Phát hiện nhiều F0, TP Bạc Liêu phong tỏa khẩn

Văn Đông| 23/08/2021 07:51

Rạng sáng ngày 23/8, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu quyết định phong tỏa cách ly y tế toàn thành phố Bạc Liêu, thị xã Giá Rai và các huyện còn lại giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16

Rạng sáng nay 23/8, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều đã ký ban hành Quyết định 1370 thực hiện khẩn cấp các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Phát hiện nhiều F0, TP Bạc Liêu phong tỏa khẩn - Ảnh 1.

Ông Lữ Văn Hùng - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bạc Liêu trong cuộc họp khẩn

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu quyết định phong tỏa cách ly y tế toàn thành phố Bạc Liêu. Đối với thị xã Giá Rai và các huyện còn lại thì áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ. Thời gian áp dụng từ 03 giờ 00 phút sáng nay 23/8, cho đến khi có thông báo mới.

Cụ thể trên địa bàn thành phố Bạc Liêu sẽ tạm dừng tất cả các hoạt động kinh tế xã hội, mọi người thực hiện tuân thủ chặt chẽ nguyên tắc "ai ở đâu ở yên đó", chấp hành cao nhất mức độ giãn cách, cách ly toàn xã hội, chỉ có các hoạt động công vụ và y tế được phép tiếp tục thực hiện.

Đồng thời, tất cả mọi người, phương tiện không được di chuyển ra vào TP. Bạc Liêu và trong phạm vi thành phố Bạc Liêu (trừ các hoạt động công vụ và y tế).

Như vậy với quyết định khẩn này đã thay thế Quyết định áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu theo Chỉ thị số 15 kể từ 00 giờ ngày 23/8 đến hết ngày 05/9/2021 được ký trước đó.

Phát hiện nhiều F0, TP Bạc Liêu phong tỏa khẩn - Ảnh 3.

Công ty nơi liên quan các trường hợp F0

Được biết, quyết định phong tỏa khẩn TP Bạc Liêu và thay đổi mức độ áp dụng giãn cách xã hội được tỉnh Bạc Liêu đưa ra khi tỉnh này phát hiện 4 F0 liên quan đến nhân viên của một Công ty tài chính, thuê trọ trên địa bàn thành phố Bạc Liêu trong đêm 22/8. Qua công tác truy vết, bước đầu ghi nhận 177 F1, hàng trăm F2.

Theo nhận định, các ca nhiễm có yếu tố dịch tễ phức tạp, liên quan đến nhiều địa phương trong tỉnh nên nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng rất cao.


Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện nhiều F0, TP Bạc Liêu phong tỏa khẩn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO