Phát hiện các mẫu vật chứa nước trên Mặt trăng

Ngọc Lý| 29/03/2023 19:47

Các nhà khoa học Trung Quốc phát hiện ra một nguồn nước mới trong các vật mẫu được tìm thấy trên Mặt trăng và có thể tái sử dụng cho các nhà thám hiểm vũ trụ trong tương lai.

Trung Quốc phát hiện hạt thủy tinh lạ trên mặt trăng có thể chứa hàng tỷ  tấn nước

Theo công bố của các nhà khoa học, nước được chứa trong các hạt thủy tinh nhỏ, nằm sâu trong lớp đất được mang về từ Mặt trăng.

Các nhà nghiên cứu chia sẻ, có thể có hàng tỷ thậm chí là hàng nghìn tỷ các hạt tương tự bị chôn vùi sâu trong các lớp đất do va chạm thiên thạch, nên việc khai thác sẽ vô cùng khó khăn.

Nhà nghiên cứu Hejiu Hui thuộc Đại học Nam Kinh cho biết, nước có thể được sản sinh trên Mặt trăng hoặc thậm chí có một hồ chứa nước lớn nhờ vào sự sôi sục không ngừng của khí hydrogen trong gió mặt trời.

Kết quả của việc va chạm làm nổ tung các khối vỏ mặt trăng, các khoáng chất silicat được nung nóng đến nhiệt độ nóng chảy do lực tác động và kết hợp với nhau tạo nên các hạt nhỏ li ti.

Tuy vậy, những mẫu vật này sẽ tiếp tục được nghiên cứu để chắc rằng nguồn nước được tìm thấy an toàn cho con người và có thể sử dụng như nhiên liệu tên lửa.

NASA có kế hoạch vượt bậc trên Mặt trăng

NASA đặt mục tiêu đưa các phi hành đoàn trở lại Mặt trăng vào cuối năm 2025 để thực hiện nhiệm vụ thám hiểm cực nam nơi các miệng núi lửa vĩnh cửu bị che khuất được cho là chứa các tảng băng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện các mẫu vật chứa nước trên Mặt trăng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO