Phát hiện nhiều loài ếch cây mới độc đáo tại Papua New Guinea

Thúc Anh (TTXVN/Vietnam+)| 08/04/2023 08:00

Không giống như phần lớn các loài ếch cây, các loài ếch cây mới, được tìm thấy trong các đầm lầy và rừng ở Papua New Guinea, được cho là đẻ trứng ngoài môi trường nước.

Phat hien nhieu loai ech cay moi doc dao tai Papua New Guinea hinh anh 1(Nguồn: AAP)

Các nhà khoa học Australia đã phát hiện và đặt tên cho 5 loài ếch cây mới.

Trong nghiên cứu đăng tải ngày 7/4, các nhà nghiên cứu thuộc Bảo tàng Nam Australia, Bảo tàng Queensland và Đại học Griffith thông báo họ đã đặt tên 5 loài ếch mới tìm thấy trong các đầm lầy và rừng ở Papua New Guinea.

Các loài mới này được Steve Richards - nhà nghiên cứu bò sát thuộc Bảo tàng Nam Australia và là tác giả chính của nghiên cứu, phát hiện trong nhiều chuyến đi trong vòng 30 năm qua.

Không giống như phần lớn các loài ếch cây, các loài ếch cây mới phát hiện được cho là đẻ trứng ngoài môi trường nước. Chúng đến từ những khu vực rừng trên núi ẩm ướt dọc dãy núi trung tâm của hòn đảo.

Nhà khoa học Richards cho biết ông đã mất rất nhiều thời gian vào ban đêm bên cạnh những hốc cây trong mưa, và dưới ánh trăng để chờ những con ếch đáng kinh ngạc này xuất hiện và tìm hiểu về sinh học của chúng.

Ông cho biết New Guinea có nhiều loài ếch hơn bất kỳ đảo nào khác trên thế giới và phần lớn không tìm thấy được ở nơi khác.

Các nhà nghiên cứu nói phát hiện này cho thấy sự đa dạng của loài ếch.

Các nhà khoa học cho rằng có hàng trăm loài trên đảo này vẫn chưa được phát hiện./.

Thúc Anh (TTXVN/Vietnam+)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện nhiều loài ếch cây mới độc đáo tại Papua New Guinea
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO