Phát hiện chồng làm ăn với người yêu cũ, vợ lên tiếng phản đối liền bị chồng đáp trả không ngờ

17/06/2024 16:46

Câu chuyện của hai vợ chồng kết thúc trong sự ấm ức của tôi. Chồng tôi bao năm nay vẫn vậy, vẫn nhẹ nhàng với cả thế giới, trừ vợ.

Tôi và chồng về chung một nhà cũng ngót nghét 10 năm, có với nhau 2 mặt con, đủ nếp đủ tẻ. Chúng tôi đến với nhau xuất phát từ tình yêu nhưng sau thời gian chung sống, tôi cảm giác, giờ chồng tôi sống với gia đình vì trách nhiệm.

Chồng tôi làm kinh doanh, anh ít nói nhưng làm việc khá chắc chắn. Kinh tế trong gia đình chủ yếu cũng do chồng lo. Tôi làm văn phòng, lương không cao nhưng có nhiều thời gian chăm sóc con cái.

Do đặc thù công việc, chồng tôi đi làm cả ngày, tối về vẫn xử lý việc online hoặc có khi anh đi tiếp đối tác về muộn, thậm chí không về. Vì vậy, càng ngày, gia đình tôi càng ít có thời gian bên nhau. Có chăng chỉ là chuyến du lịch hè mỗi năm một lần mà chồng sắp xếp mãi mới có thời gian bên vợ con.

Phát hiện chồng làm ăn với người yêu cũ, vợ lên tiếng phản đối liền bị chồng đáp trả không ngờ-1

Vợ mệt mỏi khi chồng luôn coi thường vì không kiếm được nhiều tiền. Ảnh minh họa.

Khoảng 2-3 năm trở lại đây, chồng tôi ít chia sẻ với vợ việc ở công ty. Câu chuyện trong gia đình cũng xoay quanh con cái, học hành chứ hiếm khi hai vợ chồng nói chuyện riêng. Dần dần, tôi cũng không biết, chồng mình đang làm gì bên ngoài, ngoài việc anh vẫn đưa đầy đủ tiền sinh hoạt phí hàng tháng.

Mới đây, thông qua một người bạn thân, tôi phát hiện chồng còn có khoản đầu tư lớn vào dự án của người yêu cũ. Hai người họ hợp tác với nhau trên danh nghĩa đối tác, đôi bên cùng có lợi và việc này cũng đã diễn ra được gần một năm rồi.

Nói một cách khách quan, giờ chồng tôi vẫn đang là trụ cột kinh tế trong gia đình, hàng tháng anh vẫn chuyển tiền đầy đủ để tôi lo chi tiêu và học hành cho các con. Chưa khi nào anh để vợ con thiếu thốn điều gì. Và tôi biết chồng cũng là người biết tính toán, nếu dự án chỗ người yêu cũ không khả thi, anh chắc chắn sẽ không xuống tiền đầu tư.

Tuy nhiên, điều tôi thấy bức xúc trong câu chuyện này là chồng đầu tư một số tiền lớn nhưng lại không hề nói cho vợ biết. Đó là điều tối kỵ trong quan hệ vợ chồng. Và tôi cảm thấy bản thân không được chồng tôn trọng.

Hơn nữa, dưới góc độ là một người vợ, việc chồng vẫn còn qua lại với người yêu cũ, kể cả là vì công việc, tôi cũng khó có thể chấp nhận được. Vì ai cũng biết, "tình cũ không rủ cũng tới", huống chi, đó lại là mối tình đầu của chồng tôi, phải chia tay khi gia đình hai bên ngăn cản. Thế nên, tôi sợ rằng, việc nối lại tình xưa là chuyện hoàn toàn có thể xảy ra, không sớm thì muộn.

Trước giờ vợ chồng tôi vẫn thống nhất không can thiệp vào công việc của nhau, tôn trọng ý kiến, quyết định của đối phương. Song chuyện lần này lại khác. Việc làm của chồng đã vượt qua giới hạn của công việc, đối tác đơn thuần. Nó tiềm ẩn nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến tương lai, hạnh phúc của gia đình nên tôi đã quyết định lên tiếng.

Tôi không trẻ con mà hờn ghen, trách móc nhưng tôi cũng nói cho chồng về quan điểm không đồng tình của bản thân và muốn anh sau dự án này chấm dứt việc qua lại với người yêu cũ.

Tuy nhiên, chồng tôi cho rằng tôi không tin tưởng anh, ghen tuông thiếu suy nghĩ. Anh nhấn mạnh việc đầu tư với người yêu cũ là đàng hoàng và thực tế là mẹ con tôi cũng đang được hưởng lợi từ việc đó.

Không những thế, chồng tôi còn nói tôi không biết gì về kinh doanh thì không nên can thiệp vào công việc của anh. Anh ta khuyên tôi nên "biết thân biết phận", dành thời gian để lo cho các con hoặc kiếm việc khác nhiều tiền hơn chứ đừng chạy theo để lo lắng những chuyện không đâu.

Thậm chí trước mặt tôi, chồng còn nhắc về người yêu cũ với vẻ đầy ngưỡng mộ, trân trọng: "Cô ấy là người đàng hoàng, đáng tôn trọng, không tầm thường để làm ra những chuyện vớ vẩn như em nghĩ đâu. Từ nay em nên dẹp cái suy nghĩ ấy đi. Để yên cho chúng tôi làm ăn".

Câu chuyện của hai vợ chồng kết thúc trong sự ấm ức của tôi. Chồng tôi bao năm nay vẫn vậy, vẫn nhẹ nhàng với cả thế giới, trừ vợ. Tôi biết, từ khi chọn công việc lương thấp nhưng có nhiều thời gian chăm sóc con cái, tôi đã dần mất đi cái quyền được lên tiếng trong nhà.

Bất cứ khi nào hai vợ chồng mâu thuẫn, chồng luôn tự cho mình cái quyền ở "cửa trên" với hàng tá lý do và chung quy lại vẫn là vì anh là người lo kinh tế trong nhà nên anh có quyền quyết định mọi việc.

Đúng là tiền rất quan trọng, không có tiền sẽ không làm được gì cả. Nhưng sống với một người chồng lúc nào cũng chỉ biết đến tiền, coi thường vợ vì không kiếm được nhiều tiền khiến tôi rất mệt mỏi.

Chuyện lần này cũng vậy, nó khiến tôi luẩn quẩn suy nghĩ mãi chưa có câu trả lời. Tôi nên mặc kệ việc chồng đầu tư với người yêu cũ, miễn anh ta mang tiền về nhà là được. Tiếp tục cuộc hôn nhân với chồng vì tương lai của các con.

Hay tôi nên dũng cảm rời khỏi người chồng luôn coi thường vợ; tìm lại con người ngày xưa, tự kiếm tiền để nuôi con và làm lại cuộc đời?

Theo GĐXH

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện chồng làm ăn với người yêu cũ, vợ lên tiếng phản đối liền bị chồng đáp trả không ngờ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO