Phát hiện bí mật đằng sau sự hùng vĩ của thác nước cao nhất châu Á

09/06/2024 17:20

Một thác nước nổi tiếng của Trung Quốc đã khiến nhiều du khách thất vọng khi bí mật đằng sau sự hùng vĩ thường thấy gần đây đã bị một vlogger địa phương phát hiện.

Thác Vân Đài nằm trong quần thể công viên địa chất Vân Đài Sơn, một khu thắng cảnh nổi tiếng thu hút hàng triệu du khách tới tham quan mỗi năm ở tỉnh Hà Nam (Trung Quốc). Công viên được Bộ Văn hóa và Du lịch nước này xếp hạng 5A - mức cao nhất trong tiêu chí đánh giá khu thắng cảnh nổi tiếng của Trung Quốc.

Với độ cao lên tới 314m, Vân Đài được mệnh danh là thác nước cao nhất châu Á. Tuy nhiên, dòng thác đổ tạo nên cảnh tượng được ví như "dải ngân hà" có thể không hoàn toàn tự nhiên như du khách vẫn nghĩ.

Một vlogger người Trung Quốc mới đây đã đăng tải video trên mạng xã hội Douyin chia sẻ rằng anh mất nhiều công sức để đến thăm thác nước tự nhiên ở Công viên địa chất Vân Đài Sơn nhưng rất thất vọng khi phát hiện có nước chảy ra từ đường ống kim loại lớn tại địa điểm này.

Chỉ sau 2 ngày đăng tải, đoạn video đã thu về 73.000 lượt xem, 48.000 lượt chia sẻ và 6.029 bình luận. Ban đầu, vlogger bị nhiều người chỉ trích vì cho rằng nội dung video là hoàn toàn giả mạo.

Theo Global Times, ban quan lý công viên sau đó đã đưa ra những phản hồi chính thức thừa nhận về vụ việc.

Phát hiện bí mật đằng sau sự hùng vĩ của thác nước cao nhất châu Á-1
Ban quan lý công viên sau đó đã thừa nhận những gì xảy ra trong video là đúng sự thật. Ảnh: TMZ 

Họ cho biết: “Thác nước sẽ không thể đảm bảo mang đến cho du khách vẻ ngoài đẹp nhất do sự thay đổi theo mùa. Việc lắp thêm hệ thống máy bơm và đường ống nước sẽ giúp tăng thêm lực đẩy cho nước vào những ngày thời tiết khô nóng từ tháng 4 đến tháng 6", đồng thời khẳng định đường ống là để điều chuyển nước suối từ trên núi về, "hoàn toàn không có nguồn nước xấu nào khác và sẽ không làm tổn hại đến cảnh quan thiên nhiên".

Ngoài ra, phía ban quản lý công viên cũng bày tỏ lòng biết ơn vì sự quan tâm, đồng thời cam kết sẽ đảm bảo để thác xuất hiện trước du khách vào mùa hè này với “hình thức hoàn hảo và tự nhiên nhất”.

Tuyên bố này đã nhận được một số bình luận tích cực từ cư dân mạng. Một người dùng đồng cảm chia sẻ: “Thác nước cổ cũng có mùa cạn và mùa lũ”, trong khi một người khác nhận xét: “Thông báo này viết khá hay và họ không phủ nhận sự thật”.

Bài liên quan
  • Ẩm thực và văn học Việt Nam thu hút du khách Pháp
    Ngày 15/6, như một điểm hẹn được tổ chức hằng năm giữa quảng trường Monge ở quận 5 tại thủ đô Paris (Cộng hoà Pháp), Ngày hội ẩm thực và văn học Việt Nam với tên gọi “Ici Vietnam Festival” lần thứ 4 tiếp tục thu hút hàng nghìn du khách Pháp và quốc tế.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện bí mật đằng sau sự hùng vĩ của thác nước cao nhất châu Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO