Phát hiện 'lò' sản xuất súng và hung khí nguy hiểm ở Đồng Nai

11/11/2023 09:55

Trong quá trình tuần tra, lực lượng chức năng đã chặn lại kiểm tra một thanh niên có nhiều nghi vấn và từ đó truy ra “lò” sản xuất súng và hung khí nguy hiểm.

Ngày 11/11, Công an tỉnh Đồng Nai thông tin, đã xử lý "lò" sản xuất súng và hung khí nguy hiểm tại TP Biên Hòa, đồng thời bàn giao một nam thanh niên cùng vật chứng, phương tiện có liên quan cho Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Biên Hoà tiếp tục xác minh, làm rõ, xử lý theo quy định pháp luật.

Phan Phú Cường cùng vật chứng liên quan bị Tổ 161 Công an tỉnh Đồng Nai phát hiện bắt giữ.

Phan Phú Cường cùng vật chứng liên quan bị Tổ 161 Công an tỉnh Đồng Nai phát hiện bắt giữ.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 13h, ngày 10/11, Tổ công tác 161 Công an tỉnh Đồng Nai tuần tra trên tuyến quốc lộ 1A (đoạn trước bến xe Tân Niên thuộc phường Tam Hoà, TP Biên Hòa) phát hiện một nam thanh niên điều khiển xe máy nhãn hiệu Blade, biển số 60F2-451.XX chở hộp carton có nhiều biểu hiện nghi vấn nên ra hiệu dừng xe kiểm tra.

Quá trình kiểm tra, Tổ công tác phát hiện bên trong hộp carton có chứa 1 khẩu súng ổ đạn quay (loại súng Rulo) và 7 viên đạn.

Làm việc với cơ quan điều tra, nam thanh niên này khai tên là Phan Phú Cường (27 tuổi, trú tại tỉnh Quảng Bình), khẩu súng được mua từ một người tên Tuyến (ngụ tại khu phố 4, phường Trảng Dài, TP Biên Hòa).

Ngay lập đó, Tổ công tác liền phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự và Công an phường Trảng Dài, TP Biên Hòa kiểm tra căn nhà trên đã phát hiện, thu giữ thêm 4 khẩu súng (trong đó có 1 khẩu súng loại hoa cải, 2 khẩu súng loại Rulo, và 1 khẩu súng tự chế), 3 dao tự chế, 9 viên đạn loại hoa cải, 42 vỏ đạn các loại cùng nhiều bộ phận để chế tạo, lắp ráp súng.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Cường thừa nhận, bản thân nghiện ma túy, đã có một tiền án về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Trước đó, Công an Đồng Nai cũng đã triệt phá thành công đường dây sản xuất, mua bán súng.

Cụ thể, ngày 20/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt giữ 3 người gồm: Hoàng Viết Tới (33 tuổi, ngụ tại phường An Bình, TP Biên Hòa); Nguyễn Quang Cường (33 tuổi) và Bùi Vũ Nhật Huy (18 tuổi), cùng ngụ tại phường Bình Đa (TP Biên Hòa) để điều tra về hành vi mua bán, tàng trữ các loại vũ khí quân dụng.

Để thực hiện các hành vi trên, nhóm thanh niên này mua thiết bị mang về nhà của Cường để lắp ráp các loại súng bắn đạn chì, đạn hơi và sửa chữa các loại súng quân dụng khác. Số súng này sau đó được giao lại cho Tới và Huy cung cấp cho những người khác để làm công cụ gây án.

Quá trình khám xét nhà, lực lượng chức năng thu giữ 14 khẩu súng các loại, hơn 420 viên đạn các loại cùng một số thiết bị như: báng súng, hộp tiếp đạn, vỏ đạn.

Đồng thời, cơ quan chức năng cũng thu giữ nhiều dụng cụ dùng để chế tạo súng và các bộ phận của súng. Ngoài ra, lực lượng công an cũng đã thu giữ 26 viên nghi là ma túy tổng hợp.

Lương Ý

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện 'lò' sản xuất súng và hung khí nguy hiểm ở Đồng Nai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO