Phát hiện đàn ve sầu khổng lồ dưới lòng đất đợi… 17 năm để lột xác

29/01/2021 09:00

Các nhà khoa học vừa tìm thấy một đàn ve sầu khổng lồ đã chờ đợi dưới lòng đất suốt 17 năm sắp xuất hiện ở Bờ Đông nước Mỹ.

Phát hiện đàn ve sầu khổng lồ dưới lòng đất đợi… 17 năm để lột xác - 1

Hàng tỷ con ve sầu sẽ trèo lên cây và sau đó lột vỏ để lộ ra đôi cánh, giúp chúng có thể di chuyển xa để tìm bạn tình.

Theo Newsweek đưa tin, bầy ve sầu này dự kiến sẽ có quy mô cực lớn. Ve sầu có khả năng xuất hiện ở 15 tiểu bang của Mỹ, chủ yếu dọc theo bờ biển phía Đông nhưng kéo dài đến tận phía Tây Illinois.

Điều đáng nói đó là những con ve sầu mặc dù không nguy hiểm đối với con người, nhưng được biết là gây ra khá nhiều xáo trộn cho cuộc sống của nhiều người do tiếng kêu cực kỳ lớn của chúng.

Những con ve sầu trưởng thành được trang bị đôi cánh cứng cáp, sau đó sẽ lên đường tìm kiếm bạn tình. Những âm thanh mà chúng tạo ra có liên quan đến quá trình giao phối.

Ve sầu cái sau khi đẻ trứng, chúng sẽ chết. Những con non sẽ nở và tiếp tục sống trong 17 năm tiếp theo dưới lòng đất.

Điều thú vị về ve sầu ở chỗ ngoài thực tế là chúng sống lâu dưới lòng đất và chỉ xuất hiện trên bề mặt trong một thời gian ngắn, một số loài ve sầu đã phát triển các chu kỳ khác nhau. Ví dụ, chỉ riêng ở Mỹ đã có hơn một chục cá thể bố mẹ cụ thể. Một số trong số chúng là loài ve sầu 17 năm trong khi những con khác có vòng đời kéo dài 13 năm.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện đàn ve sầu khổng lồ dưới lòng đất đợi… 17 năm để lột xác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO