Phát hiện bất ngờ trong chiếc ba lô "cựa quậy" trên biển

Quốc Triều| 24/10/2024 17:02

Hai ngư dân đảo Lý Sơn phát hiện chiếc ba lô khá lớn trôi trên biển đang "cựa quậy". Tò mò, những ngư dân này vớt ba lô kiểm tra và phát hiện điều bất ngờ.

Ngày 24/10, ông Huỳnh Ngọc Dũng, Giám đốc Ban quản lý Khu bảo tồn biển Lý Sơn, huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, cho biết ngư dân địa phương vừa giải cứu một con rùa bị mắc kẹt trong chiếc ba lô trôi trên biển.

Hai ngư dân huyện Lý Sơn đang chăm sóc lồng nuôi thủy sản trên biển đã phát hiện một ba lô lớn trôi dạt. Thấy ba lô liên tục "cựa quậy", ngư dân đã vớt lên kiểm tra và phát hiện bên trong là một con rùa biển.

Sự việc được báo cho Ban quản lý Khu bảo tồn biển Lý Sơn (Ban quản lý).

Ban quản lý xác định đây là cá thể rùa xanh nặng gần 4kg. Rùa xanh là loài sinh vật quý hiếm được ưu tiên bảo vệ thuộc nhóm Sách đỏ Việt Nam và Danh sách đỏ của Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên quốc tế (IUCN).

Qua kiểm tra, Ban quản lý nhận thấy cá thể rùa xanh không bị thương nên đã thả trở lại biển.

Phát hiện bất ngờ trong chiếc ba lô cựa quậy trên biển - 1

Cá thể rùa biển thuộc Sách đỏ được ngư dân đảo Lý Sơn giải cứu và thả trở lại biển (Ảnh: Ban quản lý Khu bảo tồn biển Lý Sơn).

Theo ông Huỳnh Ngọc Dũng, chiếc ba lô có thể là rác thải trôi nổi trên biển. Cá thể rùa xanh trong lúc tìm thức ăn đã mắc kẹt trong ba lô rồi trôi dạt vào gần bờ.

"Ngư dân thường xuyên phát hiện các loài rùa biển dính vào lưới đánh cá hoặc mắc kẹt trong rác thải trôi nổi trên biển. Nếu không được giải cứu kịp thời những cá thể rùa này sẽ chết", ông Dũng nói.

Trên thế giới có 7 loài rùa biển, riêng vùng biển Việt Nam ghi nhận sự xuất hiện của 5 loài. Tất cả các loài rùa biển đều được bảo vệ nghiêm ngặt.

Cá nhân có hành vi săn bắt, giết, vận chuyển, buôn bán, nuôi nhốt rùa biển hoặc tàng trữ, vận chuyển, buôn bán cá thể, bộ phận cơ thể không thể tách rời sự sống và sản phẩm của rùa biển, có thể bị xử phạt 2 tỷ đồng, phạt tù đến 15 năm.

Theo dantri.com.vn
https://dantri.com.vn/xa-hoi/phat-hien-bat-ngo-trong-chiec-ba-lo-cua-quay-tren-bien-20241024145101131.htm
Copy Link
https://dantri.com.vn/xa-hoi/phat-hien-bat-ngo-trong-chiec-ba-lo-cua-quay-tren-bien-20241024145101131.htm
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện bất ngờ trong chiếc ba lô "cựa quậy" trên biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO