Phát hiện điểm chung nhận biết 'át chủ bài' của idol BIG 4

05/03/2022 11:11

Cứ nhận được ưu ái này là chắc chắn thành viên ấy đóng vai trò 'linh hồn' của nhóm.

'Át chủ bài' là một khái niệm mơ hồ trong các idolgroup Kpop, đặc biệt đối với những nhóm nhạc có nhiều thành viên nổi tiếng đồng đều. Không phải 'át chủ bài' nào cũng là center, nhưng họ đóng vai trò như 'linh hồn' của từng nhóm nhạc. Việc xác định người giữ trọng trách này thường khó khăn vì đây không phải position chính thức do các công ty bổ nhiệm khi idol ra mắt. Tuy nhiên, vẫn có 1 quy luật khiến netizen ngầm hiểu được ai giữ vai trò này. Đó chính là thành viên đầu tiên được các công ty công bố ảnh teaser debut.

Trong nhiều trường hợp, thành viên đầu tiên được giới thiệu thông qua series ảnh teaser cá nhân luôn được xem là yếu tố quan trọng góp phần định hình ấn tượng của khán giả về cả nhóm trước khi ra mắt. Thế nên đó thường là người có nhan sắc tuyệt vời, hoặc toát lên khí chất đặc biệt thu hút, gợi lên nhiều hứng thú cho Kpop fan. Suốt mấy năm qua, BIG 4 của làng giải trí (SM, YG, JYP, HYBE) hầu như đều từng áp dụng công thức này.

HYBE

 V (BTS)

Yeonjun (TXT)

YG

Jennie (Black Pink)

SM

Sulli (F(x))

YoonA (SNSD)

Kai (EXO)

Winter (aespa)

Seulgi (Red Velvet)

JYP

Yeji (ITZY)

Có thể thấy SM là công ty trung thành với phong cách nhá hàng này nhất làng giải trí. Màn ra mắt của các thế hệ idolgroup nhà SM bao gồm SNSD, EXO, f(x), Red Velvet, NCT, aespa đều mở màn bằng hội 'át chủ bài' hàng thật giá thật như YoonA, Kai, Sulli, Seulgi, Winter,... Ngoài ra, YG có Jennie (BLACKPINK), JYP có Yeji (ITZY) đều là những nữ idol nổi tiếng được công ty ưu ái. HYBE cũng là 1 ông lớn đặc biệt 'có gu' khi V (BTS) và 'truyền nhân' Yeonjun (TXT) đều được lựa chọn làm người đại diện.

Trên MXH, netizen không mấy bất ngờ khi biết những gương mặt này được xem là 'át chủ bài' cho mỗi nhóm, bởi ngay từ giai đoạn công bố teaser, họ chính là người tạo được ấn tượng đặc biệt về ngoại hình lẫn thần thái.

Một số comment:

- Rõ ràng ai được công bố ảnh đầu tiên cũng đều là người đại diện cho nhóm cả.

- Sao Kai quyến rũ thế nhỉ?

- Big Hit giấu V trước khi nhóm ra mắt, làm ai cũng tưởng BTS chỉ có 6 thành viên. Đến lúc tung teaser thì V là người xuất hiện đầu tiên làm fan hết hồn. Chiến lược đúng đỉnh!

- Seulgi không xinh nhất nhóm nhưng cực kỳ có thần thái và chất nghệ nha!

- Mark chuẩn gu tui rồi, vibe của ảnh hút fan girl lắm.

- Vì nghệ danh của cô Winter mà tui từng tưởng aespa là nhóm 4 mùa không á...

- Mark đúng là át chủ bài của NCT. Hồi xưa làm người mở đầu cho teaser debut của NCT, 5 năm sau vẫn là người mở màn cho dự án âm nhạc lớn của NCT nốt. Mark Lee mãi mận, khiêm tốn, kính nghiệp và không ngừng vươn lên!

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện điểm chung nhận biết 'át chủ bài' của idol BIG 4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO