọn đống tài liệu, tôi phát hiện ra bản di chúc mới viết vài ngày trước của chồng. Toàn bộ ngôi nhà đứng tên anh sẽ để cho đứa con trai 14 tuổi. Sức khỏe đang tốt, thế mà chồng nghĩ đến việc viết di chúc? Phải chăng anh có bệnh nan y trong người?

Ngay sau đó, tôi đưa tờ giấy cho anh, xem phản ứng của anh ấy thế nào. Nhìn chồng bối rối, chưa biết nói thế nào, tôi liền hỏi anh có bệnh gì không? Chồng lắc đầu. Tôi hỏi tiếp, vậy thì chỉ có khả năng anh sợ bản thân đột tử thì căn nhà sẽ thuộc về mẹ con tôi, hoặc bị chia làm đôi, vì thế anh viết sẵn di chúc để tất cả tài sản cho đứa con lớn của anh. Sự tính toán của anh khiến tôi cảm thấy không thoải mái.

Anh nói việc trước mắt của chúng tôi là chuẩn bị tốt cho đám cưới vào tuần sau, còn chuyện nhà cửa dẹp qua 1 bên. Chồng cố tình đánh trống lảng, còn tôi không muốn trở thành người giúp việc cho bố con anh ấy. Khi vui họ cho mẹ con tôi ở, khi không hài lòng họ đuổi chúng tôi ra đường.

Tôi không muốn quãng đời còn lại là người giúp việc không lương cho bố con anh ấy. Tôi định đề nghị anh ấy cho tôi 1 cuốn sổ tiết kiệm 1 tỷ thì mới tiếp tục tổ chức đám cưới. Nếu anh không đáp ứng được thì hủy đám cưới. Theo mọi người, nguyện vọng của tôi có chính đáng không?

Theo phunuvietnam.vn

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện tờ di chúc của chồng sắp cưới, tôi muốn hủy ngay hôn lễ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO