Phát hiện bạn trai “họp” với đồng nghiệp trong nhà nghỉ, tôi đáp trả khiến anh ta toát mồ hôi hột, quỳ xin tha thứ

Minh An| 29/01/2021 13:41

Việt BáoTùng – bạn trai tôi, nổi tiếng là một tay sát gái, đào hoa. Anh ta không chỉ đẹp trai mà còn ga lăng khỏi bàn, nói chuyện duyên dáng đến độ nếu tiếp xúc với mười cô thì cả mười một cô chết mê chết mệt.

Tôi từng ghét Tùng ra mặt nhưng đúng là ghét của nào trời trao của ấy, số phận run rủn thế nào tôi vẫn bị anh ta hoàn toàn chinh phục.

Ngay từ khi mới bắt đầu yêu, tôi đã phải vô cùng vất vả để dằn mặt hàng loạt các cô bạn thân, em gái nuôi rồi chị gái kết nghĩa của Tùng. Ấy vậy mà dù có giận dỗi, chia tay hàng trăm lần tôi vẫn chưa tài nào trị được cái bệnh “đa tình” của người yêu mình.

Không ít lần tôi phải sôi máu, nổ đom đóm mắt khi thấy anh ta kéo ghế, lau đũa, lau thìa, gắp thức ăn thậm chí là cài quai mũ bảo hiểm cho người con gái khác. Mỗi lần như vậy, sau khi được tôi ca một bài thì anh ta lại giở giọng văn cũ mèm, chê bai tôi ích kỉ, cho rằng đối với  đàn ông những hành động trên chỉ thể hiện sự lịch sự, tôn trọng phái yếu, rằng tôi cứ làm quá lên trong khi mọi chuyện thật sự không có gì.

Rồi thề thốt, hứa hẹn chỉ yêu thương mình tôi, những người khác có hay không không quan trọng.

Biết là yêu Tùng tôi sẽ khổ nhưng khi yêu thật lòng khó có ai đủ tỉnh táo để phân biệt đúng sai hoặc dẫu có biết sai cũng không đủ dũng khí để dứt bỏ.

Ảnh minh họa: Internet

Nói thế không phải người yêu tôi là người xấu hoàn toàn, trừ khoản thích giúp đỡ bạn khác giới ra thì anh ta không có điểm gì đáng chê trách, công việc ổn định, mức thu nhập khá, anh ta luôn luôn yêu thương và chiều chuộng tôi hết mực.

Tùng còn sẵn sàng đi cả mấy chục cây số để mua món ăn tôi thích, đợi tôi cả vài tiếng dưới mưa lạnh chỉ để “ôm một cái đỡ nhớ rồi về”. Tôi ốm Tùng lo lắng không yên nào mua thuốc bắt tôi phải uống bằng được, nào đi chợ tự tay nấu cháo, nào mua đồ tẩm bổ, rồi túc trực cả đêm không ngủ.

Tùng xung phong làm hết việc nhà, không để tôi phải động tay động chân vào bất kì việc gì. Ở bênTùng tôi trở thành một đứa trẻ mà có lẽ cả đời không cần lớn.

Tùng còn đối xử rất tốt với gia đình tôi, những ngày lễ, tết, sinh nhật anh đều cố gắng về hoặc nếu bận việc không về được nhất định  gửi quà một cách chu đáo. Gia đình tôi có công việc, giỗ, chạp hay đám đình anh luôn hăng hái, nhiệt tình không nề hà khiến cho tất cả mọi người đều quý mến, coi anh như một thành viên trong gia đình, thúc giục hai đứa nhanh chóng về chung một nhà.

Tôi từng cố gắng chấp nhận tính xấu của người yêu, tặc lưỡi an ủi đâu có ai là hoàn hảo thôi thì được điểm này mất điểm kia nhưng sức chịu đựng của con người có giới hạn, để bị lừa dối lần một có thể không phải lỗi của bạn nhưng tiếp tục để bị lừa dối lần hai đích thị do bạn rồi.

Cách đây vài tháng, nhân kỉ niệm hai năm yêu nhau, do có sẵn chút hơi men trong người, không kiềm chế được bản thân chúng tôi đã đi quá giới hạn, tôi tình nguyện dâng hiến cái quý giá nhất đời người cho Tùng.

Sau một đêm cuồng nhiệt đến rã rời, buổi sáng nhìn thấy vệt máu đỏ thấm trên ga giường, Tùng rưng rưng nước mắt, siết chặt tôi trong cánh tay mà thì thầm hứa sẽ bù đắp, hứa sẽ bỏ tính xấu của mình để tôi không phải phiền lòng thêm lần nào nữa, nếu tái phạm sẽ làm theo mọi yêu cầu của tôi. Chúng tôi dọn đến sống cùng nhau vì cả hai đều xác định tính chuyện trăm năm.

Ấy vậy mà chưa kịp thực hiện một nửa lời hứa, tôi đã bị anh ta cắm cho cặp sừng như tuần lộc.

Dạo gần đây, Tùng liên tục viện cớ công việc cuối năm bận rộn, phải tăng ca nên không có thời gian dành cho tôi ngay cả chuyện chăn gối cũng không mặn mà như trước.

Giác quan thứ sáu của người phụ nữ mách bảo chắc hẳn có điều gì mờ ám nhưng không có bằng chứng cụ thể nên tôi đành bấm bụng bỏ qua.

Hôm vừa rồi, tôi nhận được điện thoại của Hằng (bạn thân tôi), giọng nó hốt hoảng như nhà cháy:

Mày ơi, tao thấy ông Tùng nhà mày chở em nào vào thẳng nhà nghỉ rồi, mày đến ngay đi”.

Cúp máy, tôi run run suýt ngất, cố gắng bình tĩnh lại, bấm số của Tùng, anh ta vẫn thản nhiên như không báo đang họp nên sẽ về muộn, còn không quên nhắn nhủ tôi nhớ tắm rửa sạch sẽ, “tối về anh sẽ cho biết tay”, nghe xong tôi giận sôi máu vì bộ mặt giả tạo này, đáng lẽ anh ta nên đi làm diễn viên mới đúng chứ nhỉ vì anh ta diễn đạt quá.

Vội vàng lao đến địa chỉ bạn thân gửi, đến nơi vì bị chặn không vào được bên trong nên tôi phải đợi bên ngoài tận hai tiếng đồng hồ mới thấy bạn trai mình lấm lét đi ra, phía sau là cô em đồng nghiệp nóng bỏng cùng công ty.

Hằng định lao ra ngay cho gã sở khanh một bài học nhưng tôi cản Hằng lại, thấy vẻ bình tĩnh khác hẳn mọi ngày của tôi, Hằng sốt sắng:

Mày có sao không, có ổn không? bình thường mày ghen nhẩy cào cào lên sao hôm nay để hắn thoát dễ dàng vậy?”

Tôi im lặng không đáp, lặng lẽ kéo bạn ra về. Từ đó, âm thầm thu thập tất cả chứng cứ bồ bịch của người yêu và chờ đợi lần “họp” sau.

Quả đúng như tôi dự đoán, không quá ba ngày Tùng nhớ hơi bồ, lại hẹn gặp người tình vào khách sạn, chỉ đợi có thế tôi gửi cho Tùng một bức ảnh kèm một dòng tin nhắn. Tôi tin sau khi xem xong anh ta sẽ phải quỳ gối xin tha thứ.

Đó là hình ảnh người tình và sếp của Tùng, ả ta không chỉ cặp với người yêu tôi mà còn là tình nhân bé bỏng đứng trong bóng tối của sếp tổng nơi Tùng làm việc.

Tôi biết anh ta đã rất vất vả mới “chạy” được một chân trong công ty này nên đời nào vì một ả đàn bà mà bỏ lỡ cả sự nghiệp đang rộng mở phía trước. Chỉ cần tôi đưa những chứng cứ của Tùng cho sếp, chắc chắn Tùng sẽ khó thoát khỏi bị đuổi việc, anh ta sợ là phải thôi.

Chưa đầy ba mươi phút, Tùng đã về đến nhà, ôm sụp lấy tôi van xin một cơ hội, không để Tùng trình bày hết câu chuyện, tôi tặng anh ta hai cái bạt tai rồi kiêu hãnh dọn hành lý bỏ đi.

Tôi thật sự vẫn còn yêu Tùng, tôi có nên cho anh cơ hội không?

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện bạn trai “họp” với đồng nghiệp trong nhà nghỉ, tôi đáp trả khiến anh ta toát mồ hôi hột, quỳ xin tha thứ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO