Phát hiện một số sai phạm tại TikTok

THANH PHƯỢNG (tổng hợp)| 06/06/2023 06:59

Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết đã phát hiện một số sai phạm liên quan đến nền tảng TikTok.

Chiều ngày 05/6/2023, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức họp báo thường kỳ để cung cấp thông tin về hoạt động của Bộ, của ngành Thông tin và Truyền thông trong tháng 5 năm 2023…

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm - Người phát ngôn của Bộ TT&TT cho biết, kết quả kiểm tra sơ bộ đã phát hiện những sai phạm ban đầu của Tiktok. Đó cũng là những sai phạm mà Bộ đã nhận định ban đầu về các vi phạm của nền tảng Tiktok tại Việt Nam.

Bên cạnh việc kiểm tra và phát hiện vi phạm, Bộ TT&TT đã có buổi làm việc với cộng đồng những người làm sáng tạo nội dung và những người có ảnh hưởng trên các nền tảng xã hội, trong đó có nền tảng Tiktok.

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm cho rằng, có 2 mặt của vấn đề. Đó là, phát hiện sai phạm và xử lý sai phạm, dù đó là sai phạm của nền tảng xuyên biên giới, hay sai phạm của cá nhân, tổ chức. Mặt khác là kêu gọi và cung cấp thông tin, phổ biến pháp luật tới cộng đồng sáng tạo nội dung lành mạnh trên các nền tảng mạng xã hội trong và ngoài nước, bởi họ có quyền nắm được các thông tin pháp luật để tuân thủ và thực hiện đúng, nhằm đóng góp tích cực tạo nên không gian nền tảng mạng xã hội lành mạnh.

Đồng thời góp phần lên tiếng để các nền tảng mạng xã hội xuyên biên giới hiểu rằng, xu hướng lành mạnh, tuân thủ pháp luật là xu hướng lâu dài, giúp họ tồn tại, phát triển khi cung cấp dịch vụ ở Việt Nam.

Chỉ mới bùng nổ tại Việt Nam trong khoảng 3 năm trở lại đây, thế nhưng Việt Nam hiện xếp thứ 6 trong số 10 quốc gia có đông người sử dụng TikTok nhất thế giới. Tuy vậy, thời gian gần đây trên mạng xã hội TikTok ngày càng xuất hiện nhiều nội dung xấu độc, phản cảm, các thông tin sai sự thật, mê tín dị đoan...

Khác với Facebook, TikTok gợi ý nội dung cho người xem bằng thuật toán riêng do đơn vị này phát triển. Điều này cũng có nghĩa, các nội dung xấu, thông tin sai sự thật cũng có thể xuất hiện liên tục trước mắt người xem do gợi ý của thuật toán.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện một số sai phạm tại TikTok
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO