Phát hiện người 'du hành thời gian' dùng smartphone trong trận đấu quyền Anh năm 1995

29/05/2023 22:14

Chiếc điện thoại có thể chụp ảnh đầu tiên được bán ra vào năm 2000, tuy nhiên, có người đã phát hiện ra một chiếc “smartphone” xuất hiện trong video quay lại trận đấu giữa Mike Tyson – Peter McNeeley năm 1995.

duhanhtime

Chiếc máy smartphone bí ẩn (trái) khi so sánh với máy thu hình Casion QV-100.

Người phát hiện ra chi tiết lạ thường này là thành viên JammyBantam của Youtube. Theo lý giải của người này, thứ mà người đàn ông cầm trên tay có camera nằm lệch 1 bên, giống như điện thoại thông minh.

Trong số rất nhiều giả thiết được đưa ra, những nhà lý luận theo thuyết âm mưu cho rằng người đàn ông đó chính là một nhà du hành thời gian đến từ tương lai. Nếu không thì cũng có thể anh ta đến từ một hành tinh còn tân tiến hơn cả Trái Đất.

Hình ảnh cắt ra từ video

Tuy nhiên, thành viên AllThings Creepy lại cho rằng, chiếc máy xuất hiện trong clip rất giống với một số mẫu máy ảnh cùng thời của Casio và Logitech.

Đoạn clip quay lại trận đấu giữa Mike Tyson và Peter McNeeley cho thấy, một người đàn ông ngồi hàng ghế đầu đã sử dụng thiết bị chụp ảnh trông rất giống smartphone. Đây chính là chi tiết phi logic bởi cho tới năm 2000, điện thoại chụp hình mới xuất hiện trên thị trường.

Xuất hiện trên Youtube từ tháng 9/2015 nhưng nghi vấn nhà du hành thời gian sử dụng smartphone trong trận đấu của Mike Tyson cho đến nay vẫn là một câu hỏi còn bỏ ngỏ, một bí ẩn không lời giải đáp.

Trước đó, trên mạng cũng từng xảy ra những trận tranh luận nảy lửa vì nghi vấn vấn vất dụng hiện đại xuất hiện ở cổ đại như một tác phẩm điêu khắc Hy Lạp từ 100 năm TCN xuất hiện một vật giống với máy tính xách tay kèm cổng USB hoàn chỉnh. Hay gần đây, các nhà khảo cổ ở Mông Cổ phát hiện xác ướp 1.500 năm tuổi đi giày Adidas.

Bài liên quan
  • Ngành smartphone lao đao đầu năm 2023
    Bất chấp xu hướng suy thoái của thị trường điện thoại thông minh, Apple ghi nhận mức tăng thị phần vào quý IV/2022 nhờ sức hút của dòng iPhone 14.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện người 'du hành thời gian' dùng smartphone trong trận đấu quyền Anh năm 1995
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO