Phát hiện chồng ngoại tình nhưng phản ứng của bố mẹ chồng lại khiến tôi uất nghẹn

MINH AN (t/h)| 06/07/2023 11:28

Khi nói chuyện với bố mẹ chồng về việc chồng có nhân tình bên ngoài, không những ông bà không nổi giận với con trai mà còn khuyên tôi đàn ông năm thê bảy thiếp là bình thường miễn chồng tôi vẫn có trách nhiệm với gia đình.

Vợ chồng tôi yêu nhau 2 năm mới tiến đến hôn nhân, gia cảnh hai bên đều nghèo khó nên chúng tôi cũng xác định đi lên từ hai bàn tay trắng chứ không nhờ vả ai được.

Chúng tôi kết hôn với bàn tay trắng, chật vật đưa nhau lên Hà Nội thuê căn phòng trọ ẩm thấp chỉ rộng 10 m2 sinh sống. Tôi học Cao đẳng Sư phạm nhưng xin việc khó khăn, chồng học xây dựng ra trường cũng không dễ dàng gì.

Cũng may chồng tôi là người chăm chỉ, chịu khó lại yêu thương vợ con nên cứ đi làm được bao nhiêu anh lại đưa tôi giữ coi như khoản tiết kiệm.

ve-ngoai4.jpeg
Vợ chồng tôi lấy nhau với hai bàn tay trắng nhưng khi làm ăn dư giả anh lại quên người phụ nữ đi cùng mình lúc khó khăn.

Sau 8 năm lang thang thuê trọ khắp nơi trong thành phố, nhờ số tiền tích góp và vay thêm ngân hàng, vợ chồng tôi mua được căn hộ chung cư rộng 70 m2.

Khu nhà mới xây dựng khá khang trang, sạch sẽ. Ngày mới chuyển về, con gái thích thú, reo hò không ngớt.

Dưới tầng 1 còn có khu vui chơi cho trẻ em. Ngày nào đi học về, con cũng đòi mẹ cho xuống đó. Nhìn ngắm con vui vẻ, chạy nhảy, những ký ức về tháng ngày gian khó ùa về trong tâm trí.

Xem thêm: Cô dâu gây bão mạng nhận của hồi môn khủng: 1 xe Mẹc, 15 sổ hồng, vàng đeo không hết

Mua nhà chúng tôi cũng chấp nhận vay ngân hàng 200 triệu, chồng bàn với tôi, công ty anh đang vận động nhân viên đi thường trú tại các tỉnh, nếu mình chấp nhận đi xa thì lương thưởng cũng như sẽ có cơ hội thăng tiến.

Sau hồi bàn bạc, anh quyết định đi theo công trình tại Sơn La cách nhà 300km. Vậy là cứ 1-2 tháng anh lại về thăm mẹ con tôi một lần, được cái từ ngày anh đi làm xa tiền anh đưa tôi cũng nhiều hơn nên chẳng mấy chốc mà chúng tôi đã trả xong khoản nợ tiền nhà cho ngân hàng.

Nửa năm nay, thi thoảng anh lại dẫn một nhóm bạn cùng cơ quan về thăm nhà. Trong đó có em Lan, kém chồng tôi 5 tuổi có một đứa con và đã ly hôn.

Xem thêm: Tôi đã ngoại tình để ‘trả thù’ chồng và nhận cái kết cay đắng

Tôi cũng nhiều lần nhắc nhở chồng tránh xa phụ nữ đã ly hôn ra nhưng Lan lại rất tốt với gia đình tôi. Lần nào chồng tôi về thăm nhà cũng mua quần áo, váy vóc, giày dép gửi cho con gái tôi.

Bố mẹ chồng tôi nằm viện cô ấy cũng xuống tận nơi thăm và biếu 5 triệu khiến bố mẹ tôi cứ khen mãi.

Rồi trong một lần cầm điện thoại chồng tôi tình cờ phát hiện tin nhắn tình tứ của Lan với chồng, hóa ra họ đã cặp kè với nhau từ hơn 1 năm nay.

Chất vấn thì chồng tôi nói anh trai cô ấy là sếp của anh nên anh cần lấy lòng để thăng tiến. Anh còn bảo, cô ấy có điều kiện nên mua sắm cho anh đủ thứ, cặp kè với cô ấy anh không mất gì thì sao tôi phải làm um lên?

Tôi cay đắng giữ im lặng để không ảnh hưởng đến chồng.

Cách đây 2 tháng, bố mẹ chồng tôi lo sơn lại nhà, mua ti vi mới chuẩn bị cưới vợ cho em trai chồng. Chồng tôi lại dẫn Lan về chơi, cô ta biếu ông bà 50 triệu. Ông bà cười như được mùa, gọi cô ta là con khiến tôi vô cùng tức tối.

Tôi khóc lóc kể với bố mẹ chồng, Lan cặp bồ với chồng tôi, nhờ ông bà khuyên ngăn. Mẹ chồng tôi nói, đàn bà đi cặp bồ thì rút ruột đàn ông, đằng này Lan không lợi dụng chồng tôi, cả gia đình đều hưởng lợi, vợ con không mất mát thiệt thòi còn được đủ thứ nên không phải ngăn cấm.

Tôi uất nghẹn nói ông bà mờ mắt vì tiền Lan cho, coi khinh con dâu, dung túng bênh vực con trai.

Mẹ chồng mắng tôi té tát. Bà còn kể công chăm nom 2 đứa cháu mà giờ con dâu cãi láo.

Tôi tức giận, dắt con về bên ngoại. Bố mẹ tôi xót con gái nhưng một mực khuyên tôi quay về xin lỗi bố mẹ chồng. Mẹ tôi còn phân tích: Chồng tôi không đánh đập, ruồng rẫy vợ con, vẫn trách nhiệm đầy đủ với gia đình, đàn ông có địa vị, sống xa gia đình bị cám dỗ, tôi cứ lờ đi mà sống…

Tôi nghẹn ngào không nói lên lời. Tôi không muốn gia đình mình tan vỡ nhưng không thể chấp nhận chồng công khai dẫn người tình về nhà. Tôi nên làm gì để chồng tôi chấm dứt quan hệ tình cảm với Lan? Mong mọi người cho tôi lời khuyên…

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện chồng ngoại tình nhưng phản ứng của bố mẹ chồng lại khiến tôi uất nghẹn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO