Phát hiện 6 quyển sổ chi tiêu của vợ, tôi vội đưa hết tháng lương cho cô ấy giữ, nào ngờ lại nhận được câu nói lạnh lùng

19/02/2022 19:00

Chẳng lẽ quả báo đến với tôi sớm vậy sao?

Ngày hôm kia, trong lúc tìm đồ đạc, tôi bất ngờ phát hiện ra 6 quyển sổ chi tiêu hằng ngày của vợ. Lương tháng vợ được có 9 triệu, thế mà cô ấy chi tiêu những 20 triệu một tháng là sao?

Ngay tối hôm đó, tôi đưa quyển sổ ra hỏi vợ, số liệu ghi chép của vợ có đúng không? Với vẻ mặt tỉnh bơ, vợ hỏi ngược lại, nói dối để làm gì? Thế tiền đâu ra mà vợ chi tiêu mạnh tay thế?

Cô ấy nói lương tháng 40 triệu, chi 20 triệu, còn lại gửi tiết kiệm. Không ngờ vợ có thu nhập "khủng" thế mà lại nói dối chồng là sao?

Vợ nói 6 năm trước, khi mới lấy nhau, tôi bảo tiền ai người ấy giữ, còn tiền ăn thiếu bao nhiêu góp bấy nhiêu. Thế nên cô ấy cũng không muốn nói thật số tiền bản thân kiếm được, vì chồng tính toán vợ cũng phải khôn ngoan.

Tôi vội vào phòng lấy tháng lương vừa rồi, còn 7 triệu ra nộp hết cho vợ. Tôi bảo từ tháng sau vợ sẽ cầm luôn thẻ lương của chồng, khi nào thiếu chồng xin vợ sau.

Thế nhưng vợ cười khổ đẩy tiền và thẻ lương trả tôi. Cô ấy bảo tôi để lại tiền mà chữa bệnh, với vợ bây giờ chỉ có bận tâm đến con và công việc thôi. Nghe vợ nói mà tôi cay nhưng không đáp trả lại được lời nào.

Mỗi tháng tôi kiếm được 11 triệu, tôi chỉ đưa cho vợ có 3 triệu nuôi con, còn lại tôi chi tiêu cho bản thân và biếu ông bà nội. Năm vừa rồi, bệnh thận của tôi tái phát nặng hơn, nếu đợt này không điều trị được thì có nguy cơ cả đời này tôi phải chạy thận nhân tạo.

Tôi bảo nếu bản thân bị chạy thận, sẽ không thể làm việc kiếm tiền được nữa, hàng tháng sẽ phải tốn nhiều tiền chữa bệnh. Nếu vợ không hỗ trợ tiền thì chồng chết trong đau đớn mất?

Cô ấy bảo nếu lúc đầu tôi chịu đưa hết lương cho vợ giữ thì đã không có ngày hôm nay.

Tôi biết mình sai rồi, chỉ vì sự tính toán và thiếu tin tưởng vợ mà giờ tôi phải trả cái giá quá đắt. Tôi thật sự không biết phải nói thế nào để vợ chịu cầm hết tiền lương của tôi và ở bên giúp tôi vượt qua bệnh tật đây?

(minhtri...@gmail.com)

Theo Trí Thức Trẻ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện 6 quyển sổ chi tiêu của vợ, tôi vội đưa hết tháng lương cho cô ấy giữ, nào ngờ lại nhận được câu nói lạnh lùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO